Dẹp tan tin đồn, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải công khai thu nhập: lái xe ủi 300 triệu, quản lý 1,4 tỷ đồng/năm

06-02-2024 08:42|Mai Chi

Năm 2023, Tập đoàn Sơn Hải trúng nhiều gói thầu lớn, đạt mốc doanh thu gần 4.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động tăng lên 24 triệu đồng/người/tháng.

Tại Lễ tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Tập đoàn Sơn Hải diễn ra ngày 4/2, Chủ tịch Nguyễn Viết Hải của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải cho biết: "Ai nói rằng lương Sơn Hải là thế này thế kia thì đây là minh chứng. Lái máy lu, thu nhập trung bình 280 - 290 triệu, lái xe ben trên 300 triệu, kỹ sư trên 500 triệu và cá biệt có trên 1 tỷ. Đó là thành quả nội bộ tập đoàn Sơn Hải".

Theo đó, năm 2023, Tập đoàn Sơn Hải trúng nhiều gói thầu lớn, đạt mốc doanh thu gần 4.000 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động tăng lên 24 triệu đồng/người/tháng.

Đã có 28 cá nhân được vinh danh xuất sắc tại buổi tổng kết, là những cá nhân đến từ nhiều tổ đội, bộ phận khác nhau như lái máy lu, máy ủi, xe ben, xe cẩu,.., kỹ sư, quản lý đại diện cho 1.700 người lao động của Tập đoàn Sơn Hải.

Trong đó, người có thu nhập thấp nhất cũng mang về số tiền hơn 270 triệu đồng - là công nhân lái máy lu. 12 cá nhân khác là các công nhân lái máy ủi, xe ben, xe cẩu, máy khoan hầm,... thu nhập dao động từ 312-348 triệu đồng.

Đáng chú ý là 2 công nhân kỹ thuật và vận hành có thu nhập lần lượt là 416 và 492 triệu đồng.

Có 13 kỹ sư, quản lý được vinh danh, trong đó chỉ 1 người được gần 500 triệu đồng, còn lại đều trên 500 triệu đồng. Đặc biệt, 6 quản lý có mức thu nhập lên tới 1,4 tỷ đồng/năm.

Dẹp tan tin đồn, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải công khai thu nhập: lái xe ủi 300 triệu, quản lý 1,4 tỷ đồng/năm
Ông Nguyễn Viết Hải phát biểu trong buổi tống kết cuối năm 2023 của Tập đoàn Sơn Hải

>> Lộ diện doanh nghiệp 3 tháng tuổi muốn chi gần 300 tỷ làm dự án khu nhà ở tại Nghệ An

Đích thân Chủ tịch Nguyễn Viết Hải đã tặng hoa, chúc mừng và tri ân với những lao động xuất sắc năm 2023. Ông Hải xúc động bày tỏ: "Hạnh phúc của người doanh nhân là không nợ thuế, nợ lương, nợ bảo hiểm, nợ quá hạn ngân hàng. Điều đó đến từ mồ hôi, nước mắt, trí tuệ của tập thể và những người đứng đầu tập đoàn Sơn Hải".

Năm vừa qua, Sơn Hải đã gặt hái được nhiều thành công quan trọng. Trong nội bộ, ngoài việc thu nhập trung bình tăng lên so với năm trước, chủ tịch còn tự hào vì người Sơn Hải đối xử, ứng xử với nhau như một gia đình. Theo thông lệ, trong tập thể khi có một người mất đi, tất cả đều chung tay, mỗi người dành nửa ngày lương chia sẻ với gia đình người lao động không may mắn.

Chủ tịch Nguyễn Viết Hải cũng tiết lộ, ngoài thu nhập đã được thanh toán đúng hạn trong năm, tập đoàn Sơn Hải trích gần 60 tỷ đồng tiền thưởng cho cán bộ nhân viên năm 2023. Bên cạnh đó, Sơn Hải nằm trong Top 20 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tỉnh Quảng Bình.

Lương, thưởng mà người lao động trong tập đoàn Sơn Hải nhận được là sự động viên, ghi nhận và có tính chất cổ vũ rất lớn, để họ có thể đồng hành cùng tập đoàn vượt nắng thắng mưa, hoàn thành vượt tiến độ rất nhiều công trình xây dựng trọng điểm trong năm vừa qua.

Sơn Hải là một trong những tập đoàn lớn của tỉnh Quảng Bình. Tập đoàn này hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với ngành nghề chính là xây dựng nhà các loại, xây dựng đường sắt, đường bộ, san lấp mặt bằng, kinh doanh bất động sản. Tên tuổi của tập đoàn Sơn Hải bắt đầu được dư luận cả nước chú ý khi tham gia vào dự án mở rộng quốc lộ 1A, từ năm 2014. Vào thời điểm đó, các nhà thầu thường chỉ đưa ra yêu cầu bảo hành trong 2 năm, nhưng Tập đoàn Sơn Hải lại tuyên bố bảo hành tới 5 năm cho hai gói thầu đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Sang đầu năm 2015, Tập đoàn Sơn Hải lại được nhắc tên là nhà thầu về đích đầu tiên trên con đường Hồ Chí Minh, đoạn qua Tây Nguyên, trước gần 1 năm so với kế hoạch. Đây là điều rất hiếm đối với nhiều nhà thầu thi công hạ tầng tại Việt Nam.

Đến năm 2022, tập đoàn này lại tiếp tục khiến dư luận xôn xao khi gửi văn bản tới Bộ Giao thông vận tải để xin được cam kết bảo hành 10 năm với những gói thầu trên các tuyến cao tốc do Sơn Hải thi công.

Ngày 19/5/2023, Tập đoàn Sơn Hải một lần nữa lại là nên kỳ tích trong ngành xây dựng giao thông vận tải khi vượt tiến độ tới 3 tháng khi hoàn thành công trình hầm Dốc Sạn, một trong những mắt xích quan trọng trên tuyến đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm. Dự án hầm Dốc Sạn có tổng chiều dài 1,5 km, với vốn đầu tư lên tới hơn 1.200 tỷ đồng. Để thi công hầm vượt tiến độ, nhà thầu Sơn Hải đã huy động tới hơn 500 thiết bị, 1.500 công nhân và chia 3 ca làm cả ngày lẫn đêm.

>> Tốc độ như Sơn Hải: Đề xuất giảm thời gian thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ 36 xuống 24 tháng

Tốc độ như Sơn Hải: Đề xuất giảm thời gian thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ 36 xuống 24 tháng

Hé lộ quá khứ của ông chủ Tập đoàn Sơn Hải cam kết bảo hành đường cao tốc đến 10 năm

Tập đoàn Sơn Hải nổi danh với tuyên bố “bảo hành 5-10 năm”: Kinh doanh thế nào, năng lực tài chính ra sao?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dep-tan-tin-don-chu-tich-tap-doan-son-hai-cong-khai-thu-nhap-lai-xe-ui-300-trieu-quan-ly-14-ty-dongnam-222494.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dẹp tan tin đồn, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải công khai thu nhập: lái xe ủi 300 triệu, quản lý 1,4 tỷ đồng/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH