Fanpage Facebook báo lỗi, người dùng tưởng bị hack

12-11-2023 17:20|Lê Mỹ

Rất nhiều người dùng tưởng fanpage Facebook của mình bị hack từ sáng 12/11 đến đầu giờ chiều cùng ngày, khi Facebook thông báo “không đủ thẩm quyền” để đăng bài hay livestream bán hàng.

Anh Mai Thanh Phú, một chuyên gia về các dịch vụ trên mạng xã hội tại Việt Nam cho biết, từ sáng đến đầu giờ chiều ngày 12/11, anh nhận được rất nhiều phản ánh từ chủ các fanpage được mình hỗ trợ về tình trạng Facebook báo lỗi “không đủ thẩm quyền” và không cho họ quyền đăng bài hay livestream để bán hàng.

img 3677.jpg
Fanpage Facebook báo lỗi "không đủ thẩm quyền" vào sáng nay.

Cụ thể, người dùng vẫn có thể đăng nhập vào trang của mình một cách bình thường, nhưng họ không thể đăng các tin bài mới, cũng như không thể bật chế độ livestream để bán hàng như mọi ngày. Thậm chí, nhiều người còn tưởng mình không còn là quản trị viên của fanpage, hoặc nhầm là fanpage do mình quản lý đã bị hack. 

Theo anh Mai Thanh Phú, đây là lần đầu tiên thấy Facebook xuất hiện lỗi này, khiến cho các chủ fanpage hoang mang. Lỗi chủ yếu xuất hiện khi người dùng đăng nhập trên máy tính, riêng trên điện thoại di động thì vẫn hoạt động bình thường. 

Với việc bị lỗi trên, rất nhiều người có hoạt động kinh doanh trên Facebook đã bị thiệt hại lớn vào sáng nay. Chị Hoàng Oanh, đang bán hàng về mỹ phẩm trên fanpage Facebook cho biết, những sáng cuối tuần là thời gian chị livestream và bán hàng số lượng lớn trên fanpage, do ngày nghỉ nên nhiều chị em quan tâm mua hàng, nhưng hôm nay đã không thực hiện được, ước tính thiệt hại lên đến vài chục triệu đồng. 

Theo trang downdetector vào khoảng từ 8h30 đến 13h chiều hôm nay, tình trạng người dùng báo lỗi liên quan đến Facebook tăng đột biến và giảm dần ngay sau đó. Có 49% báo gặp lỗi liên quan đến trình duyệt website, 40% gặp lỗi liên quan đến ứng dụng và 11% gặp lỗi liên quan đến đăng nhập.

Một phụ nữ ở quận Hoàng Mai bị lừa hơn 1 tỷ đồng

Chặn dòng tiền quảng cáo YouTuber, TikToker có hành vi xấu xí, lệch chuẩn

Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/fanpage-facebook-bao-loi-nguoi-dung-tuong-bi-hack-2214027.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Fanpage Facebook báo lỗi, người dùng tưởng bị hack
POWERED BY ONECMS & INTECH