Doanh nghiệp

Doanh nghiệp nhà 'đại gia' sở hữu Rolls-Royce biển số VIP tại Hà Tĩnh bị điểm tên vì nợ thuế

Thảo Đan 31/07/2024 - 11:49

Trong danh sách nợ thuế của Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh công bố, doanh nghiệp này nợ gần 10 tỷ đồng.

Mới đây, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đã công bố danh sách công khai người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước tính đến ngày 22/7/2024.

Theo danh sách, CTCP Tập đoàn Đức Thắng của ông Trần Xuân Thạch có địa chỉ đăng ký tại BT15A, đường Lê Duẩn, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh, nợ thuế hơn 9,9 tỷ đồng.

Tập đoàn Đức Thắng ban đầu có tên là Công ty TNHH Thương Mại Đức Thắng, vốn điều lệ 80 tỷ đồng. Công ty do 2 cổ đông góp vốn là ông Trần Xuân Thạch (75%) và bà Dương Thị Hiền (vợ ông Thạch - nắm 25%).

>> Ninh Bình: Tạm hoãn xuất cảnh 3 Giám đốc doanh nghiệp

Tại thời điểm đăng ký hoạt động, Công ty TNHH Thương Mại Đức Thắng đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán tre, nứa, gỗ cây và gỗ chế biến.

Tháng 3/2014, Công ty TNHH Thương Mại Đức Thắng tăng vốn điều lệ mức 280 tỷ đồng, cổ đông góp vốn không thay đổi.

Cuối tháng 8/2020, Công ty TNHH Thương Mại Đức Thắng chuyển trụ sở về đặt tại căn biệt thự số 15A, đường Lê Duẩn, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh. Tháng 5/2021, Công ty TNHH Thương Mại Đức Thắng đổi thành CTCP Tập đoàn Đức Thắng với ngành nghề đăng ký hoạt động chính là bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng…

Hiện nay, ngoài là người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc của Tập đoàn Đức Thắng, cá nhân ông Trần Xuân Thạch và vợ là bà Dương Thị Hiền còn góp vốn vào nhiều doanh nghiệp khác. Cụ thể, cặp doanh nhân này đã góp vốn thành lập Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại Đức Thắng với số vốn điều lệ là 80 tỷ đồng.

Ông Trần Xuân Thạch được biết đến là đại gia có tiếng ở Hà Tĩnh khi sở hữu chiếc Rolls-Royce thứ 4 ở Việt Nam với biển số VIP 38A-028.88 vào thời điểm năm 2012.

Tập đoàn Đức Thắng đã từng có văn bản đệ trình UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất được làm 2 dự án điện gió trên bờ và trên biển thuộc huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh với tổng mức đầu tư 13.893 tỷ đồng.

Tập đoàn cũng là chủ đầu tư dự án Trường mần non Trung Kiên với tổng mức đầu tư 13,8 tỷ đồng được khởi công xây dựng vào năm 2021 tại phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh.

>> Loạt 'sếp' doanh nghiệp tại Bình Phước, Bình Dương bị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế

Tỉnh có thành phố hơn 750 năm tuổi sắp 'xoá sổ' 1 huyện, sáp nhập nhiều xã

Doanh nghiệp là đối tác lớn của Sun Group, FLC, Đất Xanh... 'nhắm' dự án khu dân cư 500 tỷ tại Hải Dương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-nha-dai-gia-so-huu-rolls-royce-bien-so-vip-tai-ha-tinh-bi-diem-ten-vi-no-thue-243819.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp nhà 'đại gia' sở hữu Rolls-Royce biển số VIP tại Hà Tĩnh bị điểm tên vì nợ thuế
POWERED BY ONECMS & INTECH