Tài chính Ngân hàng

Fed cảnh báo rủi ro địa chính trị tới hệ thống tài chính toàn cầu

Dương Lam 23/10/2023 22:15

Fed bày tỏ quan ngại về nguy cơ căng thẳng địa chính trị leo thang sẽ gây ra mối đe dọa cho hệ thống tài chính toàn cầu.

Fed cảnh báo rủi ro địa chính trị tới hệ thống tài chính toàn cầu
Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed)

Trong báo cáo định kỳ hai năm về sự ổn định tài chính công bố cuối tuần trước, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cảnh báo rủi ro địa chính trị ngày càng tăng đối với hệ thống tài chính toàn cầu trong bối cảnh rủi ro lạm phát cao hơn và tăng trưởng chậm hơn.

Báo cáo của Fed cho rằng nguy cơ xung đột ở Trung Đông leo thang, xung đột Nga - Ukraine trở nên xấu hơn có thể làm giảm hoạt động kinh tế và thúc đẩy lạm phát trên toàn thế giới, đặc biệt trong trường hợp chuỗi cung ứng và sản xuất bị gián đoạn kéo dài.

Fed cảnh báo hệ thống tài chính toàn cầu có thể thoái lui do giá tài sản, các doanh nghiệp thua lỗ và nhà đầu tư bị ảnh hưởng, bao gồm cả các nhà đầu tư ở Mỹ.

Dù vậy, hệ thống ngân hàng nhìn chung vẫn vững chắc và người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp cho đến nay đã chứng tỏ khả năng thích ứng với lãi suất cao hơn.

Tuy nhiên, trong trường hợp lạm phát kéo dài buộc các ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất hơn nữa, Fed cảnh báo biến động thị trường sẽ gia tăng và suy thoái kinh tế sẽ trở nên trầm trọng hơn, khiến các gia đình và doanh nghiệp dễ bị tổn thương sẽ buộc phải cắt giảm chi tiêu.

Fed cảnh báo những rủi ro lớn mà nền kinh tế Mỹ phải đối mặt

USD lao dốc sau lời phát biểu của Chủ tịch Fed

Fed phát tín hiệu tạm dừng tăng lãi suất

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fed-canh-bao-rui-ro-dia-chinh-tri-toi-he-thong-tai-chinh-toan-cau-207180.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Fed cảnh báo rủi ro địa chính trị tới hệ thống tài chính toàn cầu
POWERED BY ONECMS & INTECH