Cơ hội đầu tư

Dự án FDI 30 triệu USD tại Hải Phòng chính thức khánh thành, sẵn sàng đi vào hoạt động

Thảo Đan 10/10/2024 - 20:47

Tính đến nay, Hải Phòng đã thu hút được 40 tỷ USD vốn đầu tư FDI, trong đó có hơn 50 dự án từ các nhà đầu tư châu Âu với tổng vốn gần 1,5 tỷ USD.

Sáng 10/10, tại Khu công nghiệp DEEP C 2B, Hải Phòng đã diễn ra lễ khánh thành Nhà máy Cấu trúc phần cứng Assa Abloy Việt Nam với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD. Dự án được Công ty TNHH Assa Abloy Việt Nam khởi công từ tháng 11/2022, trên diện tích hơn 4,3 ha. Nhà máy sẽ tập trung vào sản xuất tay co cửa, một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Tập đoàn Assa Abloy.

Đến nay, toàn bộ nhà xưởng và hệ thống tiện ích đã được hoàn thiện, các dây chuyền sản xuất hiện đại đã được lắp đặt và sẵn sàng đi vào hoạt động. Nhà máy không chỉ góp phần nâng cao năng lực sản xuất của công ty, mà còn tạo công ăn việc làm, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Martin Poxton, Chủ tịch điều hành khu vực Trung Quốc và Đông Nam Á của Tập đoàn Assa Abloy, khẳng định: “Nhà máy tại KCN DEEP C 2B Hải Phòng là khoản đầu tư lớn thứ hai của chúng tôi tại Việt Nam và có vai trò chiến lược trong sản xuất phần cứng toàn cầu. Chúng tôi cam kết tiếp tục theo đuổi các mục tiêu giảm thiểu phát thải carbon, với mục tiêu giảm lượng khí thải vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050".

Bà Marie-Louise Thaning, Tham tán, Trưởng ban Thương mại, Kinh tế và Chính trị của Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam nhấn mạnh, sự hiện diện của hai nhà máy Assa Abloy tại Vĩnh Phúc và Hải Phòng đã tạo ra hàng trăm việc làm, đồng thời đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế và bền vững cho Việt Nam.

>> Đón loạt 'đại bàng' công nghệ cao, thu hút FDI Việt Nam năm 2024 có thể chạm mốc 40 tỷ USD

Dự án FDI 30 triệu USD tại Hải Phòng chính thức khánh thành, sẵn sàng đi vào hoạt động
Lễ khánh thành nhà máy của Assa Abloy Việt Nam

Tính đến nay, TP. Hải Phòng đã thu hút được 40 tỷ USD vốn đầu tư FDI, trong đó có hơn 50 dự án từ các nhà đầu tư châu Âu với tổng vốn gần 1,5 tỷ USD. Các tập đoàn lớn từ châu Âu như Tesa, Polarium, ZF Automotive và Assa Abloy đều chọn Hải Phòng làm điểm đến đầu tư. Điều này khẳng định Hải Phòng là một địa phương lý tưởng cho các doanh nghiệp châu Âu phát triển.

Ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Tổ hợp KCN DEEP C, chia sẻ: "Assa Abloy với chiến lược phát triển bền vững hoàn toàn phù hợp với định hướng của DEEP C, nơi chúng tôi đang nỗ lực trở thành khu công nghiệp sinh thái đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế".

DEEP C đang trong quá trình chuyển đổi thành khu công nghiệp sinh thái, mang lại lợi ích lớn cho kinh tế, môi trường và xã hội. Đây là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội và cùng chia sẻ tầm nhìn phát triển bền vững.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, TP. Hải Phòng đang tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác với Thụy Điển, đặc biệt trong các lĩnh vực như khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng sạch, và xử lý rác thải.

Trong năm 2025, Hải Phòng dự kiến phát triển một khu kinh tế mới phía Nam thành phố, định hướng trở thành khu kinh tế xanh và sinh thái, với nhiều chính sách ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là từ châu Âu. Mô hình khu kinh tế này sẽ bám sát các tiêu chuẩn quốc tế về ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị).

>> 2 địa phương dẫn đầu cả nước, trở thành 'ngôi sao' về tăng trưởng GRDP trong 9 tháng đầu năm

Bình Dương, Đồng Nai tăng tốc đầu tư, thêm 25 khu công nghiệp mới sẽ hình thành

Tàu bay mang biểu tượng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp đã về tới TP. Hồ Chí Minh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-fdi-30-trieu-usd-tai-hai-phong-chinh-thuc-khanh-thanh-san-sang-di-vao-hoat-dong-252928.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án FDI 30 triệu USD tại Hải Phòng chính thức khánh thành, sẵn sàng đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH