Địa ốc Hoàng Quân (HQC) báo tin vui cho cổ đông

28-02-2024 14:49|Quốc Trung

Từng khẳng định "Chậm nhất quý III/2023, dòng tiền sẽ đổ về và giá cổ phiếu sẽ tăng từ đây đến năm 2024", tuy nhiên cổ phiếu HQC trong 2 năm qua vẫn "thoi thóp" dưới mệnh giá. Thậm chí, mã cổ phiếu này có quá nửa thời gian giao dịch dưới mức 5.000 đồng/cp.

Ngày 26/2 vừa qua, Cục Thuế TP. HCM thông báo CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Mã HQC - HoSE) đã nộp gần 84,3 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách Nhà nước.

Trước đó, tại thông báo của Cục Thuế thành phố ngày 14/9/2023, số tiền thuế Hoàng Quân phải nộp là 133,6 tỷ đồng. Như vậy, số thuế công ty còn phải nộp là 48,1 tỷ đồng.

Phía Hoàng Quân đặt mục tiêu sẽ xử lý toàn bộ số tiền nợ thuế còn lại trong quý I/2024 đồng thời tích cực đấu thầu, triển khai các dự án nhà ở xã hội mới để khôi phục hoạt động kinh doanh cũng như đem đến doanh thu, lợi ích cho cổ đông.

Địa ốc Hoàng Quân là doanh nghiệp được biết đến với danh xưng "trùm nhà ở xã hội khu vực phía Nam". Đây cũng là một trong số doanh nghiệp được kỳ vọng hưởng lợi từ gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng được Chính phủ phê duyệt.

Tuy nhiên, theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), gói tín dụng trên hiện mới giải quyết được gần 2% nhu cầu vay vốn và chưa đến 0,5% quy mô gói tín dụng đưa ra. Một trong những nguyên nhân khó giải ngân là lãi suất chưa hấp dẫn.

Cùng với câu chuyện giải ngân tín dụng, việc thị trường bất động sản năm 2023 vẫn gặp khó đã ảnh hưởng lớn đến bức tranh kinh doanh chung của nhóm doanh nghiệp bất động sản, trong đó có Hoàng Quân.

Kết năm 2023, HQC ghi nhận doanh thu 293 tỷ đồng - thấp nhất kể từ năm 2011, lợi nhuận sau thuế hơn 5 tỷ đồng - giảm 73% YoY (mức thấp thứ 2 kể từ năm 2008). Con số này thậm chí cách rất xa mục tiêu 1.700 tỷ đồng doanh thu và 140 tỷ đồng lãi sau thuế đã đề ra.

Còn nhớ tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên hồi cuối tháng 4/2023, ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Địa ốc Hoàng Quân từng nhấn mạnh: "Có thể nói là lâu rồi, 8 năm rồi mới có cơ hội sáng với Hoàng Quân".

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) báo tin vui cho cổ đông
Chủ tịch HĐQT Địa ốc Hoàng Quân - ông Trương Anh Tuấn

Ông Tuấn cho biết, Hoàng Quân đã sở hữu quỹ đất cho khoảng 15.000 căn hộ, vượt trội so với các đối thủ ít nhất 2 năm. Công ty cũng có nhiều đối tác sẵn lòng chia sẻ quỹ đất và nguồn vốn. "Đất đã có, tiền đã có, cơ chế đã có, chỉ còn là làm thế nào để đạt được lợi nhuận", Chủ tịch HQC cho biết.

Công ty khẳng định, doanh thu và lợi nhuận năm 2023 sẽ cao hơn so với năm 2022, với dự báo về một thị trường ít khó khăn hơn cũng như triển vọng tích cực về dòng tiền.

Dù vậy, tại Đại hội, Chủ tịch Hoàng Quân cũng thẳng thắn nhìn nhận: "8 năm rồi HQC không đạt kế hoạch... và tôi cũng nói thật, năm nay chưa chắc đạt".

>> Hoàng Quân sắp được bơm 15.000 tỷ, 'giá cổ phiếu HQC sẽ tăng từ đây đến năm 2024'

Thực tế, kết quả đạt được trong năm qua gần như trái ngược hoàn toàn so với kỳ vọng. Hoàng Quân đã vỡ kế hoạch kinh doanh khủng - kế hoạch từng đem đến nhiều nghi ngờ cho chính những cổ đông của công ty kể từ thời điểm số liệu về chỉ tiêu kinh doanh năm 2023 được công bố.

Thất bại trong việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh được ĐHCĐ giao phó, Hoàng Quân cũng thất bại trong việc cải thiện giá cổ phiếu trên thị trường.

Từng khẳng định: "Chậm nhất quý III/2023, dòng tiền sẽ đổ về và giá cổ phiếu sẽ tăng từ đây đến năm 2024", tuy vậy cổ phiếu HQC trong 2 năm qua vẫn "thoi thóp" dưới mệnh giá. Thậm chí, mã có quá nửa thời gian giao dịch dưới mức 5.000 đồng/cp.

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) báo tin vui cho cổ đông
Diễn biến giá cổ phiếu HQC

Hiện tại, HQC có giá 4.1x đồng, thanh khoản trung bình nửa năm trở lại đây duy trì mức dưới 10 triệu đơn vị/phiên. Thật khó để kỳ vọng về một HQC bứt phá mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại. Cũng thật khó để hình dung một HQC từng làm mưa làm gió trên thị trường chứng khoán (nhóm penny) khi lọt Top 3 mã được giao dịch nhiều nhất năm 2022 (chỉ sau STB và HPG) lại rơi vào tình cảnh như lúc này.

>> 'Cú đúp' thất hứa của Địa ốc Hoàng Quân (HQC) năm 2023

Hoàng Quân (HQC) và CC1 cùng đăng ký thực hiện dự án gần 1.400 tỷ tại Đồng Nai

HQC bật tăng mạnh, Chủ tịch Trương Anh Tuấn: '8 năm rồi mới có cơ hội sáng với Hoàng Quân'

Hoàng Quân (HQC) thoát lỗ quý 1: Ông Trương Anh Tuấn đã đúng!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dia-oc-hoang-quan-hqc-bao-tin-vui-cho-co-dong-224567.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Địa ốc Hoàng Quân (HQC) báo tin vui cho cổ đông
POWERED BY ONECMS & INTECH