Đăng thông tin về ngành điện lên mạng xã hội, một người được công an mời lên làm việc
Tại cơ quan chức năng, người này thừa nhận việc đăng tải thông tin về ngành điện chưa kiểm chứng gây dư luận trái chiều, ảnh hưởng đến uy tín tổ chức và cá nhân liên quan.
Báo Thanh Hóa đưa tin, những ngày qua trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các bài đăng phản ánh về hóa đơn tiền điện tháng 8/2025. Trong đó, nội dung chủ yếu là thắc mắc về việc hóa đơn tiền điện cao hơn nhiều so với tháng trước.

Đáng chú ý, một bài đăng vào ngày 4/9/2025 nhận được sự quan tâm và tương tác lớn từ cộng đồng mạng. Nội dung bài đăng như sau: "Các bác Sở Điện lực ơi... cứu nhà em. Một hộ gia đình nhỏ nhưng 3 tháng hè tiền điện đều đều hơn 3 triệu. Nhà em đã lắp công tơ theo dõi điện trong nhà và phát hiện sai phạm của anh chốt điện. Anh Mạnh (thợ điện Quảng Trung cũ) chốt điện ngày 31/8. Em đã ra chụp lại và chênh lệch gần 80 số điện. Công tơ theo dõi trong nhà 1 tháng 2 ngày mới chỉ 792 số nhưng phiếu thu tiền tháng này là 834 số. Em cần lời giải thích từ Điện lực".
Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bài viết này đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận gây nên nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Trước sự việc này, lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo các phòng ban chức năng và đơn vị trực thuộc phối hợp cùng chính quyền địa phương và Công an kiểm tra, xác minh người đăng bài viết để làm rõ thông tin.

Qua điều tra xác minh, người đăng bài viết là C.T.H. (trú tại thôn Ngọc Trà I, xã Quảng Chính, tỉnh Thanh Hóa). Tối cùng ngày, Công an xã Quảng Chính đã mời H. lên trụ sở làm việc. Tại đây, người này thừa nhận việc đăng tải thông tin chưa kiểm chứng gây dư luận trái chiều, ảnh hưởng đến uy tín tổ chức và cá nhân liên quan.
Được biết, đơn vị cung cấp điện cho hộ dân này là Công ty Cổ phần Quản lý Kinh doanh Điện Thanh Hóa - một tổ chức bán điện không thuộc hệ thống quản lý trực tiếp của ngành điện. Sau đó, C.T.H. đã chủ động đính chính thông tin và cam kết không tái phạm.
Theo quy định pháp luật, mọi cá nhân và tổ chức đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung mà họ đăng tải, chia sẻ hoặc cung cấp trên các nền tảng mạng xã hội. Các hành vi đưa tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận sẽ bị xử lý nghiêm khắc.
Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng khuyến cáo người dân cần cẩn trọng, kiểm tra, xác minh kỹ thông tin trước khi đăng tải hoặc chia sẻ lên không gian mạng. Trường hợp có vướng mắc, thắc mắc liên quan đến hóa đơn tiền điện, chỉ số tiêu thụ, khách hàng nên chủ động liên hệ với ngành điện để được kiểm tra, giải đáp một cách minh bạch và khách quan.
Bên cạnh đó, người dân cũng nên kiểm tra định kỳ hệ thống điện trong gia đình để sớm phát hiện các sự cố như rò rỉ, chập cháy… nhằm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn, thất thoát điện năng, từ đó góp phần sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm.