Elon Musk không ủng hộ việc đánh thuế xe điện Trung Quốc

24-05-2024 15:24|Quỳnh Vân

Điều này trái ngược hoàn toàn với cảnh báo hồi tháng 1 của ông rằng Trung Quốc sẽ "hủy diệt" hầu hết các hãng xe khác trên thế giới nếu không có rào cản thương mại.

Giám đốc của Tesla cho biết ông không ủng hộ thông báo gần đây của Tổng thống Biden về mức thuế đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất.

Tại hội nghị VivaTech tại Paris (Pháp) diễn ra hôm 23/5, Musk nói rằng:“Cả Tesla và tôi đều không yêu cầu những mức thuế này. Thực sự, tôi rất ngạc nhiên khi chúng được công bố. Việc gây ảnh hưởng đến tự do thương mại hoặc bóp méo thị trường là không nên”.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước này sẽ áp thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu do Trung Quốc sản xuất, nhằm ngăn chặn xe điện giá rẻ của quốc gia châu Á này tràn ngập thị trường Mỹ.

Theo Nhà Trắng, khoản trợ cấp của Bắc Kinh đang giúp các công ty sản xuất quá mức những sản phẩm năng lượng sạch giá rẻ như tấm pin mặt trời và xe điện, vượt xa nhu cầu trong nước.

Elon Musk không ủng hộ việc đánh thuế xe điện Trung Quốc
Elon Musk phản đối thuế quan của Mỹ đối với xe điện của Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Tesla phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm nay do xe điện dần mất đi sức hút, nhu cầu tiêu dùng yếu hơn và cạnh tranh toàn cầu gia tăng, đặc biệt là ở Trung Quốc.

CNBC đưa tin, doanh thu quý I/2024 của Tesla ghi nhận mức sụt giảm lớn nhất kể từ năm 2012, giá cổ phiếu cũng tụt gần 30% kể từ đầu năm đến nay.

Cũng trong ngày 23/5, Musk cho biết: “Tesla cạnh tranh khá tốt trên thị trường Trung Quốc mà không có thuế quan hay khoản trợ cấp nào. Tôi ủng hộ việc không áp đặt thuế”.

Đồng thời, Musk khẳng định rằng ông cũng không đồng ý với các ưu đãi thuế dành cho xe điện.

Giám đốc điều hành Tesla nhấn mạnh: “Tôi ủng hộ việc không áp thuế và không có ưu đãi cho xe điện lẫn xe xăng".

Trước đó, hồi đầu năm nay, Musk từng cảnh báo rằng các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc sẽ đè bẹp các đối thủ cạnh tranh toàn cầu nếu không có hạn chế thương mại.

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập vào tháng 1, ông bình luận: “Thành thật mà nói, tôi nghĩ, nếu không có rào cản thương mại được thiết lập, họ sẽ phá hủy hầu hết các công ty khác trên thế giới”.

>> Elon Musk cà khịa OpenAI: 'Màn ra mắt GPT-4o khiến tôi co rúm vì sợ hãi'

Quốc gia thứ 3 ở Đông Nam Á áp dụng công nghệ vệ tinh Starlink của Elon Musk

Nhà đầu tư 'The Big Short' cảnh báo cổ phiếu Tesla 'bốc hơi' 70%, 'giấc mơ' robotaxi đẩy đế chế của Elon Musk vào tình trạng hỗn loạn chưa từng có

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-khong-ung-ho-viec-danh-thue-xe-dien-trung-quoc-235972.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk không ủng hộ việc đánh thuế xe điện Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH