Hà Nội cần cơ chế riêng để huy động nguồn vốn đầu tư, giải phóng mặt bằng và công nghệ để hoàn thiện 10 tuyến metro. Qua đó, góp phần thay đổi thói quen đi lại của người dân, đồng thời giảm ùn tắc trong nội thành.
Giá vé cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông mang mục tiêu khuyến khích nên doanh thu từ bán vé không có khả năng bù đắp chi phí và được Nhà nước trợ giá.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông báo có lãi 2 năm liên tiếp, riêng năm 2023 là 13 tỷ đồng trong bối cảnh Nhà nước đang trợ giá hơn 80%, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu làm rõ thông tin này.