Du ngoạn

'Điểm đến hàng đầu thế giới' của Việt Nam đăng cai 2 giải quần vợt bãi biển thế giới 2024

Như Ý 12/08/2024 - 11:27

Thành phố này là đại diện Việt Nam đăng cai 2 giải quần vợt bãi biển thế giới năm nay.

Vào ngày 11/8, ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định, thông báo rằng từ ngày 18 đến 25/8, Sở sẽ phối hợp cùng Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức hai giải quần vợt quốc tế tại bãi biển TP. Quy Nhơn. Sự kiện này sẽ quy tụ nhiều tay vợt hàng đầu thế giới.

Theo ông Hiếu, các tay vợt Việt Nam sẽ có cơ hội tranh tài cùng các đối thủ quốc tế trong hệ thống ITF từ ngày 18 đến 21/8 tại Giải quần vợt bãi biển quốc tế ITF BT50, Cúp Fleur De Lys 2024. Tiếp đó, từ ngày 22 đến 25/8, Giải quần vợt bãi biển quốc tế ITF BT50, Cúp Vietravel 2024 sẽ diễn ra với sự tham gia của hàng trăm tay vợt danh tiếng đến từ Nhật Bản, Philippines, Slovakia, Thái Lan và nhiều quốc gia khác.

Quy Nhơn là thành phố đăng cai hai giải quần vợt thế giới 2024. Ảnh: Internet

Quy Nhơn là thành phố đăng cai hai giải quần vợt thế giới 2024. Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cho biết nước ta sẽ có 12 vận động viên tham gia hai giải đấu này, được chia thành 6 cặp, gồm 4 cặp nam và 2 cặp nữ.

Việc TP. Quy Nhơn được chọn đăng cai hai giải quần vợt quốc tế năm 2024 là niềm vinh dự lớn đối với thành phố cũng như tỉnh Bình Định. Ông Hiếu chia sẻ với báo Tuổi Trẻ: "Đây là những giải đấu hấp dẫn và thú vị. Bình Định tự hào khi lần đầu tiên đại diện Việt Nam tổ chức các sự kiện này. Chúng tôi sẽ nỗ lực tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế về Bình Định và Việt Nam".

Đây là đại diện Việt Nam được đăng cai hai giải đấu lớn. Ảnh: Internet

Đây là đại diện Việt Nam được đăng cai hai giải đấu lớn. Ảnh: Internet

Quần vợt bãi biển là một môn thể thao sôi động, kết hợp đặc trưng của quần vợt và bóng chuyền, chơi trên mặt cát mềm mại. Môn thể thao này không chỉ đòi hỏi sức mạnh và sự nhanh nhẹn mà còn cần kỹ thuật và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cầu thủ. Quần vợt xuất hiện trên thế giới từ những năm 1970, trở thành môn thể thao phổ biến, được nhiều người yêu thích.

Quy Nhơn là một trong những thành phố nổi bật của tỉnh Bình Định, thu hút du khách bởi những bãi tắm tuyệt đẹp, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ. Theo xếp hạng của Hostelworld, một trong những nền tảng đặt phòng uy tín nhất thế giới, Quy Nhơn đã được vinh danh là một trong 20 điểm đến du lịch bụi hấp dẫn nhất năm 2020, bên cạnh các điểm đến nổi tiếng khác như Hạ Long, Hà Giang, và Ninh Bình.

>> 'Điểm đến hàng đầu thế giới' của Việt Nam rót hơn 11 tỷ 'lên đời' hệ thống chiếu sáng

Tỉnh có ngôi chùa lớn nhất thế giới của Việt Nam lọt đề cử điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á

Vùng đất lọt top điểm đến tuyệt vời nhất Đông Nam Á của Việt Nam, sở hữu 'viên ngọc xanh' đẹp nhất thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/diem-den-hang-dau-the-gioi-cua-viet-nam-dang-cai-2-giai-quan-vot-bai-bien-the-gioi-2024-d130229.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Điểm đến hàng đầu thế giới' của Việt Nam đăng cai 2 giải quần vợt bãi biển thế giới 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH