Xã hội

Danh tính người đứng sau Mái ấm Hoa Hồng đang gây xôn xao dư luận

Manh Lan 04/09/2024 15:29

Sáng 4/9, những hình ảnh về hành vi ngược đãi nghiêm trọng các trẻ nhỏ của bảo mẫu ở mái ấm này đã gây xôn xao dư luận.

Vào ngày 4/9, Công an quận 12 (TPHCM) đã phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng. Trước đó, báo chí đã phản ánh một bảo mẫu làm việc tại mái ấm Hoa Hồng đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ nhỏ đang được nuôi dưỡng ở đây.

Người phụ nữ này đã dùng tay xách người, ném lật úp trẻ lên nệm, đánh vào các bộ phận tay chân, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp vào trẻ nhỏ. Có bé bị đánh chảy máu miệng...

Mái ấm Hoa Hồng nuôi dưỡng khoảng 100 trẻ em mồ côi, được chia thành 3 nhóm: trẻ sơ sinh (lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi), trẻ từ 1-2 tuổi và trên 2 tuổi. Phòng Trẻ sơ sinh của mái ấm có khoảng 20 trẻ, bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng tuổi. Mái ấm chỉ mở cửa từ 8-20 giờ hằng ngày, để nhà hảo tâm đến thăm trẻ em và đóng góp từ thiện.

Ngoài ra, nơi đây cũng được giới thiệu là địa điểm cưu mang mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa.

Danh tính người đứng sau Mái ấm Hoa Hồng đang gây xôn xao dư luận - ảnh 1
Mái ấm Hoa Hồng - nơi xảy ra vụ bạo hành trẻ em. Ảnh: Trần Kha/Báo Thanh Niên

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận Mái ấm Hoa Hồng có khoảng 80 trẻ, vượt quá số lượng so với giấy phép hoạt động 39 trẻ (giấy phép do Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội quận 12 cấp).

Bà Giáp Thị Sông Hương, 52 tuổi, sinh sống tại quận 12, TP. HCM, là người điều hành mái ấm này và cũng là nhân vật từng nổi tiếng trong cộng đồng mạng với biệt danh "người phụ nữ không chồng, nhiều con" do đã cưu mang hàng chục trẻ mồ côi từ dưới 1 tuổi đến 4 tuổi.

Theo các thông tin được chia sẻ trên báo chí, bà Hương bắt đầu cưu mang những trẻ em bị bỏ rơi từ năm bà 17 tuổi và nuôi ước mơ xây dựng một mái ấm kể từ đó. Bà đã từng trải qua nhiều công việc như nhặt ve chai, dọn dẹp nhà cửa và bán hàng rong để tích lũy vốn kinh doanh. Sau khi có một khoản vốn nhỏ, bà bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt trên vỉa hè và sau đó mở rộng sang lĩnh vực quán nhậu. Sau nhiều nỗ lực, bà đã thuê được mặt bằng để mở rộng hoạt động kinh doanh, bao gồm nhà hàng, khách sạn, và quán karaoke. Với sự phát triển này, bà có đủ điều kiện để chăm sóc cho các trẻ em mồ côi mà bà nhận nuôi.

Danh tính người đứng sau Mái ấm Hoa Hồng đang gây xôn xao dư luận - ảnh 2
Bà Giáp Thị Sông Hương, người điều hành mái ấm Hoa Hồng

Trước đại dịch Covid-19, bà Hương còn từng các giáo viên đến mái ấm của mình làm quen, dạy các bé. Đối với các bé đủ tuổi đi học, bà phân công người đưa đón các em đến trường. Ngoài nhận nuôi trẻ bị bỏ rơi, mồ côi, trong hơn 30 năm hoạt động thiện nguyện, bà Hương cũng giúp đỡ, cưu mang người nghèo, vô gia cư, người già neo đơn, mẹ bầu có thai ngoài ý muốn.

Vào năm 2022, bà Hương từng khiến BTC Miss Grand Vietnam 2022 rơi nước mắt vì câu chuyện truyền cảm hứng về mái ấm của mình. Sau đó, mái ấm cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ dự án thiện nguyện của các thí sinh. Dự án của thí sinh Bùi Lý Thiên Hương và Bùi Thị Thục Hiền đã quyên góp thành công với số tiền 45 triệu đồng. Trưởng BTC Miss Grand Vietnam 2022 Phạm Kim Dung đã đến tận nơi và trao tận tay cho bà Hương. Á hậu Phương Nhi cũng từng ghé thăm các em nhỏ tại mái ấm và trao tặng quà sau thời gian kết thúc nhiệm kỳ.

Danh tính người đứng sau Mái ấm Hoa Hồng đang gây xôn xao dư luận - ảnh 3
Bà từng khiến Ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2022 rơi nước mắt vì câu chuyện truyền cảm hứng về mái ấm do mình điều hành

Hiện tại, sau khi sự việc bạo hành trẻ em ở mái ấm được báo chí phản ánh, Công an phường Trung Mỹ Tây phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân phường đã tiến hành kiểm tra mái ấm và mời bà Hương cùng một số người liên quan về trụ sở làm việc.

Q.12 đề xuất đưa tất cả 86 trẻ về Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình (TP.Thủ Đức) để có điều kiện chăm sóc tốt hơn. Từ đó, kết hợp với các chương trình tư vấn của bác sĩ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các cháu.

Sau khi đưa các cháu vào trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiến hành sàng lọc, xác minh gia đình, thân nhân.

>> Điều tra vụ việc bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng

Người dân, nhà hảo tâm bức xúc việc nhiều trẻ em ở mái ấm Hoa Hồng bị bạo hành

Công an vào cuộc vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng ở TPHCM

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/danh-tinh-nguoi-dung-sau-mai-am-hoa-hong-dang-gay-xon-xao-du-luan-126349.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Danh tính người đứng sau Mái ấm Hoa Hồng đang gây xôn xao dư luận
POWERED BY ONECMS & INTECH