Doanh nghiệp

Dự án Top 10 thế giới của Vingroup (VIC) đạt tiến độ 'thần tốc', sẵn sàng cán đích vào năm 2025

Quang Dương 17/10/2024 - 15:34

Điều này không chỉ khẳng định tầm quan trọng của công trình mà còn thể hiện năng lực, kinh nghiệm và quyết tâm của Vingroup (VIC).

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia đã chính thức khởi công xây dựng vào ngày 30/8/2024. Với sự nghiêm túc, kinh nghiệm dày dặn và quyết tâm cao độ, Tập đoàn Vingroup (VIC) đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành vào tháng 7/2025, đúng dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).

Mới đây, Vingroup vừa có báo cáo về tiến độ xây dựng dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, nằm tại xã Đông Hội và xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Hiện tại, Tập đoàn nắm giữ hơn 80% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam – chủ đầu tư dự án.

Tập đoàn Vingroup cam kết nghiêm túc tuân thủ đúng tiến độ đã đề ra với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, đảm bảo dự án được hoàn thành sau hơn 10 tháng kể từ ngày khởi công.

Điều này không chỉ khẳng định tầm quan trọng của công trình mà còn thể hiện năng lực, kinh nghiệm và quyết tâm của Vingroup, đồng thời tạo động lực phát triển cho bờ Bắc sông Hồng cũng như kinh tế Thủ đô.

Dự án Top 10 thế giới của Vingroup (VIC) đạt tiến độ 'thần tốc', sẵn sàng cán đích vào năm 2025
Phối cảnh dự án

>> Địa thế dự án Top 10 thế giới của Vingroup được xem là 'ngàn năm có một'

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là một trong những dự án trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, với tổng quy mô diện tích lên tới 90ha. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ lọt vào Top 10 các trung tâm hội chợ, triển lãm lớn nhất thế giới, đưa Hà Nội trở thành điểm đến quốc tế cho các sự kiện thương mại, triển lãm quy mô toàn cầu, sánh vai cùng các thành phố lớn như Dubai, Frankfurt, Fiera Milano…

Công trình này bao gồm khu triển lãm trong nhà với thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh thần Kim Quy, chia thành 9 phân khu với tổng diện tích hơn 130.000m2, ngoài ra còn có 4 khu công viên triển lãm ngoài trời rộng 20,6ha, cùng hai nhà triển lãm trong nhà quy mô nhỏ và các công trình phụ trợ đa dạng khác.

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tọa lạc tại cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội, chỉ mất 15 phút di chuyển đến sân bay quốc tế Nội Bài và 5 phút đến các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Tây Hồ thông qua cầu Tứ Liên (trong quy hoạch).

Dự án cũng nằm gần tuyến metro tương lai kết nối Đông Anh với các địa điểm khác trong TP. Hà Nội. Hiện tại, dự án đang có kết nối thuận tiện vào khu vực trung tâm Hà Nội thông qua Quốc lộ 5 kéo dài, đường Trường Sa và cầu Đông Trù, cầu Nhật Tân.

>> Khởi công Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia của Vingroup (VIC): Dự án mang hình ảnh thần Kim Quy

Vingroup (VIC) ấn định thời gian hoàn thành siêu dự án lọt Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới

Vingroup (VIC) mở rộng chiến lược phân phối xe điện VinFast, xây dựng mạng lưới trạm sạc phủ sóng Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-top-10-the-gioi-cua-vingroup-vic-dat-tien-do-than-toc-san-sang-can-dich-vao-nam-2025-254357.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án Top 10 thế giới của Vingroup (VIC) đạt tiến độ 'thần tốc', sẵn sàng cán đích vào năm 2025
POWERED BY ONECMS & INTECH