Thế giới

Elon Musk ‘lật kèo’, phủ nhận quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng cho ông Trump

Thiên Kim 24/07/2024 - 21:07

CEO Tesla và SpaceX Elon Musk cho biết ông sẽ không quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng để hỗ trợ chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Donald Trump.

Vào ngày 15/7, WSJ đưa tin Elon Musk đã cam kết chi 45 triệu USD cho America PAC. Đây là một siêu ủy ban hành động chính trị do ông thành lập cùng nhiều nhà tài trợ khác để quyên góp cho ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn hôm 23/7 với triết gia chính trị Jordan Peterson, Musk đã bác bỏ các thông tin về con số 45 triệu USD này. Vị tỷ phú nói: “Những gì báo chí đưa tin hoàn toàn không đúng sự thật. Tôi sẽ không quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng cho ông Trump”.

Sau đó, Musk giải thích trên X rằng ông vẫn sẽ tài trợ cho America PAC. Nhưng ông không xác nhận cũng không phủ nhận con số 45 triệu USD, hay số tiền sẽ được dùng để ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ.

Elon Musk ‘lật kèo’, phủ nhận quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng cho ông Trump - ảnh 1
Elon Musk khẳng định không quyên góp 45 triệu USD/tháng cho ông Trump. Ảnh: The Hill

Ngoài ra, CEO Tesla còn nói về “những giá trị cốt lõi” khiến nước Mỹ vĩ đại, mà ông cho rằng đảng Cộng hòa thể hiện tốt hơn đảng Dân chủ.

Ông viết: “Tôi đang quyên góp một khoản tiền cho America PAC, nhưng ở mức độ thấp hơn nhiều. Mục đích chính của PAC là hỗ trợ chế độ nhân tài (meritocracy) và tự do cá nhân. Hầu hết các thành viên của Đảng Cộng hòa, nhưng không hoàn toàn, nghiêng về phía này”.

Phát ngôn này cũng đi ngược lại với tuyên bố trước đó của ông về việc không tham gia cuộc bầu cử năm 2024. Được biết Musk đã chính thức lên tiếng ủng hộ ông Trump vào tuần trước, ngay sau khi cựu Tổng thống sống sót sau một vụ ám sát hụt.

Musk dường như ngày càng thân thiết hơn với ông Trump trong những tháng gần đây, khi WSJ đưa tin vào cuối tháng 5 rằng vị tỷ phú công nghệ và cựu Tổng thống đã thảo luận về vai trò cố vấn của Musk nếu ông Trump thắng cuộc.

Theo The Hill, Fortune

>> Buồn của Elon Musk: Doanh thu ô tô Tesla giảm 7%, lợi nhuận yếu hơn dự kiến

Ông Trump nhận tin buồn: Đối thủ huy động 81 triệu USD tiền tài trợ trong 24 giờ đầu tiên, phá vỡ mọi kỷ lục

Ông Trump bị nói 'quá già' sau khi ông Biden từ bỏ tái tranh cử

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/elon-musk-lat-keo-phu-nhan-quyen-gop-45-trieu-usd-moi-thang-cho-ong-trump-124495.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk ‘lật kèo’, phủ nhận quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng cho ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH