Chứng khoán

Doanh nghiệp nhà PVS bàn giao lô hàng gần 800 tấn thiết bị cho dự án điện khí trọng điểm của Singapore

Nhật Hà 09/09/2024 - 11:58

Doanh nghiệp nhà PVS đã bàn giao đợt đầu lô hàng thiết bị thuộc hệ thống Exhaust System lên tàu vận chuyển sang cảng Jurong - Singapore.

CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi, UPCoM: PQN) đã bàn giao thành công đợt đầu lô hàng thiết bị thuộc hệ thống Exhaust System với tổng khối lượng tương ứng 773 tấn lên tàu vận chuyển sang cảng Jurong - Singapore.

Đây là loại thiết bị Exhaust Stack có kích thước từng cụm sản phẩm lớn nhất mà PTSC Quảng Ngãi từng gia công với mỗi hệ thống có chiều cao lên đến 34,3 mét và được cấu thành từ hơn 386.040 chi tiết.

Sau khi cập bến cảng Jurong - Singapore, các cấu kiện thiết bị sẽ được đưa vào lắp đặt phục vụ xây dựng Nhà máy điện tua bin khí Jurong, 1 dự án quan trọng trong công trình năng lượng tại quốc gia này.

Doanh nghiệp nhà PVS bàn giao lô hàng gần 800 tấn thiết bị cho dự án điện khí trọng điểm của Singapore
PTSC Quảng Ngãi giao lô hàng đầu tiên cho Dự án điện khí tại Singapore

Dự án Nhà máy điện tua bin khí Jurong được khởi công từ tháng 5/2023 với công suất thiết kế 680MW và sử dụng công nghệ turbine khí “F-series” hiện đại, từ đó cho phép đáp ứng chuyển đổi sử dụng nhiên liệu khí Hydro và giảm thiểu phát thải CO2. Nhà máy dự kiến đi vào vận hành thương mại từ đầu năm 2025 có ý nghĩa cấp thiết trong việc đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng tăng cũng như ổn định lưới điện tổng thể tại Singapore.

Tổng khối lượng chế tạo được thực hiện bởi PTSC Quảng Ngãi khoảng 1.300 tấn cho 2 tổ máy bao gồm các sản phẩm đa dạng có yêu cầu từ đơn giản đến phức tạp như: stack, elbow duct, silencer, support structure,… Với khối lượng và quy mô lớn, ngay từ những ngày đầu được trao hợp đồng triển khai, PTSC Quảng Ngãi đã nhận định đây sẽ là 1 trong những dự án gia công cơ khí xuất khẩu “nóng” nhất của công ty trong năm 2024.

Được biết, cổ đông lớn nhất hiện nay của PTSC Quảng Ngãi là Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) với tỷ lệ 95,19% vốn. Doanh nghiệp được xem là nhà thầu trong nước có năng lực mạnh trong lĩnh vực xây lắp, bảo dưỡng các công trình dầu khí.

>> Tập đoàn lớn của Singapore đầu tư dự án hơn 2.000 tỷ đồng tại KCN Becamex Bình Định

Một cổ phiếu ngân hàng nhóm VN30 được dự báo tăng 30%

Masan (MSN): Lượng khách mua sắm tại WinMart tăng 300% trong siêu bão Yagi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-nha-pvs-ban-giao-lo-hang-gan-800-tan-thiet-bi-cho-du-an-dien-khi-trong-diem-cua-singapore-248129.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp nhà PVS bàn giao lô hàng gần 800 tấn thiết bị cho dự án điện khí trọng điểm của Singapore
POWERED BY ONECMS & INTECH