Quốc tế

EU mở cuộc điều tra Meta vì lo ngại an toàn trẻ em

Thanh Hương - Theo Reuters 17/05/2024 - 13:56

Hôm thứ Năm, các nhà quản lý EU thông báo rằng các trang mạng xã hội Facebook và Instagram của tập đoàn Meta Platforms sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra về việc vi phạm các quy tắc nội dung trực tuyến liên quan đến an toàn trẻ em. Động thái này có thể dẫn đến những khoản phạt nặng nề dành cho Meta.

EU mở cuộc điều tra Meta vì lo ngại an toàn trẻ em

Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của Liên minh châu u có hiệu lực từ năm trước, đã đặt ra yêu cầu cao hơn đối với các công ty công nghệ, buộc họ phải tiến hành các biện pháp mạnh mẽ hơn để xử lý những nội dung bất hợp pháp và có hại trên các nền tảng của mình.

Ủy ban châu u đã quyết định mở một cuộc điều tra đối với Facebook và Instagram, do lo ngại về việc các nền tảng chưa giải quyết triệt để các nguy cơ đối với trẻ em. Mặc dù Meta đã nộp báo cáo đánh giá rủi ro vào tháng 9 nhưng động thái này không làm dịu đi mối lo ngại.

Ủy ban châu u EU cho biết trong một tuyên bố: "Ủy ban đang bày tỏ mối lo ngại sâu sắc rằng hệ thống toàn diện của Facebook và Instagram, kể cả các thuật toán của họ, có thể gây ra chứng nghiện hành vi ở trẻ em và thậm chí tạo ra hiện tượng gọi là “hiệu ứng lỗ thỏ”.

“Ngoài ra, Ủy ban cũng lo ngại về các phương pháp mà Meta áp dụng để xác minh và đảm bảo về việc trẻ em sẽ truy cập vào những nội dung phù hợp”, phía EU khẳng định.

Meta cũng nằm trong diện nghi ngờ của EU về thông tin sai lệch trong bầu cử trước thềm cuộc bầu cử Nghị viện châu u vào tháng tới. Mức phạt lên tới 6% doanh thu toàn cầu hàng năm được áp dụng nếu Meta vi phạm đạo luật DSA.

Meta mất 200 tỷ USD vốn hóa vì tham vọng của Mark Zuckerberg

Microsoft, Google và Meta sử dụng 'dữ liệu giả' để phát triển AI

Mải chạy theo AI và giấc mơ vũ trụ ảo xa vời, Mark Zuckerberg khiến Meta ‘bốc hơi’ hơn 200 tỷ USD vốn hóa

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/eu-mo-cuoc-dieu-tra-meta-vi-lo-ngai-an-toan-tre-em-post146557.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
EU mở cuộc điều tra Meta vì lo ngại an toàn trẻ em
POWERED BY ONECMS & INTECH