Quốc tế

Đối tác chính của Apple sắp rót 500 triệu USD xây nhà máy tại quốc gia châu Á này

Thủy Tiên 02/08/2023 06:57

Một quốc gia châu Á đang nổi lên thành "điểm nóng" công nghệ, dự kiến nhận gần 500 triệu USD đầu tư mới từ Foxconn - nhà cung cấp linh kiện chính của Apple.

Đối tác cung cấp chính của Apple - Foxconn Technology Group đang có kế hoạch đầu tư gần 500 triệu USD để xây dựng hai nhà máy linh kiện mới tại Ấn Độ, theo Bloomberg.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết hai nhà máy mà Foxconn dự tính xây dựng sẽ được đặt tại tiểu bang Karnataka thuộc miền tây nam Ấn Độ, trong đó có ít nhất một nhà máy sản xuất các sản phẩm của Apple, bao gồm cả iPhone.

Tuy nhiên, vị trí chính xác của nhà máy mới vẫn chưa được Foxconn quyết định. Dự kiến, thông báo chính thức sẽ có sớm nhất trong tuần này.

Là một phần trong nỗ lực đầu tư vào Ấn Độ nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, Foxconn trước đó cũng đã ký một thỏa thuận với bang Tamil Nadu nhằm đầu tư 16 tỷ rupee (khoảng 195 triệu USD) vào một cơ sở sản xuất linh kiện điện tử. Chính quyền bang cho biết cơ sở này có thể tạo ra 6.000 việc làm.

Hồi tháng 3 năm nay, Foxconn cũng đã công bố sẽ đầu tư khoảng 700 triệu USD để xây dựng một nhà máy ở bang Karnataka, Ấn Độ. Nhà máy này nhiều khả năng được sử dụng để lắp ráp iPhone và dự kiến tạo ra khoảng 100.000 việc làm.

Những động thái của công ty đến từ Đài Loan (Trung Quốc) tại Ấn Độ cho thấy quốc gia Nam Á này là một thị trường công nghệ phát triển nhanh chóng, đồng thời là điểm đến tiềm năng cho những doanh nghiệp muốn đa dạng hóa hoạt động sản xuất tại nhiều khu vực.

Bên cạnh đó, các chính sách tạo điều kiện của Chính phủ Ấn Độ trong vài năm qua nhằm thúc đẩy sản xuất địa phương cũng biến nước này trở thành lựa chọn hàng đầu từ các nhà cung cấp lớn của Apple như Foxconn.

Foxconn đầu tư bán dẫn tại Ấn Độ: Khai trương tưng bừng, âm thầm đóng cửa

Điều gì khiến Foxconn rút khỏi dự án “khủng” ở Ấn Độ?

Rút khỏi dự án chip 19,5 tỷ USD, Foxconn giáng đòn mạnh vào tham vọng bán dẫn của Ấn Độ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doi-tac-chinh-cua-apple-sap-rot-500-trieu-usd-xay-nha-may-tai-quoc-gia-chau-a-nay-194883.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đối tác chính của Apple sắp rót 500 triệu USD xây nhà máy tại quốc gia châu Á này
POWERED BY ONECMS & INTECH