Bất động sản

Dự án The Landmark Nha Trang chưa đủ điều kiện mở bán, quảng cáo sai phép

Trung Nhân 27/06/2024 - 22:38

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Công ty TNHH Napoleon - chủ đầu tư chung cư Hoàng Đế (The Landmark Nha Trang) dừng các hoạt động huy động vốn từ khách hàng vì dự án chưa được đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định pháp luật.

Yêu cầu dừng huy động vốn

Ngày 27/6, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Công ty TNHH Napoleon - chủ đầu tư chung cư Hoàng Đế tại số 04-06 đường Bắc Sơn, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang về việc đưa bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh.

 Chung cư Hoàng Đế tại số 04-06 đường Bắc Sơn có diện tích khoảng 2.000 m2. Ảnh: Trung Nhân
Chung cư Hoàng Đế tại số 04-06 đường Bắc Sơn có diện tích khoảng 2.000 m2. Ảnh: Trung Nhân

Theo Sở Xây dựng, hiện websise https://celadoncity-gamuda.com/ đang đăng thông tin quảng cáo bán căn hộ tại dự án (link truy cập: https://celadoncity- gamuda.com/the-landmark-nha-trang.html).

Trong đó có đưa thông tin dự án: “The Landmark Nha Trang bao gồm 34 tầng với tổng cộng 434 căn hộ. Dự án nằm tại số 04-06 đường Bắc Sơn, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Napoleon, một đơn vị uy tín và có kinh nghiệm trong ngành bất động sản”.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo Giấy phép xây dựng số 09/GPXD ngày 8/12/2023, công trình xây dựng chung cư Hoàng Đế có số tầng: 2 tầng hầm, 20 tầng nổi, 1 tum thang. Đồng thời, hiện nay, dự án chung cư Hoàng Đế chưa được đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định pháp luật.

Chung cư Hoàng Đế có giấy phép xây dựng 2 tầng hầm, 20 tầng nổi, 1 tum thang nhưng được đổi tên thành The Landmark Nha Trang 34 tầng để chào bán. Ảnh chụp màn hình.
Chung cư Hoàng Đế có giấy phép xây dựng 2 tầng hầm, 20 tầng nổi, 1 tum thang nhưng được đổi tên thành The Landmark Nha Trang 34 tầng để chào bán. Ảnh chụp màn hình.

Các hoạt động mở bán, đưa sản phẩm bất động sản của dự án vào kinh doanh để thu tiền của khách hàng thông qua hình thức như: hợp đồng đặt chỗ (đăng ký chỗ); hợp đồng đặt cọc; hợp đồng huy động vốn; hợp đồng góp vốn; hợp đồng vay vốn… mà mục đích của các hợp đồng này để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà (nếu có) là không phù hợp với quy định pháp luật.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị Công ty TNHH Napoleon dừng ngay các hoạt động như trên và không được ủy nhiệm cho các sàn giao dịch, cơ sở kinh doanh bất động sản chào bán, mở bán, quảng cáo, quảng bá bán bất động sản của dự án (nếu có). Đồng thời gỡ bỏ các quảng cáo rao bán bất động sản của dự án trên do công ty và các đối tác kinh doanh của công ty phát hành, đăng tải trên các phương tiện thông tin và trang mạng thông tin điện tử (nếu có).

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Công ty TNHH Napoleon thực hiện các biện pháp can thiệp để yêu cầu các sàn giao dịch bất động sản, cơ sở kinh doanh bất động sản, tổ chức, cá nhân đang rao bán sản phẩm của dự án khi chưa được phép của chủ đầu tư phải dừng hoạt động này.

Trường hợp, các cá nhân, đơn vị trên vẫn tiếp tục chào bán, quảng cáo bán bất động sản của dự án trái phép, Công ty TNHH Napoleon có trách nhiệm báo cáo kịp thời cho các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Dự án hiện có rất ít công nhân thi công vào sáng 27/6. Ảnh: Trung Nhân.
Dự án hiện có rất ít công nhân thi công vào sáng 27/6. Ảnh: Trung Nhân.

“Trước mắt, chủ đầu tư cần liên hệ với đơn vị chủ quản trang website hiện đang đăng thông tin quảng cáo việc bán căn hộ của dự án nêu trên để yêu cầu đính chính, gỡ bỏ những thông tin không phù hợp, chưa chính xác về dự án Chung cư Hoàng Đế” – Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa yêu cầu.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, trường hợp công ty tiến hành các hoạt động mở bán, đưa bất động sản của dự án vào kinh doanh để thu tiền của khách hàng dưới mọi hình thức khi chưa có văn bản thông báo đồng ý của Sở Xây dựng, thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chưa được phép nâng tầng

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 6/6/2024, Công ty CP Bất động sản EXIMRS - đơn vị phân phối độc quyền dự án The Landmark Nha Trang đã có chính sách booking dàng cho khách hàng có nhu cầu đăng ký tư vấn sản phẩm căn hộ tại dự án nói trên.

Thông báo của EXIMRS đơn vị phân phối độc quyền The Landmark Nha Trang. Ảnh chụp màn hình.
Thông báo của EXIMRS đơn vị phân phối độc quyền The Landmark Nha Trang. Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, khách hàng từ 1-150 được quà tặng 2 chỉ vàng/mỗi sản phẩm chuyển cọc thành công; khách hàng 151 - 300 được quà tặng 1 chỉ vàng/mỗi sản phẩm chuyển cọc thành công; khách hàng từ 301 - 500 quà tặng 5 triệu đồng/mỗi sản phẩm chuyển cọc thành công. Thời gian áp dụng từ ngày 12/6.

Còn theo bảng báo giá và tiến độ thanh toán của Công ty CP Bất động sản EXIMRS tư vấn cho khách hàng ngày 26/6, ký hợp đồng đặt cọc dự kiến ngày 4/8 là 5% giá trị căn hộ (bao gồm tiền booking 20 triệu đồng). Ký hợp đồng mua bán sau 60 ngày ký hợp đồng đặt cọc (dự kiến tháng 10/2024) là 20 %giá trị căn hộ.

Sau đó, sẽ thanh toán 5% giá trị căn hộ theo mỗi đợt cách nhau 30 ngày. Nếu thanh toán theo tiến độ này khách hàng được giảm 2% tổng giá trị căn hộ.

Phối cảnh The Landmark Nha Trang cao 34 tầng...
Phối cảnh The Landmark Nha Trang cao 34 tầng...
...và khu đất thực tế chỉ được xây 20 tầng nổi.
...và khu đất thực tế chỉ được xây 20 tầng nổi.

Điều đáng nói, hiện dự án chỉ được cấp phép xây dựng 2 tầng hầm, 20 tầng nổi, 1 tum thang nhưng các môi giới vẫn giới thiệu dự án cao 34 tầng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 29/12/2023 (tức sau khi được cấp giấy phép xây dựng 21 ngày), chủ đầu tư có tờ trình về việc thẩm định, phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng xây dựng dự án chung cư Hoàng Đế. Tờ trình nêu, quy mô khu đất có diện tích 2013,6 m2, đất sử dụng có diện tích 1.958 m2. Tầng cao xây dựng đối với công trình chung cư cao tầng là 34 tầng (chưa bao gồm tum thang) và 1 tầng hầm. Hệ số sử dụng đất khoảng 12,79 lần.

Theo Sở Xây dựng, chủ đầu tư có xin điều chỉnh tầng cao nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Ngoài ra, quy chuẩn hệ số sử dụng đất 13 lần thì khó lên được 34 tầng vì cấp 20 tầng hệ số sử dụng đất đã là 12,7 lần.

>> Khánh Hòa lý giải nguyên nhân dự án của Nha Trang Bay, Địa ốc Hoàng Quân chưa được cấp sổ đỏ

Cá nhân giao dịch bất động sản nhỏ lẻ sắp bị giới hạn số lần mua bán

Bất động sản Đà Nẵng đang ‘phất như diều gặp gió’, giá chung cư lên đến vài trăm triệu/m2

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/du-an-the-landmark-nha-trang-chua-du-dieu-kien-mo-ban-quang-cao-sai-phep.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án The Landmark Nha Trang chưa đủ điều kiện mở bán, quảng cáo sai phép
POWERED BY ONECMS & INTECH