Bất động sản

Dự án nghỉ dưỡng gần 5.000 tỷ tại tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã xin chấm dứt hoạt động

Quốc Chiến 11/09/2024 19:02

Lý do chủ đầu tư xin chấm dứt dự án là do gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng và ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Ngày 8/9, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cho biết, cơ quan đã nhận được văn bản từ ông Nguyễn Đức Chi - Tổng Giám đốc CTCP Ninh Chữ Bay đề nghị hướng dẫn thủ tục chấm dứt hoạt động dự án Ninh Chữ Sailing Bay tại thôn Khánh Hội, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải với tổng vốn đầu tư 4.779 tỷ đồng.

Lý do CTCP Ninh Chữ Bay xin chấm dứt dự án là do gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng và ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến công ty không đủ điều kiện để hoàn thành dự án trong thời gian quy định của pháp luật.

Bối cảnh 3D dự án Ninh Chữ Sailing Bay

Bối cảnh 3D dự án Ninh Chữ Sailing Bay

Trước tình hình này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản hướng dẫn các thủ tục cần thiết để chấm dứt dự án Ninh Chữ Sailing Bay.

Được biết, dự án Ninh Chữ Sailing Bay được cấp Quyết định chủ trương đầu tư số 204/QĐ-UBND ngày 30/6/2020 và đã được điều chỉnh tại Quyết định số 376/QĐ-UBND ngày 1/12/2020. Dự án bao gồm 4 tòa tháp cao từ 36 đến 40 tầng, quy mô 4.000 căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, với tổng vốn đầu tư 4.779 tỷ đồng.

Dự án chính thức khởi công vào ngày 9/12/2021 với việc xây dựng Tòa tháp A và Tòa tháp B. Ban đầu, dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến trải nghiệm mới cho du khách với các hạng mục như công viên chuyên đề, công viên nước bốn mùa khổng lồ, góp phần đưa du lịch Ninh Thuận lên bản đồ du lịch châu Á.

>> Mặt bằng ngã 6 đắt bậc nhất Việt Nam xuất hiệu 1 thương hiệu F&B mới, giá cho thuê lên tới 750 triệu đồng/m2

Tuy nhiên, sau gần 3 năm khởi công, dự án vẫn chưa có tiến triển, hiện chỉ còn lại hàng rào bao bọc im lìm.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận đã yêu cầu CTCP Ninh Chữ Bay ra quyết định chấm dứt hoạt động dự án và thông báo đến các sở, ngành liên quan để phối hợp hướng dẫn thủ tục cần thiết. Đồng thời, công ty cũng được yêu cầu rà soát và thực hiện thanh lý dự án theo đúng quy định pháp luật.

Ninh Thuận là tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã, với diện tích hơn 3.300km2 và dân số khoảng 600.000 người. Tỉnh có trung tâm hành chính đặt tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, cùng với 6 huyện: Bác Ái, Ninh Hải, Ninh Phước, Ninh Sơn, Thuận Bắc và Thuận Nam.

>> Trungnam Land đề xuất tăng vốn đầu tư cho dự án KĐT sinh thái tại thành phố đáng sống nhất thế giới của Việt Nam

Tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã sắp có dự án nhà ở xã hội quy mô gần 1.400 căn

Trungnam Land đề xuất tăng vốn đầu tư cho dự án KĐT sinh thái tại thành phố đáng sống nhất thế giới của Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-nghi-duong-gan-5000-ty-tai-tinh-duy-nhat-o-mien-trung-khong-co-thi-xa-xin-cham-dut-hoat-dong-d132788.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án nghỉ dưỡng gần 5.000 tỷ tại tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã xin chấm dứt hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH