Tài chính Ngân hàng

Doanh nghiệp bảo hiểm 'mỏi tay' xử lý hồ sơ, bồi thường 7.000 tỷ đồng thiệt hại sau bão Yagi

Thảo Đan 13/09/2024 - 11:16

Số liệu về số vụ tổn thất và giá trị chi trả bồi thường bảo hiểm sau bão Yagi vẫn chưa được thống kê đầy đủ và toàn diện.

Tính đến 17h00 ngày 12/9, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận thông tin từ hơn 9.000 vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới, cùng 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe. Đồng thời, có 14 trường hợp tử vong đã được ghi nhận. Tổng số tiền chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng.

Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), đây chỉ là những số liệu sơ bộ ban đầu, khi thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão vẫn đang được đánh giá. Do đó, số liệu về số vụ tổn thất và giá trị chi trả bồi thường bảo hiểm vẫn chưa được thống kê đầy đủ và toàn diện.

Ngay sau khi bão tan vào ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã gửi công văn đến Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm.

Công văn này yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của những người tham gia bảo hiểm. Các doanh nghiệp cần thực hiện tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời và đầy đủ cho bên mua bảo hiểm và người thụ hưởng, theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

>> VPBank (VPB) công bố giảm lãi suất cho vay tới 1%/năm cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi

Bão Yagi đã đổ bộ vào Việt Nam khiến ít nhất 59 người chết, sập cầu 13 người rơi xuống sông mất tích - Tin tức - Rti Radio Taiwan International
Nhiều tỉnh, thành tổn thất nặng nề sau cơn bão Yagi

Các doanh nghiệp bảo hiểm đã dồn toàn lực, huy động nhân lực, và tập trung đến hiện trường tại các khu vực xảy ra thiệt hại. Mục tiêu là nắm bắt nhanh, chính xác tình hình tổn thất, giám định và tiến hành tạm ứng bồi thường, nhằm hỗ trợ khách hàng, góp phần nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, các doanh nghiệp bảo hiểm đã bổ sung nhân sự, trực hotline 24/7 để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, ghi nhận thông báo thiệt hại và tư vấn về các thủ tục chi trả bồi thường.

Theo VTV, Luật sư Trương Thanh Đức, Giám đốc Công ty Luật ANVI khuyến nghị rằng khi gặp thiên tai, thiệt hại, người mua bảo hiểm cần liên hệ ngay với người phụ trách bán bảo hiểm và tổng đài của công ty bảo hiểm để theo dõi quá trình xử lý hồ sơ. Cần ghi lại bằng chứng hiện trường về tài sản bị hư hại như quay phim, chụp ảnh, lập biên bản ghi nhận thiệt hại.

Trong trường hợp khẩn cấp, việc ghi lại bằng chứng cần được thực hiện dưới sự chứng kiến của cán bộ phường, xã, tổ chức đoàn thể hoặc các nhân chứng khác, thay cho các thủ tục thông thường. Quá trình này có thể mất một thời gian nhất định, không thể lập tức chi trả hay đánh giá để bồi thường ngay.

Tuy nhiên, theo ông Đức, với sự thúc giục của Bộ Tài chính và yêu cầu thực tế, các công ty bảo hiểm sẽ đẩy nhanh tiến độ. Trước đây có thể mất 5-10 ngày để xử lý, nhưng hiện nay thời gian này có thể rút ngắn còn 1-2 ngày, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người mua bảo hiểm.

>> Link tải file sao kê 12.028 trang ủng hộ đồng bào của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

KATINAT đã chuyển khoản 1 tỷ, MIXUE cũng vừa góp 2 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc

Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai chi số tiền khủng 7,5 tỷ USD cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-bao-hiem-moi-tay-xu-ly-ho-so-boi-thuong-7000-ty-dong-thiet-hai-sau-bao-yagi-248769.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Doanh nghiệp bảo hiểm 'mỏi tay' xử lý hồ sơ, bồi thường 7.000 tỷ đồng thiệt hại sau bão Yagi
    POWERED BY ONECMS & INTECH