Bất động sản

Trungnam Land đề xuất tăng vốn đầu tư cho dự án KĐT sinh thái tại thành phố đáng sống nhất thế giới của Việt Nam

Quốc Chiến 11/09/2024 11:30

Theo địa phương, việc điều chỉnh dự án hiện nằm ngoài thẩm quyền của UBND thành phố và cần được Thủ tướng xem xét.

UBND TP. Đà Nẵng vừa thông tin về kiến nghị của CTCP Trung Nam (Trungnam Land) liên quan đến dự án Khu đô thị sinh thái Quan Nam - Thủy Tú (Golden Hills City) tại quận Liên Chiểu.

Theo đó, Trungnam Land đề xuất điều chỉnh và cập nhật thông tin về nhà đầu tư, tên dự án và mục tiêu, bao gồm việc bổ sung nội dung xây dựng nhà để bán, cho thuê, và cho thuê mua. Công ty cũng kiến nghị tăng quy mô và tổng vốn đầu tư từ 4.447 tỷ đồng lên 7.648 tỷ đồng, đồng thời điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án từ giai đoạn 2010-2016 sang 2023-2029.

UBND TP. Đà Nẵng cho biết, trước đây thành phố đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án nhưng chưa tiến hành các thủ tục trình Thủ tướng phê duyệt theo quy định. Do đó, việc điều chỉnh dự án hiện nằm ngoài thẩm quyền của UBND thành phố và cần được Thủ tướng xem xét.

Trungnam Land đề xuất tăng tổng vốn đầu tư cho dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills City

Trungnam Land đề xuất tăng tổng vốn đầu tư cho dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills City

Cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng cũng cho hay, những vướng mắc của dự án đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra ý kiến và địa phương đang tích cực tìm giải pháp tháo gỡ.

>> Sốc: Một số căn nhà trong hẻm với diện tích 60-80m2 tại TP. HCM có giá lên tới 17 tỷ đồng/căn

Được biết, dự án Golden Hills City được giao đất cho nhà đầu tư vào tháng 10/2008 và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào tháng 3/2010 với tổng diện tích khoảng 381,3ha.

Năm 2012, Thanh tra Chính phủ đã kết luận về một loạt vi phạm liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất và cấp phép đầu tư tại dự án này.

Mặc dù vậy, TP. Đà Nẵng vẫn đã cấp sổ hồng cho hàng trăm ha đất tại dự án, và Trungnam Land đã bán nhiều biệt thự, nhà phố cho người dân vào sinh sống.

Trong tháng 6/2023, UBND TP. Đà Nẵng đã gửi công văn đến Tổ công tác của Thủ tướng, Bộ Xây dựng và Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị về những vấn đề tại dự án.

Đến tháng 12/2023, thành phố tiếp tục gửi công văn đến các Bộ, ngành, và vào ngày 27/6/2024, một lần nữa gửi công văn đến Thủ tướng và các Bộ ngành liên quan để xem xét và xử lý kiến nghị của Trungnam Land, hiện đang chờ ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng.

TP. Đà Nẵng từng lọt TOP 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới dựa vào các chỉ số hạ tầng, môi trường; đứng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á do Tạp chí Condé Nast bình chọn.

TP. Đà Nẵng từ thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không giấy khai sinh và không được đi học) đã có "cú lột xác" ngoạn mục khi trở thành điểm đáng đến và "đáng sống" hàng đầu khu vực.

>> Tỷ phú giàu thứ hai châu Á ấp ủ kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip trị giá 10 tỷ USD

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được kỳ vọng thành trung tâm tài chính mới của Việt Nam sau gần 30 năm quy hoạch

Khu đô thị hơn 4.000 tỷ tại tỉnh vừa được Chính phủ phê duyệt lên TP trực thuộc Trung ương đã tìm được chủ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/trungnam-land-de-xuat-tang-von-dau-tu-cho-du-an-kdt-sinh-thai-tai-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-d132782.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trungnam Land đề xuất tăng vốn đầu tư cho dự án KĐT sinh thái tại thành phố đáng sống nhất thế giới của Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH