Doanh thu quý II/2025 của VinFast vượt 16.600 tỷ đồng, xe máy điện - đạp điện tăng trưởng 432%
VinFast báo cáo quý II/2025 với doanh thu 16.609,3 tỷ đồng, tăng 91,6% so với cùng kỳ. Công ty bán được 35.837 ô tô điện, 69.580 xe máy điện và xe đạp điện, lần lượt tăng 172% và 432% so với quý II/2024.
Ngày 4/9, VinFast chính thức công bố kết quả kinh doanh quý II/2025 chưa kiểm toán với tổng doanh thu 16.609,3 tỷ đồng (663 triệu USD), tăng 91,6% so với quý II/2024 và lỗ gộp 6.824,9 tỷ đồng (272,4 triệu USD), lỗ ròng 20.341,6 tỷ đồng (812 triệu USD).
Biên lợi nhuận gộp ở mức âm 41,1%, cải thiện so với mức âm 62,7% cùng kỳ năm 2024, cho thấy công ty đang hoạt động hiệu quả hơn nhờ tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí.
Doanh số xe máy điện và xe đạp điện tăng mạnh
VinFast đã bàn giao tổng cộng 35.837 ô tô điện, duy trì số lượng ổn định so với quý trước và tăng trưởng 172% so với cùng kỳ năm 2024. Số lượng xe máy điện và xe đạp điện được bàn giao là 69.580 xe, tăng 55% so với quý trước và tăng 432% so với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, VinFast bàn giao tổng cộng 72.167 ô tô điện trên toàn cầu và 114.484 xe máy điện - đạp điện, đánh dấu mức tăng trưởng lần lượt 223% và 447% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến ngày 30/6/2025, mạng lưới của VinFast ở tất cả thị trường đạt 394 cửa hàng.
![]() |
Doanh số xe máy điện - đạp điện của VinFast bùng nổ |
Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT VinFast chia sẻ: "VinFast tiếp tục có một quý tăng trưởng ấn tượng với mức tăng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy đà tăng trưởng bền vững, và nhấn mạnh xu hướng chuyển đổi xanh đang diễn ra trên thế giới, giúp chúng tôi tiến gần hơn đến mục tiêu tăng gấp đôi số lượng xe bàn giao trong năm 2025. Mặc dù đang có những thay đổi về kinh tế vĩ mô và chính sách cho ngành xe điện, chúng tôi vẫn kiên định với tầm nhìn dẫn dắt xu hướng chuyển đổi xanh trên toàn cầu, cam kết mang đến các mẫu xe chất lượng cao, dễ tiếp cận, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng. Chúng tôi giữ vững mục tiêu năm 2025 và linh hoạt trong cách tiếp cận thị trường khi bối cảnh kinh tế, pháp lý không ngừng biến chuyển".
Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc Tài chính VinFast cho biết thêm: "Chúng tôi nhận thấy cơ hội lớn tại các thị trường trọng điểm ở châu Á. Việc đẩy mạnh những hoạt động xúc tiến chính là khoản đầu tư cần thiết để xây dựng thương hiệu vững mạnh về lâu dài. Lợi nhuận của chúng tôi đến từ việc mở rộng quy mô và quản lý chi phí, đây là nguyên tắc bất di bất dịch. Hoạt động kinh doanh của VinFast đang ở một bước ngoặt, chúng tôi kỳ vọng lợi thế về quy mô sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai".
Hoạt động kinh doanh của VinFast trên toàn cầu
Năm 2025, công ty giữ mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi số xe bàn giao trên toàn cầu và sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình kinh tế vĩ mô đang biến đổi không ngừng. VinFast tập trung vào các thị trường trọng điểm Việt Nam, Indonesia, Philippines, Ấn Độ, Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông.
Tại Việt Nam, VinFast giữ vững vị thế hãng ô tô dẫn đầu thị trường. Công ty cũng đóng vai trò tích cực trong quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam, hỗ trợ mục tiêu quốc gia trong việc đưa tỷ lệ ô tô điện lên 30% và xe máy điện lên 22% trong tổng số xe lưu hành đến năm 2030. Trong phân khúc xe máy điện, VinFast đang nhanh chóng mở rộng năng lực sản xuất nhằm đáp ứng các chính sách của Chính phủ để thúc đẩy quá trình điện hóa giao thông.
Tháng 6/2025, công ty đã khánh thành nhà máy ở Hà Tĩnh. Giai đoạn đầu, công suất thiết kế tối đa 200.000 xe/năm. Sự hiện diện của nhà máy sẽ tạo động lực thu hút các doanh nghiệp đối tác xây dựng nhà máy trong khu công nghiệp, hình thành chuỗi cung ứng đồng bộ, hướng tới mục tiêu nâng tỷ lệ nội địa hóa ô tô điện trong những năm tới.
![]() |
Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast đặt tại Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh |
Tại Ấn Độ, VinFast đã ký thỏa thuận hợp tác với các đại lý trên khắp cả nước và khai trương 2 showroom đầu tiên tại TP. Surat và TP. Chennai. VinFast cũng tăng cường hợp tác chiến lược với nhiều đối tác quan trọng, bao gồm Global Assure cho dịch vụ cứu hộ 24/7, myTVS cho dịch vụ tổng đài và sửa chữa lưu động, RoadGrid với giải pháp sạc và mạng lưới dịch vụ xe điện trên toàn Ấn Độ và BatX Energies cho giải pháp tái chế, tái sử dụng pin cao áp một cách bền vững.
Nhà máy mới của VinFast rộng 160ha ở Thoothukudi, Tamil Nadu, vừa được khánh thành hôm 4/8. Với dây chuyền sản xuất tự động hiện đại, nhà máy sẽ tập trung lắp ráp VF 6 và VF 7 trong giai đoạn 1, với công suất thiết kế 50.000 xe/năm.
Thị trường Indonesia đã đóng góp vào khoảng 5% số lượng xe được bàn giao trên toàn cầu của VinFast trong quý II. Công ty vừa ra mắt VF 7, mẫu xe thứ 5 tại thị trường sau VF 3, VF 5, VF e34 và VF 6. Xe dự kiến được bàn giao trong năm nay. VinFast cũng tiếp tục hợp tác để mở rộng mạng lưới đại lý và xưởng dịch vụ. Dự án nhà máy lắp ráp tại Subang vẫn đang theo đúng tiến độ để bắt đầu vận hành kỹ thuật (SOP) vào cuối năm 2025.
Ở thị trường Philippines, doanh số bán xe điện của VinFast đã chiếm 25% thị trường xe điện của quốc gia này trong nửa đầu năm 2025, theo dữ liệu chính thức của ngành.
Tại Mỹ, theo chiến lược chuyển đổi từ mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC) sang mô hình bán hàng thông qua kênh đại lý, VinFast ký kết hợp tác với Sunroad Automotive Group (San Diego), đại lý ủy quyền đầu tiên tại California. Cửa hàng đã khai trương hôm 19/8.