Thế giới

Elon Musk: Người được cấy chip Neuralink có thể đánh bại game thủ chuyên nghiệp trong tương lai gần

Thiên Kim 06/08/2024 - 22:46

Mục tiêu cuối cùng của Neuralink sẽ là giúp con người giao tiếp với AI tốt hơn, khắc phục rào cản về tốc độ xử lý thông tin giữa con người và máy móc.

Elon Musk dự đoán rằng trong tương lai không xa, những người được cấy chip nâng cao não bộ có thể đánh bại ngay cả những game thủ chuyên nghiệp nhất.

Trong một tập podcast của nhà khoa học máy tính Lex Fridman được đăng vào tuần trước, Elon Musk đã đề cập đến công ty khởi nghiệp Neuralink của mình - nơi từng cấy ghép thành công một con chip vào não của một bệnh nhân đầu năm nay.

Ông nói: "Chúng tôi khá tự tin rằng trong 1 hoặc 2 năm tới, người được cấy ghép chip Neuralink sẽ có thể vượt trội hơn một game thủ chuyên nghiệp nhờ tốc độ phản ứng với thông tin nhanh hơn".

Elon Musk: Người được cấy chip Neuralink có thể đánh bại game thủ chuyên nghiệp trong tương lai gần - ảnh 1
Neuralink đang mở ra một tương lai đầy hứa hẹn, nơi con người có thể vượt qua giới hạn sinh học của bản thân. Ảnh: Fortune

Vào tháng 3, Neuralink cho biết người đầu tiên được cấy ghép chip vào não là một bệnh nhân bị liệt tứ chi. Người này sau đó đã có thể chơi trò chơi điện tử bằng suy nghĩ của mình.

Theo Musk, mục tiêu dài hạn của Neuralink là cải thiện sự cộng sinh giữa AI và con người bằng cách tăng khả năng giao tiếp với cường độ lớn.

Vị tỷ phú giải thích, nếu không có sự cải tiến như vậy, AI sẽ cảm thấy "chán" khi chờ đợi con người bắt kịp tốc độ giao tiếp của AI và nói thêm rằng điều đó "giống như nói chuyện với một cái cây vậy".

Nhưng ông nhấn mạnh rằng nhiệm vụ đầu tiên của Neuralink là giải quyết các tế bào thần kinh bị tổn thương ở tủy sống, cổ hoặc não, giống như những bệnh nhân đầu tiên của công ty.

"Chúng tôi chỉ mới bắt đầu với những thứ cơ bản, tương đối mà nói thì là giải quyết tổn thương tế bào thần kinh", Musk cho hay.

Một khi việc cấy ghép não Neuralink được chứng minh là có rủi ro thấp, sau khi hàng nghìn người đã sử dụng chúng trong nhiều năm, công ty có thể hướng tới "nâng cấp" cho những người không có vấn đề thần kinh, ông nói thêm.

Trên thực tế, Neuralink đã lên kế hoạch nâng cấp cho những người bị tổn thương tế bào thần kinh, cung cấp cho họ "tốc độ giao tiếp" vượt xa mức thông thường của con người.

Không chỉ vậy, công ty khởi nghiệp này còn có tham vọng cải thiện thị lực của con người, tiếp tục phát triển từ mẫu chip Blindsight (loại chip được cho là có thể chữa bệnh mù) để phục hồi thị lực.

Ở giai đoạn đầu, con chip sẽ cung cấp hình ảnh có độ phân giải thấp. Theo thời gian, độ phân giải sẽ được nâng lên cao hơn so với những gì con người có hiện nay. Sản phẩm thậm chí còn cho phép con người nhìn thấy cả tia cực tím hoặc hồng ngoại, Elon Musk tuyên bố.

Vào tuần trước, Musk tiết lộ rằng ca cấy ghép chip não thứ 2 đã diễn ra và "cho đến nay vẫn tiến triển rất tốt".

Theo Fortune

>> Elon Musk: Fed thật ‘ngớ ngẩn’ khi chưa giảm lãi suất

Được Elon Musk ‘hậu thuẫn’, ông Donald Trump cho hay buộc phải ủng hộ xe điện

Tỷ phú Elon Musk cảnh báo nội chiến ở Anh

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/elon-musk-nguoi-duoc-cay-chip-neuralink-co-the-danh-bai-game-thu-chuyen-nghiep-trong-tuong-lai-gan-125004.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk: Người được cấy chip Neuralink có thể đánh bại game thủ chuyên nghiệp trong tương lai gần
POWERED BY ONECMS & INTECH