Đối tác của Samsung, Apple thông báo tuyển dụng ‘khủng’: 100.000 việc làm

22-02-2024 06:08|Giai Nhi

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này đang là rất lớn.

Theo Cổng thông tin điện tử Thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, mới đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn đã chủ trì buổi làm việc về giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động trong quý I/2024.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở LĐTB-XH tỉnh cho biết, hiện tỉnh Bắc Giang có 7.636 doanh nghiệp đang hoạt động với khoảng 306.200 lao động; lao động làm việc trong các KCN khoảng 190.360 lao động.

Thống kê cho thấy nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024 là rất lớn. Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn trong năm như:

Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải (KCN Đình Trám, KCN Quang Châu) cần tuyển khoảng 27.000 lao động; Công ty Luxshare - ICT (KCN Vân Trung, KCN Quang Châu) cần tuyển gần 47.000 lao động; Công ty TNHH New wing Interconnect Technology (Bắc Giang) (KCN Vân Trung) cần tuyển khoảng 27.000 lao động; Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam (KCN Quang Châu) cần tuyển 12.000 lao động; Công ty TNHH Seojin Việt Nam (KCN Song Khê - Nội Hoàng) cần tuyển 1.200 lao động; Công ty TNHH Ce Link Việt Nam (KCN Vân Trung) cần tuyển 900 lao động…

Như vậy, riêng các doanh nghiệp là nhà cung cấp cho các thương hiệu điện tử hàng đầu như Apple, Samsung đã cần hơn 100.000 lao động.

Kinh Bắc được mở rộng KCN Quang Châu 90 ha, 'ông lớn' Foxconn thuê luôn 50 ha
KCN Quang Châu, Bắc Giang

>> Thủ phủ công nghiệp miền Bắc đặt mục tiêu thu ngân sách tăng 14-16%/năm

Thảo luận tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn trong năm cho biết đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tuy nhiên, tiến độ tuyển dụng lao động vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất, nhất là các doanh nghiệp lớn trong các KCN.

Nguyên nhân được cho là do hầu hết các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động thường vào cùng khoảng thời gian đầu năm và giữa năm nhằm đáp ứng kế hoạch sản xuất kinh doanh nên dẫn đến khó khăn trong việc tuyển dụng lao động cũng như nguồn cung ứng lao động kịp thời.

Lao động ngoại tỉnh gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ phải về quê xin đóng dấu của địa phương trong tài liệu sơ yếu lý lịch, giấy xác nhận dân sự, ảnh hưởng đến tiến độ tuyển dụng của doanh nghiệp. Nhận thức, tác phong công nghiệp của lao động ngoại tỉnh, đặc biệt lao động đến từ vùng sâu, vùng xa còn hạn chế, thiếu tính ổn định. Lao động ngoại tỉnh đến các KCN trong tỉnh còn khó khăn trong việc tìm nhà trọ ổn định chỗ ở…

Theo lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh và lãnh đạo Sở LĐTB-XH tỉnh, ngoài những nguyên nhân khách quan mà các doanh nghiệp đưa ra, nguyên nhân lao động trong các doanh nghiệp còn thiếu chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất là do hiện nay nhiều doanh nghiệp chưa có giải pháp để giữ chân lao động khi tuyển dụng. Một số doanh nghiệp sản xuất có tính thời vụ, có sự đào thải lao động khi thu hẹp sản xuất. Mặt khác, nhiều doanh nghiệp khi tuyển dụng còn giới hạn về độ tuổi, giới tính nên khó khăn cho bên cung ứng tuyển dụng.

>> 2 tỉnh 'anh em', là cứ điểm của các tập đoàn lớn trên thế giới nhưng tăng trưởng GRDP trái ngược

Lộ diện tập đoàn sắp xây trường học quốc tế tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam

Một xã nông thôn có 2 cầu vượt 'đặc biệt', sẽ là điểm kết nối 2 thành phố trực thuộc Trung ương

Thaco lên kế hoạch tuyển dụng mới khoảng 15.000 nhân sự

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doi-tac-cua-samsung-apple-thong-bao-tuyen-dung-khung-100000-viec-lam-223788.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đối tác của Samsung, Apple thông báo tuyển dụng ‘khủng’: 100.000 việc làm
POWERED BY ONECMS & INTECH