Xe

Ferrari F8 của Cường Đô la, qua tay Minh Nhựa bán giá đắt ngang xe mới 23,5 tỷ

Thanh Quân 15/01/2024 - 08:20

Chiếc siêu xe Ferrari F8 đời 2020 của Cường Đô la được sang tên cho đại gia Minh Nhựa từ tháng 6 năm ngoái bất ngờ lên sàn xe cũ đầu năm nay với giá bán lại đắt ngang thời điểm mua xe mới, tới 23,5 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Cường Đô la (tức doanh nhân Nguyễn Quốc Cường- TGĐ Công ty CP C-Holdings) vốn được biết đến là tay chơi siêu xe lâu đời và nổi tiếng số 1 tại Việt Nam. Trong năm 2023, vị đại gia này bán đi hàng loạt siêu xe, xe sang để tậu về những mẫu xe mới cho bộ sưu tập cá nhân như Porsche 911 Sport Classic, Range Rover Autobiography, Honda Civic Type R, Mercedes-Maybach S-Class.

ferrari f8 cu 1.jpg
Ảnh: Quoccuong La

Ferrari F8 Tritubo là một trong số những chiếc xe mà vị doanh nhân phố núi bán đi hồi tháng 6/2023 và không ai khác, vị khách nhận chuyển nhượng chính là đại gia Minh Nhựa (doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, Phó TGĐ Công ty TNHH Nhựa Long Thành). Mẫu siêu xe này được Cường Đô-la chính thức rinh về |gara riêng tháng 5/2020 và anh trở thành chủ nhân đầu tiên mua Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam.

Kể từ khi mua lại chiếc siêu xe này, đại gia ngành nhựa ít khi sử dụng dù đang trong thời gian chờ nhận chiếc McLaren Elva.

ferrari f8 cu 2.jpg
Ảnh: Quoccuong La

Sau hơn nửa năm sở hữu, “siêu ngựa” này mới đây bất ngờ xuất hiện trên thị trường xe cũ với giá bán lên tới 23,5 tỷ đồng. Theo chia sẻ của người bán, đồng hồ công-tơ-mét của xe đang hiện thị ở mức 3.775 km.

ferrari f8 cu 3.jpg
Ảnh: Quoccuong La

Mức giá trên được nhiều người trong giới buôn xe cho rằng khá cao khi chiếc Ferrari này đã qua 4 năm sử dụng. Ở thời điểm mua mới, một chiếc Ferrari F8 Tributo nhập khẩu tư nhân chỉ có giá gần 24 tỷ đồng. Có thể thấy, giá bán chiếc siêu xe này thậm chí đang ngang ngửa một chiếc F8 hoàn toàn mới.

ferrari f8 cu 4.jpg
Ảnh: Quoccuong La

Sau gần 4.000 km lăn bánh, ngoại thất chiếc Ferrari F8 Tributo còn rất mới bởi cả hai chủ cũ của xe đều được biết đến là người chăm sóc, giữ gìn xe cẩn thận. Cường Đô la mở một garage chuyên chăm sóc xe sang và có riêng một khu vực rửa xe trong biệt thự. Nước sơn màu đỏ Rosso Corsa của xe vẫn giữ nguyên từ ngày về Việt Nam đến hiện tại.

ferrari f8 cu 5.jpg
Ảnh: Quoccuong La

Số lượng tùy chọn đắt tiền trên chiếc siêu xe này khá ít khi ngoại thất xe chỉ có các chi tiết làm bằng nhựa sơn đen tạo điểm nhấn ở cản trước, bộ khuếch tán, líp sườn, ốp hốc gió bên trên đèn chiếu sáng,… thay vì làm bằng sợi carbon vốn có giá đắt đỏ hơn.

ferrari f8 cu 6.jpg
Ảnh: Quoccuong La

Hơn 221 triệu đồng là số tiền mà đại gia ngành bất động sản phải bỏ ra để mua tùy chọn bộ mâm 5 chấu dạng vòng xoáy và cùm phanh màu đỏ cho chiếc siêu xe Ferrari.

Tương tự ngoại thất, không gian nội thất chiếc xe chưa có các dấu hiệu “lão hóa” ở các vị trí bọc da cao cấp hay ốp sợi carbon. Cabin xe cũng trang bị nhiều option mua thêm hơn như ghế ngồi thể thao với khung ghế bằng chất liệu carbon, ốp sợi carbon trên vô-lăng và táp-lô, hệ thống âm thanh cao cấp JBL,…

ferrari f8 cu 10.jpg
Ảnh: Quoccuong La

Ferrari F8 Tributo có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.611 x 1.979 x 1.206 mm. So với 488 GTB, F8 Tributo dài hơn 43 mm, rộng hơn 27 mm và thấp hơn 7 mm. Siêu xe sở hữu động cơ V8 3.9L tăng áp kép vốn được mệnh danh là cỗ máy đặt giữa mạnh nhất của thương hiệu ngựa chồm Ý, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Nhờ trọng lượng 1.330 kg, xe dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Trong lượng này nhẹ hơn 55 kg so với bản tiền nhiệm 488.

ferrari f8 cu 11.jpg
Ảnh: Quoccuong La

Ferrari F8 Tributo lần đầu xuất hiện tại triển lãm danh giá Geneva đầu tháng 3 năm 2019, thay thế cho người tiền nhiệm 488 GTB. Tuy nhiên chỉ sau 5 năm, năm 2023, Ferrari đã khai tử dòng F8 với một thông điệp nằm loại bỏ cấu trúc động cơ V8 đặt giữa ở siêu xe. Hiện, SF90 là mẫu xe duy nhất trong dải sản phẩm của Ferrari sử dụng động cơ V8 đặt giữa. Việc khai tử F8 Tributo được cho là để dọn đường cho công cuộc điện khí hóa của Ferrari mà tiêu điểm là chiếc 296 GTB – chiếc xe sở hữu động cơ hybird mới ra mắt gần đây.

Hiện, hai mẫu siêu xe mới của thương hiệu ngựa chồm Ý dần xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam chính là 296 GTB và SF90, với số lượng không dưới 10 chiếc. Trước khi bán chiếc F8 vào tháng 6/2023, Cường Đô la đã mua về chiếc Ferrari SF90 Spider hồi cuối năm 2022 với giá lăn bánh hơn 40 tỷ đồng.

>> Siêu xe Lamborghini Diablo từng của ông Donald Trump sắp bán đấu giá

Bà chủ 9X ở Bạc Liêu khoác áo "chăn con công" cho siêu xe Lamborghini Huracan

Siêu xe Lamborghini Diablo từng của ông Donald Trump sắp bán đấu giá

5 chiếc siêu xe trúng đấu giá đắt nhất thế giới, đều trên 10 triệu USD

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ferrari-f8-cua-cuong-do-la-qua-tay-minh-nhua-ban-gia-dat-ngang-xe-moi-23-5-ty-2239037.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ferrari F8 của Cường Đô la, qua tay Minh Nhựa bán giá đắt ngang xe mới 23,5 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH