Thế giới

Không phải xe điện, phố Wall dự báo đây mới là 'tuyệt chiêu' sẽ giúp cổ phiếu Tesla bùng nổ

Diệp Thảo 23/07/2024 13:03

Các nhà đầu tư đang đón chờ báo cáo thu nhập quý II/2024 của Tesla vào thứ Ba (23/7).

Phố Wall đang háo hức chờ đợi kết quả kinh doanh quý II/2024 của Tesla, khi các nhà phân tích đang hướng đến những ngày tươi sáng hơn ở phía trước sau quý I khó khăn của công ty.

Hãng xe của Elon Musk đã có khởi đầu năm đầy khó khăn do nhu cầu xe điện giảm và sự cạnh tranh ngày càng tăng đối với xe điện tại Trung Quốc. Những tranh cãi về gói lương “khủng” của Musk cũng ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Tuy nhiên, các nhà phân tích phố Wall cho biết khó khăn lớn nhất có vẻ đã lắng xuống, khi lượng xe được giao đã vượt ước tính trong quý II và cuộc bỏ phiếu gần đây của các cổ đông đã giải quyết được một số vấn đề liên quan đến gói lương của Musk.

Các nhà đầu tư hiện đang háo hức chờ đợi những cập nhật quan trọng từ công ty, với mọi sự chú ý đổ dồn vào sự kiện “Robotaxi Day” của Tesla vào đầu tháng 10.

Không phải xe điện, phố Wall dự báo đây mới là 'tuyệt chiêu' sẽ giúp cổ phiếu Tesla bùng nổ - ảnh 1
Ảnh minh họa

Dưới đây là những gì các nhà phân tích kỳ vọng từ Tesla khi công ty này báo cáo kết quả thu nhập quý II/2024 vào thứ Ba (23/7).

Wedbush: "Những điều tồi tệ nhất đã qua"

Wedbush Securities cho biết trong một lưu ý, Tesla dường như đã sắp kết thúc việc giảm giá và nhu cầu xe điện sẽ được cải thiện trong năm tới. Đây là những dấu hiệu vững chắc cho thấy “sự xoay chuyển của Tesla" đang bắt đầu.

Các nhà phân tích cho biết thêm: "Chìa khóa để cổ phiếu Tesla tăng trưởng trong tương lai là phố Wall nhận ra rằng Tesla là công ty AI bị định giá thấp nhất trên thị trường".

Chiếc Robotaxi tự lái hoàn toàn mà Musk đã nhắc đến trong nhiều tháng có thể là "con đường dát vàng" dẫn đến các mẫu xe FSD khác trong tương lai. Wedbush ước tính việc Tesla phát triển thêm công nghệ AI có thể đưa công ty đi đến mức định giá 1 nghìn tỷ USD.

Công ty vẫn duy trì xếp hạng "vượt trội" và mục tiêu giá 300 USD cho cổ phiếu Tesla, ngụ ý mức tăng 35% so với mức giá hiện tại của cổ phiếu này.

CFRA Research: “Mọi ánh mắt” đổ dồn vào Robotaxi

Nhà phân tích chứng khoán cấp cao Garrett Nelson của CFRA dự đoán cổ phiếu Tesla sẽ "tăng trưởng dài hạn".

"Cổ phiếu tiếp tục có đà tăng trưởng tích cực sau cuộc họp thường niên vào giữa tháng 6 năm nay, nơi các cổ đông đã phê duyệt lại kế hoạch trả lương năm 2018 của Musk. Tại cuộc họp, chúng tôi cho rằng Musk đã thành công trong việc chuyển hướng sự tập trung của nhà đầu tư từ những thách thức trong ngắn hạn sang các cơ hội dài hạn trong lĩnh vực AI, robot, lưu trữ năng lượng và các ngành kinh doanh khác", ông nói thêm.

Không phải xe điện, phố Wall dự báo đây mới là 'tuyệt chiêu' sẽ giúp cổ phiếu Tesla bùng nổ - ảnh 2
Ảnh minh họa

Nelson vẫn duy trì xếp hạng "mua" đối với Tesla và nâng mức giá mục tiêu cho cổ phiếu này lên 250 USD/cp, ngụ ý mức tăng 4% so với mức hiện tại.

Morgan Stanley: "Tesla không chỉ là một công ty sản xuất ô tô"

Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết việc Tesla vượt qua ước tính về lượng giao hàng trong quý trước đánh dấu một trong những bất ngờ tích cực "đầu tiên và duy nhất" của công ty trong năm nay.

Tuy nhiên, bản cập nhật tích cực nhất của công ty tại cuộc họp thường niên là mảng kinh doanh năng lượng đã báo cáo mức lưu trữ năng lượng cao kỷ lục trong quý II/2024. Điều này có thể là động lực lớn cho Tesla, bộ phận nghiên cứu của ngân hàng cho biết.

Các nhà phân tích cho biết trong một lưu ý vào tháng 7 rằng: "Khi sự tăng tốc của trí tuệ nhận tạo tổng hợp (Gen AI) thúc đẩy nhu cầu năng lượng, sản xuất điện và đầu tư vào trung tâm dữ liệu, chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư sẽ bắt đầu chú ý nhiều hơn đến Tesla Energy”. “Đây là doanh nghiệp có vị thế đặc biệt để hưởng lợi từ khoản đầu tư vào lưới điện Mỹ được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của AI".

Không phải xe điện, phố Wall dự báo đây mới là 'tuyệt chiêu' sẽ giúp cổ phiếu Tesla bùng nổ - ảnh 3
Ảnh minh họa

Bộ phận nghiên cứu của ngân hàng vẫn duy trì xếp hạng "ưa thích" đối với cổ phiếu này và đưa ra mức giá mục tiêu là 310 USD/cp, ngụ ý mức tăng 30% so với mức hiện tại.

Oppenheimer: "Nền tảng AI vẫn là trung tâm"

Theo Oppenheimer, trí tuệ nhân tạo (AI) vẫn là “chìa khóa” cho câu chuyện tăng trưởng của Tesla.

Các nhà phân tích ước tính trong một lưu ý gần đây, công nghệ lái xe tự động hoàn toàn của Tesla có khả năng làm tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) thêm 1-2 USD một năm cho đến cuối thập kỷ này. Trong khi đó, công ty có thể thu về tới 1,7 tỷ USD từ thị trường Robotaxi.

"Mặc dù việc Tesla trì hoãn tung ra AI đã khiến cổ phiếu giảm nhẹ, chúng tôi tin rằng đây vẫn là trọng tâm của cuộc tranh luận về định giá Tesla", các nhà phân tích cho biết. "Chúng tôi tin rằng lợi thế về thu thập dữ liệu và mạng nơron của Tesla là những tài sản quan trọng hỗ trợ vị thế dẫn đầu của công ty trong việc thương mại hóa công nghệ lái xe tự động".

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết công ty có thể gặp một số trở ngại liên quan đến công nghệ FSD do các rào cản pháp lý xung quanh xe tự lái hoàn toàn.

Công ty duy trì xếp hạng "nắm giữ" đối với cổ phiếu Tesla.

Morningstar: Cổ phiếu được "định giá hơi cao"

Theo Morningstar, định giá của Tesla đang bị thổi phồng quá mức, khi cổ phiếu hãng được định giá cao hơn khoảng 20% so với giá trị thực.

Seth Goldstein, chiến lược gia chứng khoán tại Morningstar, cho biết trong một lưu ý gần đây: "Theo đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên chờ đợi một đợt giảm giá lớn hơn và để cổ phiếu giao dịch dưới mức định giá hợp lý với biên độ an toàn và vững chắc, trước khi chúng tôi đề xuất điểm vào tốt cho cổ phiếu”.

Công ty cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi các cập nhật về Robotaxi của Tesla và mẫu xe giá cả phải chăng hơn, dự kiến sẽ được ra mắt trong những năm tới.

Goldstein cho biết thêm rằng một tùy chọn với giá cả phải chăng hơn sẽ là “chìa khóa” thúc đẩy tăng trưởng doanh số giao hàng của công ty.

"Vì vậy, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy doanh số giao hàng của Tesla duy trì khá ổn định vào năm 2025 so với mức năm 2024, nhưng chúng tôi dự kiến tăng trưởng sẽ trở lại vào năm 2026 khi hãng bắt đầu giao các mẫu xe có giá cả phải chăng", ông nói.

Công ty vẫn duy trì xếp hạng ba sao cho cổ phiếu Tesla và mức định giá hợp lý là 200 USD cho mỗi cổ phiếu, ngụ ý mức giảm 20%.

Theo Business Insider

>> Doanh số Tesla giảm quý thứ 3 liên tiếp, CEO Elon Musk chuyển 2 công ty khỏi California

Tesla sẽ cung cấp năng lượng cho ‘siêu nhà máy’ lưu trữ pin lớn nhất nước Pháp

Doanh số Tesla giảm quý thứ 3 liên tiếp, CEO Elon Musk chuyển 2 công ty khỏi California

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/khong-phai-xe-dien-pho-wall-du-bao-day-moi-la-tuyet-chieu-se-giup-co-phieu-tesla-bung-no-124457.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Không phải xe điện, phố Wall dự báo đây mới là 'tuyệt chiêu' sẽ giúp cổ phiếu Tesla bùng nổ
POWERED BY ONECMS & INTECH