Điểm đến

Du lịch Hà Nội đón tin vui

Dương Uyển Nhi 27/08/2025 - 11:11

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đã đón 21,58 triệu lượt khách, doanh thu gần 86 nghìn tỷ đồng, khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu.

Theo thông tin từ Báo Văn hóa, chỉ trong tháng 8/2025, Thủ đô đón khoảng 3,18 triệu lượt khách, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 709 nghìn lượt (tăng 42,6%), với khoảng 500 nghìn lượt có lưu trú. Lượng khách nội địa cũng tăng mạnh, đạt 2,47 triệu lượt, góp phần đưa tổng doanh thu du lịch tháng 8 lên tới 12,54 nghìn tỷ đồng, cao hơn 31,5% so với cùng kỳ năm 2024. Công suất phòng trung bình của hệ thống khách sạn đạt khoảng 59%.

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón khoảng 21,58 triệu lượt khách, tăng 13,9% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 4,96 triệu lượt (tăng 25,8%), với 3,49 triệu lượt lưu trú; khách nội địa đạt 16,62 triệu lượt (tăng 10,7%). Tổng thu từ du lịch toàn thành phố ước đạt gần 86 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1% so với năm trước.

Du lịch Hà Nội đón tin vui - ảnh 1
Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón khoảng 21,58 triệu lượt khách, tăng 13,9% so với cùng kỳ (Ảnh: VTV Times)

Song song với thành tích này, Sở Du lịch Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện Đề án đổi mới mô hình quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích quốc gia đặc biệt Hương Sơn (chùa Hương). Đồng thời, kế hoạch ra mắt các sản phẩm du lịch mới với chủ đề “Du lịch Hà Nội - Tinh hoa hội tụ 2025” cũng đang được triển khai.

Trong tháng 9 tới, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc tại Thủ đô như Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025, Festival Thu Hà Nội 2025 hay Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025. Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ tham gia Lễ hội Ẩm thực bốn phương tại Huế, Lễ hội Thành Tuyên ở Tuyên Quang.

Trên tầm quốc tế, Hà Nội hiện diện tại loạt sự kiện lớn như Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE ở TP. Hồ Chí Minh, ITB India (Ấn Độ), IFTM Top Resa (Pháp), đồng thời tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ và Pháp.

Không dừng lại ở đó, Hà Nội còn đẩy mạnh hợp tác với nhiều địa phương, xây dựng kế hoạch tập huấn, khảo sát nhằm kết nối điểm đến với các doanh nghiệp lữ hành. Thành phố cũng chú trọng phát triển sản phẩm mới: từ du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch cộng đồng gắn với văn hóa dân tộc thiểu số, đến du lịch đêm và những điểm nhấn độc đáo như Bảo tàng Bia Hà Nội.

Những bước đi này khẳng định nỗ lực đổi mới mạnh mẽ của Hà Nội: không chỉ tăng trưởng về số lượng khách mà còn nâng cao chất lượng trải nghiệm, từng bước khẳng định vị thế là trung tâm du lịch văn hóa và điểm hẹn tinh hoa hàng đầu khu vực.

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/du-lich-ha-noi-don-tin-vui-149720.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Du lịch Hà Nội đón tin vui
    POWERED BY ONECMS & INTECH