Bất động sản

Toàn cảnh cung đường nghìn tỷ đến địa điểm săn tuyết đẹp nhất Việt Nam

Khuê Vân 09/07/2024 22:34

Hiện tại, nhiều đoạn trên tuyến đường này đã được thảm nhựa, rải cấp phối đá dăm, khẩn trương thi công.

Trong các tuyến đường quốc lộ đi qua địa bàn Lạng Sơn, Quốc lộ 4B là tuyến đường huyết mạch kết nối Lạng Sơn với tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng. Đây là tuyến đường có vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn nói riêng và cả nước nói chung.

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư từ những năm 2000 theo quy mô đường cấp IV miền núi, nền đường rộng 7,5m, mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa rộng 5,5m và hiện nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu giao thông của người và phương tiện tham gia giao thông.

Empty

Dự án mang ý nghĩa quan trọng để phát triển kinh tế và du lịch. Ảnh: Quang Tuyền

Dự án được khởi công từ ngày 28/4/2021, có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Trong đó: Chi phí xây dựng là gần 730 tỷ đồng; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là hơn 340 tỷ đồng; còn lại là các chi phí khác.

Quốc lộ 4B đoạn từ Km3+700 đến Km18 kết nối từ thành phố Lạng Sơn vào khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn với quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang rộng 24,5m gồm 4 làn xe cơ giới rộng 15m, 2 làn xe thô sơ rộng 5,5m, dải phân cách giữa rộng 3m, lề đường 1m.

Empty

Một số đoạn đường của dự án đã hoàn tất. Ảnh: Tô Công

Đoạn còn lại từ Km18-Km80 là đoạn tuyến nối từ Khu du lịch Mẫu Sơn đi các huyện Lộc Bình, Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn và huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

>> Hình ảnh đại lộ nối 2 quận Nam Từ Liêm và Hà Đông kết nối các siêu đô thị sắp thông xe

Theo ghi nhận của báo Lao Động, hiện tại trong hơn 14km chiều dài toàn tuyến, nhiều đoạn đã được thảm nhựa, rải cấp phối đá dăm, các đoạn còn lại sau khi hoàn thành giải phóng mặt bằng đã được khẩn trương thi công.

Can-Canh-Du-An-Duong

Một số đoạn đường núi non rất hiểm trở. Ảnh: Tô Công

Huyện đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng tuyến chính của dự án (qua xã Hợp Thành, xã Gia Cát của huyện Cao Lộc); các kiến nghị, phản ánh của người dân liên quan đến việc thu hồi đất phục vụ dự án cơ bản đã được giải quyết.

Đến nay, công tác thi công đào đất đá nền đường đạt 98%, đắp nền đường đạt 99%, rải cấp phối đá dăm đạt 64%, rải bê tông nhựa C19 dày 7cm đạt 45%, rải bê tông nhựa C12.5 dày 7cm đạt 17%. Lũy kế giá trị xây lắp đến nay đến nay đạt 497.000 triệu đồng/680.000 triệu đồng = 73% giá trị hợp đồng.

Tọa lạc tại độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, khu du lịch Mẫu Sơn Lạng Sơn có khí hậu khá se lạnh cùng không gian nhiều sương mù tại hầu hết các tháng trong năm. Quần thể Núi Mẫu Sơn có đến khoảng 80 ngọn núi nhỏ khác và không gian mang đậm chất núi rừng hoang sơ cùng cảnh sắc thiên nhiên vô cùng trữ tình. Đây cũng là địa điểm săn tuyết thú vị của các tín đồ du lịch khi đến với Lạng Sơn.

>> Chuẩn bị hợp long cầu Thị Vải trên cao tốc 31.300 tỷ đi qua tỉnh tập trung nhiều khu công nghiệp nhất cả nước

Đỉnh Mẫu Sơn -2,2 độ C, nghìn người vẫn đổ tới ngắm tuyết

Du khách nhí vượt rét 'siêu đỉnh', thích thú check-in băng giá Mẫu Sơn, Phja Oắc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toan-canh-cung-duong-nghin-ty-den-dia-diem-san-tuyet-cua-nhung-tin-do-du-lich-viet-nam-d127186.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Toàn cảnh cung đường nghìn tỷ đến địa điểm săn tuyết đẹp nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH