Xã hội

'Đệ nhất quân cảng' của Việt Nam sẽ được mở cửa đón khách du lịch quốc tế?

Vĩ Hạ 11/10/2024 - 11:10

Cảng biển này đang được UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Hải quân tạo điều kiện để đón tàu du lịch quốc tế, thay cho cảng Nha Trang đang sửa chữa.

Ngày 10/10, UBND tỉnh Khánh Hòa đã gửi công văn đề nghị Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tạo điều kiện cho các tàu du lịch quốc tế cập cảng Cam Ranh.

Hiện tại, cảng Nha Trang - nơi tiếp đón khách du lịch quốc tế trên các tàu biển đang tạm dừng hoạt động do công tác nâng cấp và sửa chữa từ cuối tháng 9. Do đó, tỉnh Khánh Hòa triển khai kế hoạch đón tàu du lịch biển quốc tế tại cảng quốc tế Cam Ranh, cách TP. Nha Trang hơn 50km.

Du thuyền chở khách quốc tế vào thăm quan thành phố biển Nha Trang. Ảnh: Phương Linh

Du thuyền chở khách quốc tế vào tham quan thành phố biển Nha Trang. Ảnh: Phương Linh

UBND tỉnh Khánh Hòa mong muốn thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển quốc tế, góp phần vào sự phát triển du lịch của địa phương. Tỉnh đã đề nghị Vùng 4 Hải quân phối hợp và hỗ trợ các Sở, Ban, Ngành trong việc tổ chức đón tiếp các tàu du lịch quốc tế đến Cam Ranh.

Đồng thời, tỉnh cũng kêu gọi Công ty TNHH Tân Cảng - Petro Cam Ranh cùng các doanh nghiệp du lịch tham gia phục vụ khách du lịch đến cảng Cam Ranh, đảm bảo quy trình tiếp đón diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Trước đó, Sở Du lịch Khánh Hòa đã tiến hành khảo sát và đề xuất xây dựng các chương trình tour tham quan Cam Ranh - Cam Lâm dành cho khách du lịch quốc tế khi cập cảng quốc tế Cam Ranh. Sở cũng chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan để nghiên cứu, xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương nhằm phục vụ du khách.

Cảng Cam Ranh được mệnh danh là "đệ nhất quân cảng" của Việt Nam, nằm trong vịnh Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa. Đây là vị trí địa - chính trị chiến lược quan trọng trên các tuyến hàng hải quốc tế như Singapore, Hồng Kông, Thượng Hải và Yokohama.

Cảng Cam Ranh nhìn từ trên cao. Ảnh: Bùi Văn Xuân

Cảng Cam Ranh nhìn từ trên cao. Ảnh: Bùi Văn Xuân

Nhiều nhà chiến lược phương Tây đã đánh giá Cam Ranh là một "pháo đài tự nhiên lý tưởng", "đồn phòng vệ của Thái Bình Dương". Cửa vào cảng vịnh Cam Ranh hẹp bé, khó tiến công, dễ phòng thủ địa thế hiểm yếu, khống chế được toàn khu vực Biển Đông và là khu phòng thủ trọng yếu chiến lược trấn giữ giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Từ lâu, vịnh Cam Ranh đã được các nhà quân sự nhìn nhận là một địa điểm chiến lược quan trọng, hội tụ đầy đủ các điều kiện để phát triển thành căn cứ quân sự lớn của khu vực.

Hiện nay, cảng Cam Ranh là trung tâm phục vụ lực lượng Hải quân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Cảng liên tục được nâng cấp về cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu đón các tàu có trọng tải lớn, bao gồm cả tàu trong nước và quốc tế.

>> Vì sao du lịch Khánh Hòa về đích trước 3 tháng?

Hơn 1.800 tỷ đồng di dời cảng 150 năm tuổi, từng vinh dự đón Bác Hồ trở về từ Pháp

40 học sinh, sinh viên nhập viện sau bữa tối tại căng tin trường

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/de-nhat-quan-cang-cua-viet-nam-se-duoc-mo-cua-don-khach-du-lich-quoc-te-d135875.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đệ nhất quân cảng' của Việt Nam sẽ được mở cửa đón khách du lịch quốc tế?
POWERED BY ONECMS & INTECH