Bất động sản

Điểm tin bất động sản tuần qua: Hà Nội khởi công cầu 3.400 tỷ vào cuối năm, Charm Resort Hồ Tràm vi phạm xây dựng

Phương Uyên 04/11/2023 - 09:48

Những thông tin bất động sản tuần qua đã trở thành điểm sáng của thị trường, thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp…

Ảnh chụp Màn hình 2023-11-04 lúc 01.01.25

Siêu dự án đường sắt Hà Nội - Trung Quốc 11 tỷ USD sẽ khởi công trước 2030

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định giao Ban Quản lý dự án Đường sắt thực hiện lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, với đường đôi, khổ ray 1.435mm, điện khí hoá, khởi công trước năm 2030.

Theo đó, Bộ giao Ban Quản lý dự án Đường sắt là chủ đầu tư bước lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai và kết nối với Trung Quốc. Chủ đầu tư được quyền lựa chọn tư vấn lập báo cáo theo quy định hiện hành, thời gian thực hiện từ nay tới năm 2025.

Mục tiêu của dự án nhằm bảo đảm kết nối liên thông với mạng lưới đường sắt trong nước và quốc tế qua Trung Quốc; đảm bảo trung chuyển thuận tiện với các phương thức vận tải khác. Tuyến đường sắt có vai trò là một trong các trục giao thông chính trên hành lang kinh tế Đông - Tây của khu vực phía Bắc, đáp ứng nhu cầu vận tải với chất lượng cao, nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Gần 100 căn biệt thự nghìn tỷ tại 'thung lũng silicon' Đà Nẵng chìm trong cảnh hoang tàn

Dự án Khu chuyên gia và công viên sinh thái phục vụ cho Danang IT Park, nằm trên địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Với quy mô bao gồm 64 căn biệt thự song lập, 33 căn biệt thự sườn đồi, cùng 200 căn hộ cao cấp và các hạ tầng sinh hoạt khác như khu tập luyện thể thao, công viên trung tâm... dự án có tổng mức đầu tư khoảng hơn 2.000 tỉ đồng.

Danang IT Park được kỳ vọng là 'Thung lũng Silicon Đà Nẵng' với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.100 tỷ đồng phát triển theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 có diện tích 131ha, đã hoàn thành. Giai đoạn 2 của dự có diện tích 210ha, dự kiến xây dựng trong vòng 5 năm (từ năm 2020-2025).

Tuy nhiên, cho đến nay dự án vẫn chưa hoàn thiện thi công và bàn giao cho người sử dụng. Dự án được đầu tư bởi chủ đầu tư là Công ty CP Trung Nam EMS. Quá trình thi công đã tạm dừng, nhiều căn biệt thự có dấu hiệu xuống cấp, cỏ cây mọc um tùm, dây leo bò khắp từ tầng 1 đến tầng 2 ảnh hưởng đến mỹ quan của dự án.

Dự án 1 tỷ USD của Vinhomes tại Long An có gì đặc biệt?

UBND tỉnh Long An đã có quyết định chấp thuận CTCP Phát triển Thành phố Xanh là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa.

Khu đô thị có tổng diện tích hơn 197,2ha và sở hữu tổng mức đầu tư dự án khoảng 28.258 tỷ đồng (tương đương hơn 1 tỷ USD), trong đó chi phí thực hiện là gần 25.163 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 3.095 tỷ đồng.

Dự kiến, khu đô thị Hậu Nghĩa - Đức Hoà sẽ có quy mô dân số 40.000 người. Về cơ cấu sử dụng đất, dự án sẽ bố trí khoảng 144,8ha đất đơn vị ở; 19,3ha đất giao thông; 9,7ha đất công trình dịch vụ - công cộng cấp đô thị; 17,9ha cho công viên và cây xanh; còn lại 2,7ha là đất cơ quan và hạ tầng kỹ thuật.

Cận cảnh cảng cạn đầu tiên của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gần 3.000 tỷ

Cuối tháng 10/2023, CTCP Thanh Bình Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) tổ chức lễ công bố cảng cạn Phú Mỹtại khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 (thị xã Phú Mỹ).

Cảng cạn Phú Mỹ có tổng diện tích 37,8ha, chia làm 2 phân kỳ, trong đó phân kỳ 1 là 15ha. Cảng được quy hoạch theo phân khu chính như khu bến thủy nội địa với diện tích 8.835m2, chiều dài bến 581m; khu đất kho hàng có tổng diện tích là 56.962m2; khu bãi với diện tích 167.423m2, tổng vốn đầu tư hơn 2.992 tỷ đồng.

Dự án được hình thành từ nhu cầu tối ưu hóa vận tải hàng hóa xuất, nhập khẩu của khu vực tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tới các hành lang kinh tế lân cận, trở thành trung tâm hậu cần của cảng biển; kết nối với các cảng cạn xa cảng biển gắn liền với các trung tâm phân phối tiêu thụ hàng hóa, các cửa khẩu đường bộ, đường thủy để nâng cao hiệu quả kết nối mạng lưới vận tải, thúc đẩy vận tải đa phương thức, giảm chi phí dịch vụ vận tải và logistics.

Oái oăm ngôi nhà nằm hiên ngang giữa con đường 1.900 tỷ tại Phú Thọ

Dù nằm giữa cung đường liên vùng trọng điểm của tỉnh trị giá 1.900 tỷ đồng đang được thi công, song một ngôi nhà cấp 4 của người dân địa phương vẫn đứng giữa đường, không di dời với nhiều nguyên do.

Dự án xây dựng tuyến đường giao thông liên vùng, nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B và Quốc lộ 32C từ tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái do Sở Giao thông vận tải Phú Thọ với tổng mức đầu tư lên đến 1.900 tỷ đồng. Tuyến đường được quy hoạch thành đường cấp III miền núi, tốc độ di chuyển 60 km/h với tổng chiều dài gần 55km, đi qua 23 xã thuộc 03 huyện: Tam Nông, Cẩm Khê, và Hạ Hòa,tỉnh Phú Thọ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận mới nhất, tuyến đường dự án thuộc đoạn qua địa bàn xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê xuất hiện một ngôi nhà chưa thể giải phóng mặt bằng do khiến quy trình thi công dở dang, chậm tiến độ.

Một đại gia Vũng Tàu cam kết bán nhà ở xã hội thấp hơn 30% giá quy định

Công ty TNHH Đầu tư nhà Hoàng Gia có trụ sở tại TP. Vũng Tàu vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đề xuất dành quỹ đất của doanh nghiệp để làm nhà ở xã hội tại phường 12, TP. Vũng Tàu.

Trong văn bản gửi lãnh đạo tỉnh, doanh nghiệp này đề xuất sẽ dành khoảng 10ha đất trong quỹ đất sạch do công ty đang sở hữu để làm nhà ở xã hội và đề nghị Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hỗ trợ công ty các thủ tục pháp lý để dự án nhà ở xã hội sớm được triển khai nhằm đáp ứng một phần nhu cầu nhà ở của người dân tại TP Vũng Tàu.

Công ty Hoàng Gia cam kết sẽ giảm giá khoảng 30% so với giá nhà mà UBND tỉnh và UBND TP. Vũng Tàu đang bán cho người dân.

Hà Nội sẽ khởi công cây cầu 3.400 tỷ 6 làn xe bắc qua sông Hồng vào cuối năm nay

16-8356

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa có báo cáo về dự án đầu tư và xây dựng cầu Vân Phúc qua sông Hồng, tuyến đường kết nối ra Quốc lộ 32, huyện Phúc Thọ.

Theo đó, dự án sẽ được khởi động vào quý 2/2024, hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2027. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, được thực hiện trên địa bàn các xã như Phụng Thượng, Long Xuyên, Xuân Đình, Vân Phúc (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội).

Cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng và tuyến đường kết nối ra quốc lộ 32 dài 7,7km. Điểm đầu tại vị trí giao cắt quốc lộ 32, thuộc xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ; điểm cuối ở ranh giới của Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc.

Phần cầu chính vượt sông, cầu cạn vượt vùng lòng hồ Vân Cốc và cầu dẫn phía Hà Nội rộng 20,5m, quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Riêng phần đường nối từ Quốc lộ 32 đến cầu cạn vượt lòng hồ Vân Cốc rộng 32m, quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Chủ đầu tư dự án Charm Resort Hồ Tràm dính vào án phạt hàng trăm triệu đồng

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành quyết định số 2753/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Thiên Bình Minh (thành viên Charm Group) - chủ đầu tư dự án Charm Resort Hồ Tràm.

Theo quyết định xử phạt, CTCP Thiên Bình Minh không có giấy phép môi trường đối với dự án. Cơ sở này thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường theo quy định thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND cấp tỉnh, nhưng chưa có giấy phép đã triển khai xây dựng.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Thiên Bình Minh số tiền 320 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động các nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của dự án 4,5 tháng.

Đại gia Hà Nội mạnh tay chi gấp 5 lần, trúng đấu giá "đất vàng" Thủy Tạ

UBND TP Đà Lạt đã đấu giá thành công khu "đất vàng" nhà hàng Thủy Tạ, phường 1, TP Đà Lạt.

Cụ thể, giá khởi điểm đấu giá khu đất này hơn 3,04 tỷ đồng/năm gồm giá thuê nhà 378 triệu đồng/năm và giá thuê đất 2,662 tỷ đồng/năm, thời hạn thuê 10 năm. Cuối cùng, giá thắng đấu giá khu đất vàng này là 15 tỷ 150 triệu đồng/năm.

Theo thông tin từ UBND TP Đà Lạt, người trúng đấu giá khu đất vàng đắc địa của TP Đà Lạt là một vị đại gia ở Hà Nội. Người thắng đấu giá phải nộp tiền một lần cho thời hạn thuê 10 năm, tổng là hơn 151 tỷ đồng.

Được biết, khu "đất vàng" nhà hàng Thủy Tạ là một trong hai đảo nổi (cùng với đảo Bích Câu) nằm trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương. Tổng diện tích đảo nổi này là 3.876m2. Trong đó, công trình có mái che 383m2, bồn hoa 893m2 và 2.600m2 là khuôn viên, sân bãi.

Bất ngờ danh tính nhà tài trợ mới, rót vốn "khủng" vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngay sau khi liên danh 4 ngân hàng rút khỏi khoản vay hơn 6.600 tỷ đồng, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã có một nhà tài trợ mới.

Theo đó, công ty đã ký hợp đồng tín dụng số 01/2019/HĐTD/BOT-TLMT ngày 16/12/2019 với liên danh 4 ngân hàng, gồm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh 4 TP.HCM, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bình Chánh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (AgriBank) chi nhánh tỉnh Tiền Giang và Ngân hàng Thương mại TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Trong đó, VietinBank là đơn vị giữ vai trò đầu mối.

Cụ thể, thời điểm ký kết hợp đồng tín dụng, liên danh 4 ngân hàng nêu trên cam kết cung cấp khoản vay có trị giá 6.686 tỷ đồng, trong đó, VietinBank là 3.300 tỷ đồng, BIDV là 1.500 tỷ đồng, AgriBank 1.000 tỷ đồng và VPBank là 886 tỷ đồng.

Quang cảnh điêu tàn những địa điểm nhà xe Thành Bưởi dùng làm bến lậu đón trả khách

Điểm tin bất động sản tuần qua: Khu đô thị Thanh Hà liên tiếp bị cắt nước, liên danh Đèo Cả rót vốn "khủng" đầu tư cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc

Điểm tin bất động sản tuần qua: Cập nhật tiến độ xây dựng sân bay Long Thành, bắt giữ cựu lãnh đạo cấp cao tỉnh Khánh Hòa

Điểm tin bất động sản tuần qua: Tạm dừng giao dịch các cá nhân liên quan đến công ty Nhật Nam, một "ông lớn" vào đường đua chọn chủ đầu tư cao tốc cùng Vingroup

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/diem-tin-bat-dong-san-tuan-qua-ha-noi-khoi-cong-cau-3400-ty-vao-cuoi-nam-charm-resort-ho-tram-vi-pham-xay-dung-d110913.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin bất động sản tuần qua: Hà Nội khởi công cầu 3.400 tỷ vào cuối năm, Charm Resort Hồ Tràm vi phạm xây dựng
POWERED BY ONECMS & INTECH