Tài chính Ngân hàng

ĐHCĐ LPBank: Đổi tên ngân hàng để phù hợp hơn với giai đoạn phát triển mới

Mạc Thùy 17/04/2024 17:06

LPBank đã thông qua việc đổi tên tại ĐHCĐ thường niên 2024.

Chiều 17/4 tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank - Mã: LPB) đã thông qua việc đổi tên trong thời gian tới.

Thông qua kế hoạch đổi tên Ngân hàng để phù hợp hơn với giai đoạn phát triển mới

Một trong những nội dung quan trọng được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của LPBank là việc đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam. Tên tiếng Anh: Loc Phat Vietnam Joint Stock Commercial Bank. Như vậy, tên viết tắt bằng tiếng Anh: LPBank (eo-pi-bank) vẫn được giữ nguyên, không thay đổi.

Đại diện LPBank chia sẻ tại Đại hội: “Việc đổi tên Ngân hàng đánh dấu bước ngoặt trọng đại trong giai đoạn hiện nay nhằm hiện thực hóa chiến lược thay đổi mạnh mẽ, hiệu quả toàn diện, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và thịnh vượng”.

Tên gọi “Ngân hàng Lộc Phát” trong quan niệm của người Á Đông cũng mang ý nghĩa tạo dựng sự phát triển, tài lộc, may mắn, phồn vinh và thịnh vượng. Trong triết lý kinh doanh, LPBank luôn chú trọng mang lại lợi ích cho đối tác, khách hàng, cổ đông, cán bộ nhân viên và cộng đồng. LPBank cam kết khách hàng luôn nhận được sự hỗ trợ của ngân hàng thông qua những giải pháp tài chính hiệu quả, trong suốt quá trình phát triển.

Mục tiêu của ngân hàng là tái định vị và nâng tầm thương hiệu LPBank trong giai đoạn phát triển mới, hướng tới phục vụ khách hàng tốt hơn và trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Nền tảng vững vàng tạo đà bứt phá

Báo cáo tại Đại hội, HĐQT Ngân hàng cho biết, LPBank đã hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu được Đại hội đồng cổ đông giao phó. Về kết quả kinh doanh, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 7.039 tỷ đồng, tăng trưởng 24%, tín dụng thị trường 1 tăng trưởng 16,8%, đạt 275.453 tỷ đồng, các chỉ tiêu hoạt động top đầu thị trường (ROAE ~19,16%, CAR ~ 12,24%). Tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn và các chỉ tiêu an toàn khác đáp ứng theo quy định và thông lệ quốc tế.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Thụy phát biểu tại buổi họp (Nguồn: LPBank)

LPBank cũng được ghi nhận với nhiều giải thưởng danh giá như Doanh nghiệp xuất sắc châu Á, lọt Top 500 nhà băng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu và là một trong số 14 ngân hàng có tầm quan trọng nhất hệ thống. Tháng 8/2023, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) tiếp tục giữ nguyên xếp hạng B1, triển vọng Ổn định ở hạng mục Tiền gửi dài hạn/Nhà phát hành dài hạn của LPBank.

Tiêu chí rủi ro đối tác dài hạn bằng nội tệ/ngoại tệ và tiêu chí Đánh giá rủi ro đối tác dài hạn của Ngân hàng cũng được Moody’s giữ nguyên xếp hạng Ba3. Điều này là minh chứng cho nỗ lực của LPBank trong việc tăng cường quy mô vốn, cải thiện chất lượng tài sản, nâng cao kiểm soát rủi ro và khả năng sinh lời bất chấp những tác động tiêu cực của nền kinh tế.

Ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chung tay đóng góp cho cộng đồng. Với vai trò của một ngân hàng đi đầu về thực hiện trách nhiệm xã hội, LPBank nhiều lần triển khai các chương trình miễn giảm lãi, phí để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

Đặt mục tiêu kinh doanh bền vững

Năm 2024 được dự báo với nhiều thách thức, tuy nhiên, trên nền tảng của những thành công đã đạt được, LPBank kiên định với phương châm chiến lược “Tăng trưởng mạnh mẽ - Hiệu quả toàn diện - Phát triển bền vững”.

Với sự đồng thuận cao, ĐHĐCĐ LPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt mức 10.500 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2023. Nguồn vốn huy động thị trường 1 ước tăng 11% lên 317.380 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Tại Đại hội, ngân hàng cũng thông qua phương án tăng vốn điều lệ năm 2024 thông qua việc chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Nếu thành công, vốn điều lệ dự kiến của LPBank đạt 33.576 tỷ đồng.

c44ab19f-6e4d-4f2d-a69e-146b1802164c.jpeg

Chia sẻ tại Đại hội, lãnh đạo ngân hàng cho biết để đạt được mục tiêu này, LPBank sẽ tiếp tục phát huy và hoàn thiện mô hình tổ chức mới, đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản trị rủi ro, đẩy mạnh hoạt động tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên, tăng tỷ trọng thu nhập từ hoạt động phi tín dụng, song song với định hướng chiến lược gắn với phát triển bền vững.

Trả lời cổ đông tại phiên họp, Ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch HĐQT, cho biết định hướng chiến lược kinh doanh của LPBank trong các năm tới bao gồm:

Thứ nhất, phát triển khách hàng bán lẻ, đặc biệt tại khu vực nông thôn.

Thứ hai, đẩy mạnh Chuyển đổi số, số hóa hoạt động Ngân hàng.

Thứ ba, tăng tỷ trọng thu phí dịch vụ.

Thứ tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tăng năng suất lao động.

Thứ năm, nâng cao năng lực quản trị rủi ro.

Thứ sáu, đem lại lợi ích tốt nhất cho cổ đông và khách hàng.

Trả lời cổ đông tại ĐHĐCĐ, HĐQT LPBank cho biết thêm, ngân hàng không có kế hoạch chia cổ tức trong ba năm kể từ năm 2024. Lợi nhuận tạo ra được sử dụng để bổ sung vốn phục vụ cho hoạt động kinh doanh, đầu tư vào các dự án trọng điểm, từng bước xây dựng nền tảng và tăng cường năng lực tài chính.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) dự kiến đổi tên mới

LPBank tài trợ 9.600 tỷ đồng cho các dự án năng lượng xanh tại Đắk Lắk

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dhcd-lpbank-doi-ten-ngan-hang-de-phu-hop-hon-voi-giai-doan-phat-trien-moi-231189.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ĐHCĐ LPBank: Đổi tên ngân hàng để phù hợp hơn với giai đoạn phát triển mới
POWERED BY ONECMS & INTECH