Doanh nghiệp

Đạm Cà Mau (DCM) bắt tay Samsung mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm ra toàn cầu

Hoàng Ngân 18/09/2024 - 07:57

Samsung sẽ xuất khẩu các sản phẩm do Đạm Cà Mau sản xuất như NPK, Urê hạt đục ra thị trường quốc tế.

Ngày 13/9, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC (Đạm Cà Mau - Mã Ck: DCM) chính thức hợp tác với Samsung C&T (Samsung) nhằm mở rộng mạng lưới phân phối phân bón ra toàn cầu. Theo thỏa thuận, Samsung sẽ xuất khẩu các sản phẩm do PVCFC sản xuất như NPK, Urê hạt đục ra thị trường quốc tế. Đổi lại, PVCFC sẽ nhập khẩu các loại phân bón như Urê, DAP, MOP và Amsul từ Samsung để làm nguyên liệu phục vụ sản xuất và thương mại.

Sự hợp tác này giúp hai bên tận dụng thế mạnh của nhau để mở rộng hoạt động kinh doanh. Đối với PVCFC, đây là cơ hội để tiếp cận nhiều thị trường quốc tế thông qua mạng lưới phân phối toàn cầu của Samsung. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm, đặc biệt là phân bón ứng dụng công nghệ cao, nhằm đáp ứng nhu cầu của ngành nông nghiệp bền vững.

Tham dự lễ ký kết, về phía PVCFC có ông Văn Tiến Thanh – Thành viên Hội đồng Quản trị (TV.HĐQT) – Tổng Giám đốc (TGĐ), cùng Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban/Đơn vị Công ty. Về phía Samsung có ông Jaeheon Lee – Tổng Giám đốc (TGĐ) – CEO, cùng Ban lãnh đạo của Tổng Công ty và Văn phòng Công ty tại Việt Nam.

Đạm Cà Mau (DCM) bắt tay Samsung mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm ra toàn cầu
Lãnh đạo hai bên tại lễ ký kết hợp tác ở Hàn Quốc, hôm 13/9. Ảnh: PVCFC

Đại diện PVCFC cho biết, doanh nghiệp đang tập trung phát triển công tác nghiên cứu và nâng cao công suất nhà máy, đồng thời tìm kiếm các nguồn cung nguyên liệu chất lượng và hợp tác với những đối tác uy tín như Samsung. Với ba nhà máy sản xuất có tổng công suất gần 1,5 triệu tấn mỗi năm, PVCFC hiện đang cung cấp các sản phẩm phân bón cho cả thị trường nội địa và quốc tế, với sự hiện diện tại gần 20 quốc gia.

Ngoài hợp tác với Samsung, PVCFC còn đặt ra ba chiến lược quan trọng trong năm 2024: đầu tư, phát triển bền vững và chuyển đổi số. Doanh nghiệp khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ ngành nông nghiệp.

Về phía Samsung C&T, được thành lập vào năm 1938, đây là một trong những công ty con của Tập đoàn Samsung. Ban đầu, công tuy này là một đơn vị chuyên về kỹ thuật xây dựng của tập đoàn Samsung. Năm 2007, công ty đổi tên từ Samsung Corporation thành Samsung C&T Corporation (SCTC) như ngày nay. Hiện nay, ngoài mảng xây dựng, Samsung C&T đã mở rộng sang cả một số lĩnh vực khác như thương mại, công nghệ, năng lượng và đầu tư.

Đạm Cà Mau (DCM) bắt tay Samsung mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm ra toàn cầu
Samsung C&T đứng sau nhiều công trình nổi tiếng

>> 193.000 tấn - đạm Cà Mau (DCM) chiếm 18% tổng lượng phân bón xuất khẩu của Việt Nam

Được biết đây là doanh nghiệp tham gia vào xây dựng nhiều công trình nổi tiếng như toà Tháp đôi Petronas Twin Towers (Malaysia), Taipei 101 ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) hay Burj Khalifa ở Dubai (UAE) hay cầu Yeongjong - cầu treo ba chiều tự neo đầu tiên trên thế giới và cầu Incheon Grand - cây cầu văng dài thứ năm trên thế giới...

Samsung C&T hiện có doanh thu hàng năm lên tới 32 tỷ USD với 116 văn phòng trên 50 quốc gia.

Trong lĩnh vực phân bón, Samsung đã bắt đầu xuất khẩu từ những năm 1970 và hiện đạt sản lượng toàn cầu từ 4-6 triệu tấn mỗi năm, bao gồm các loại phân Urê, DAP, NPK, MOP và SA. Riêng tại Việt Nam, Samsung đạt sản lượng thương mại khoảng 400.000-500.000 tấn phân bón hàng năm.

Sự hợp tác giữa PVCFC và Samsung hứa hẹn sẽ đem lại những bước phát triển mới cho cả hai bên, đồng thời đóng góp tích cực vào việc cung cấp giải pháp phân bón chất lượng cao cho thị trường quốc tế.

>> Đạm Cà Mau (DCM) củng cố hợp tác chiến lược với tập đoàn hóa chất số một Trung Quốc

193.000 tấn - đạm Cà Mau (DCM) chiếm 18% tổng lượng phân bón xuất khẩu của Việt Nam

Đạm Cà Mau (DCM) củng cố hợp tác chiến lược với tập đoàn hóa chất số một Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dam-ca-mau-dcm-bat-tay-samsung-mo-rong-mang-luoi-phan-phoi-san-pham-ra-toan-cau-249327.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đạm Cà Mau (DCM) bắt tay Samsung mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm ra toàn cầu
POWERED BY ONECMS & INTECH