Du ngoạn

Dòng thác hoang sơ nằm sâu trong rừng nguyên sinh ít người biết đến, chỉ cách TP. Huế 40km

Khả Vy 30/07/2024 20:02

Khu vực xung quanh thác rộng lớn, là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động ngoài trời như cắm trại, picnic.

Thác A Don hay còn gọi là thác Khe Me, nằm cách trung tâm TP. Huế khoảng 40km về phía Bắc. Nằm sâu trong hệ thống rừng nguyên sinh của huyện Phong Điền, thác nước này vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, như một viên ngọc quý ẩn mình giữa núi rừng.

Thác Ông, nơi cao nhất của thác A Don. Ảnh: Visit Hue

Thác Ông, nơi cao nhất của thác A Don. Ảnh: Visit Hue

Sau khi băng qua quãng đường khoảng 25km, bạn sẽ rẽ vào một con đường mòn nhỏ dẫn sâu vào rừng. Những khúc cua tay áo quanh co, những con dốc thoai thoải sẽ đưa bạn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của miền sơn cước. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn cần lái xe thật cẩn thận, đặc biệt là những đoạn đường trơn trượt.

Tương tự như những thác nước khác, thác A Don cũng được chia thành hai phần rõ rệt: phần thác nước chảy mạnh mẽ ở phía trên và hồ nước yên ả, trong vắt ở phía dưới. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở đây là thác nước sở hữu nhiều đường cắt xẻ độc đáo nhờ cấu trúc đá đặc biệt, kết hợp với cây cỏ xung quanh và những tia nước trắng xóa. Chính sự kết hợp này tạo nên một không gian vừa tươi vui, hùng vĩ lại vừa nên thơ.

Thác A Don nhìn từ trên cao. Ảnh: Visit Hue

Thác A Don nhìn từ trên cao. Ảnh: Visit Hue

Với độ cao khoảng 5m và độ sâu tối đa 4m, thác A Don như một viên ngọc quý ẩn mình giữa núi rừng, với dòng nước mát lạnh tuôn trào. Đây là thiên đường cho những ai ưa thích khám phá và chinh phục, đặc biệt là những pha nhảy thác mạo hiểm. Ngoài ra, tắm suối tại A Don là một trải nghiệm tuyệt vời để thư giãn và tái tạo năng lượng. Dòng nước trong veo, mát lạnh sẽ cuốn trôi mệt mỏi, mang đến cảm giác sảng khoái và thư thái cho cả cơ thể và tinh thần.

Du khách ngâm mình dưới thác. Ảnh: Visit Hue

Du khách ngâm mình dưới thác. Ảnh: Visit Hue

Khu vực xung quanh thác rộng lớn, là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động ngoài trời như cắm trại, picnic. Du khách có thể thỏa sức khám phá những điều kỳ thú của thiên nhiên như các loài cây rừng độc đáo, những con côn trùng nhỏ bé và những tảng đá có hình thù kỳ lạ được tạo ra bởi sự bào mòn của thời gian.

Thác A Don như một viên ngọc quý ẩn mình giữa núi rừng, với dòng nước mát lạnh tuôn trào. Ảnh: Internet

Thác A Don như một viên ngọc quý ẩn mình giữa núi rừng, với dòng nước mát lạnh tuôn trào. Ảnh: Internet

Để đến thác A Don, du khách có thể xuất phát từ Huế, đi theo quốc lộ 1A. Khi gặp ngã tư chợ An Lỗ, hãy rẽ trái và đi thêm khoảng 25km nữa. Bạn sẽ thấy khu du lịch suối khoáng nóng Thanh Tân, đi qua đó một đoạn là tới thác.

Du khách có nhiều lựa chọn phương tiện phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình để đến thác A Don. Với nhóm nhỏ từ 5-6 người, việc tự lái xe máy sẽ mang đến cảm giác tự do khám phá. Tuy nhiên, nếu bạn đi cùng nhóm lớn từ 15-20 người, thuê xe du lịch sẽ là lựa chọn tiện lợi hơn, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng. Du khách có thể tham khảo các tour du lịch Huế để tìm được gói dịch vụ phù hợp.

>> Dòng thác độc đáo của xứ Thanh chảy suốt bốn mùa không cạn, chỉ cách Hà Nội 180km

Ngọn thác hoang sơ bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ chỉ cách TP. Lai Châu 30km, là một trong những thác nước đẹp nhất Tây Bắc

Vẻ đẹp tựa 'sơn nữ' của dòng thác 3 tầng không bao giờ cạn ở Tuyên Quang, cứ hè về là du khách lại rủ nhau trốn nắng cuối tuần

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dong-thac-hoang-so-nam-sau-trong-rung-nguyen-sinh-it-nguoi-biet-den-chi-cach-tp-hue-40km-d129037.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dòng thác hoang sơ nằm sâu trong rừng nguyên sinh ít người biết đến, chỉ cách TP. Huế 40km
POWERED BY ONECMS & INTECH