Doanh nghiệp

Địa thế dự án Top 10 thế giới của Vingroup được xem là 'ngàn năm có một'

Quang Dương 02/09/2024 - 00:00

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại Đông Anh với vị trí đắc địa và quy mô hoành tráng, hứa hẹn sẽ là "đường băng" đưa kinh tế Thủ đô cất cánh.

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại Đông Anh trải rộng trên diện tích 90ha, là một trong 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới. Công trình này đã thể hiện rõ khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia của người Việt.

Được xem là dự án trọng điểm trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ là nơi tổ chức các hoạt động triển lãm, giao lưu và các sự kiện quy mô lớn, mang tầm cỡ khu vực và quốc tế. Những sự kiện này hứa hẹn sẽ tạo ra động lực phát triển kinh tế - xã hội không chỉ cho Vùng Thủ đô mà còn cho các tỉnh thành lân cận thuộc tam giác tăng trưởng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Xét về vị trí, trung tâm này sở hữu tọa độ kim cương cuối cùng ở phía Đông Bắc Thủ đô, với một hướng là vùng nội đô lịch sử và hướng còn lại là cửa ngõ bước ra thế giới của cả miền Bắc (Sân bay quốc tế Nội Bài). Nhờ đó, từ trung tâm này, chỉ cần 15-20 phút di chuyển là đến Nội Bài và 2-4 giờ bay là đã có thể tới các thủ phủ kinh tế của khu vực và châu lục.

Địa thế dự án Top 10 thế giới của Vingroup được xem là
Địa thế "Ngàn năm có một" của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia

>> Vingroup (VIC) khởi công dự án 90ha tại Đông Anh, quy mô Top 10 thế giới

Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050, hạ tầng giao thông tại Đông Anh và các khu vực phía Bắc sẽ được hoàn thiện và mở rộng. Các cây cầu mới như Tứ Liên, cùng với đường vành đai 4 và sân bay Nội Bài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.

Hiện tại, trung tâm này đã được kết nối với hệ thống giao thông đường bộ hiện đại, bao gồm cao tốc Thăng Long - Nội Bài, cao tốc Nhật Tân - Nội Bài, Quốc lộ 5 kéo dài, Quốc lộ 3 và các tuyến đường khác.

Sự phát triển của cơ sở hạ tầng, cùng với kế hoạch xây dựng cầu Tứ Liên và tuyến đường kết nối với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên trong thời gian tới, sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Đông Anh đến trung tâm Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và các nhà đầu tư.

Vì vậy có thể nói rằng, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia đang sở hữu vị trí đắc địa “Ngàn năm có một”.

Được xây dựng bởi Vingroup, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mang trong mình tinh thần Việt Nam mãnh liệt, góp phần làm thay đổi diện mạo Hà Nội, biến Thủ đô trở thành một trung tâm kết nối toàn cầu sầm uất và hiện đại.

Theo Hiệp hội Triển lãm Quốc tế (UFI), các trung tâm triển lãm quốc tế đóng góp khoảng 325 tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu mỗi năm. Tại Mỹ, Las Vegas Convention Center là một minh chứng điển hình, khi trong năm 2019, trung tâm này đã đóng góp gần 2 tỷ USD vào kinh tế địa phương và tạo ra khoảng 13.000 việc làm.

Các trung tâm triển lãm quốc tế còn là động lực thúc đẩy sự phát triển hạ tầng giao thông của các thành phố, như việc đầu tư mạnh mẽ vào sân bay, hệ thống giao thông công cộng và mạng lưới đường bộ nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của lượng lớn du khách. Ví dụ, triển lãm Expo 2020 tại Dubai đã thúc đẩy chính phủ đầu tư hàng tỷ USD để mở rộng sân bay quốc tế Al Maktoum và xây dựng thêm tuyến tàu điện ngầm.

Với sự ra đời của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, Hà Nội được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến mới trên bản đồ kinh tế và du lịch thế giới, là biểu tượng thịnh vượng mới và là "đường băng" để kinh tế Thủ đô cất cánh theo mô hình Expo đầy tiềm năng.

>> Khởi công Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia của Vingroup (VIC): Dự án mang hình ảnh thần Kim Quy

Doanh nghiệp nhà Vingroup (VIC) chính thức quản lý sân golf số 1 nước Úc

Vingroup tất toán 906,5 triệu USD trái phiếu quốc tế có quyền chuyển đổi thành cổ phiếu VIC, VHM, VFS

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dia-the-du-an-top-10-the-gioi-cua-vingroup-duoc-xem-la-ngan-nam-co-mot-247391.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Địa thế dự án Top 10 thế giới của Vingroup được xem là 'ngàn năm có một'
POWERED BY ONECMS & INTECH