Đại gia sở hữu Lamborghini từng của Minh Nhựa chi tiền tỷ độ lại siêu xe Ferrari
Chiếc siêu xe Ferrari 488 của đại gia Sài Gòn được nâng cấp hai gói độ hàng hiệu cùng nhiều món đồ với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.
Ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2015 và nhanh chóng có mặt tại Việt Nam từ đầu năm 2016, Ferrari 488 đã tạo nên “cơn sốt” trong giới chơi siêu xe nước ta thời điểm bấy giờ. Nhiều chiếc được đại gia Việt mạnh tay chi tiền tỷ để nâng cấp các gói độ, như Liberty Walk, Misha Designs, SVR, Novitec.
Một chiếc Ferrari 488 xuất hiện trên đường phố Sài Gòn hôm 15/9 - ngày hành trình Gumball khởi hành đi Campuchia - đã gây chú ý trước dân chúng. Theo tìm hiểu của Vietnamnet, chủ nhân chiếc siêu xe này còn sở hữu chiếc Lamborghini Aventador SV trị giá hơn 30 tỷ từng gắn bó với đại gia Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh “Nhựa”).
Để tạo sự khác biệt và tăng tính cá nhân hóa cho chiếc xe, vị đại gia Sài thành đã mạnh tay chi tiền tỷ để nâng cấp với hai gói độ chính cùng nhiều món đồ tới từ các thương hiệu độ xe trứ danh khác. Hiện tại, giá trị xe ước tính ở mức hơn 10 tỷ đồng trên thị trường xe cũ.
Đầu tiên, chủ xe chọn nâng cấp phần đầu “siêu ngựa” bằng gói độ Siracusa 4XX do hãng Mansory sản xuất. Cản trước lấy cảm hứng từ mẫu hypercar triệu đô Ferrari LaFerrari, đi kèm líp cản trước, ốp khe gió và mang cá làm bằng sợi carbon. Bên trên, nắp ca-pô nguyên bản thay sang loại mới góc cạnh hơn.
Với đuôi xe, đại gia Sài thành lựa chọn hãng độ Pogea Racing với tên gọi FPlus Corsa, sản xuất giới hạn cho 20 chiếc Ferrari 488 GTB trên toàn thế giới. Cản sau hầm hố hơn nhờ hốc gió để lộ bánh sau, trong đó bộ khuếch tán, trụ hai bên, cánh gió và nhiều vị trí khác đều sử dụng chất liệu carbon để giảm trọng lượng xe.
Bên cạnh hai hãng độ trên, đây còn là chiếc siêu xe hiếm hoi tại Việt Nam nâng cấp các chi tiết của thương hiệu Capristo như ốp gương chiếu hậu, ốp sườn, ốp hốc đèn và nắp bình nhiên liệu.
Để tô điểm cho xe, bộ mâm Vossen HF-2 đa chấu đậm chất thể thao được sơn màu vàng bóng, nổi bật phía sau là cùm phanh màu đỏ tạo nên phong cách “tông xuyệt tông”. Riêng bộ mâm này có giá không dưới 2.700 USD (tương đương khoảng 65 triệu VNĐ) tại thị trường nước ngoài.
Ngoài ra, hệ thống ống xả nguyên bản được thay bằng ống xả mới của iPE với giá bán hơn 8.600 Euro (quy đổi khoảng 230 triệu VNĐ) tại thị trường châu Âu. Tính thêm chi phí vận chuyển và lắp đặt, ước tính chủ xe phải bỏ ra hơn 250 triệu đồng cho món đồ này.
Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất 661 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Nhờ đó, “siêu ngựa Ý” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3 giây. Vận tốc tối đa của xe đạt mức 330 km/h. Hiện chưa rõ chủ nhân có nâng cấp hiệu năng động cơ hay không.
Dù đã qua gần 1 thập kỷ kể từ khi ra mắt, Ferrari 488 vẫn được nhiều đại gia trong nước săn đón nhờ thiết kế bắt mắt ít lỗi thời, hiệu năng ấn tượng và chưa sử dụng công nghệ hybrid như các mẫu xe mới của thương hiệu ngựa chồm Ý. Mức giá hiện tại khá rẻ, dao động từ 7-11 tỷ trên thị trường xe cũ, giúp nhiều đại gia tiếp cận thú chơi siêu xe dễ dàng hơn.
>>Siêu xe Ferrari 488 từng của Cường Đô-la phủ bụi trong hầm chung cư Hà Nội
Hành động kỳ quặc của tên trộm siêu xe Aston Martin
Giật mình trước giá bán mô hình siêu xe Ferrari, đắt ngang chiếc Hyundai Accent