Ford tuyên bố sẽ cắt giảm 3.800 nhân viên trong 3 năm tới

15-02-2023 14:01|Bình An

Ngày 14/2, hãng ô tô Ford (Mỹ) thông báo có kế hoạch cắt giảm 3.800 việc làm hành chính và kỹ sư tại châu Âu trong 3 năm tới do chi phí tăng và nhu cầu cơ cấu tổ chức tinh gọn hơn khi công ty chuyển sang sản xuất xe điện.

Ford tuyên bố sẽ cắt giảm khoảng 2.300 việc làm tại các nhà máy ở thành phố Cologne và Aachen (Đức), 1.300 việc làm tại Anh và 200 việc làm tại các nước khác ở châu Âu.

Theo hãng xe của Mỹ, quyết định trên nhằm tái cơ cấu hoạt động kinh doanh tại châu Âu với bộ máy tinh gọn hơn và chi phí cạnh tranh hơn khi công ty chuyển sang sản xuất xe điện.

Năm ngoái, công ty Ford báo lỗ 2 tỷ USD. Tương tự như các đối thủ khác, Ford đang đầu tư mạnh vào sản xuất xe điện. Công ty Ford khẳng định giữ nguyên kế hoạch chỉ bán xe điện tại châu Âu vào năm 2035.

Nhưng ngành công nghiệp ô tô không cần phải trải qua những đợt cắt giảm lớn, chủ yếu là vì họ đã có trong vài năm qua.

Ford tuyên bố sẽ cắt giảm 3.800 nhân viên trong 3 năm tới

Trong khi đó, các công ty công nghệ đã tận hưởng một thập kỷ tăng trưởng vượt bậc nhờ lãi suất thấp và dòng tiền của các nhà đầu tư mới. Khi các công ty này bước vào một giai đoạn mới và một nền kinh tế khác, ngành công nghệ đang trải qua giai đoạn thắt lưng buộc bụng thực sự đầu tiên.

Để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi EV lớn và giới thiệu những thay đổi khác trong ngành, các nhà sản xuất ô tô đã sử dụng thời gian trước đại dịch và trong thời gian đó để điều chỉnh lực lượng lao động của họ.

Trước đó, Ford đã cắt giảm 7.000 việc làm vào năm 2019. GM cũng đã cắt giảm hàng chục nghìn việc làm và đóng cửa các nhà máy trong năm đó trước một cuộc đình công kéo dài của công đoàn. Cả hai công ty đã thực hiện những cắt giảm này khi họ chuẩn bị thiết kế lại hoạt động kinh doanh của mình cho một tương lai điện hoá.

VinFast có cơ hội hưởng ưu đãi liên bang về xe điện, Nasdaq khuyến nghị mua cổ phiếu VFS với lợi nhuận kỳ vọng 190%

Top 10 xe bán chạy tháng 3: Mitsubishi Xpander trở lại số 1, Xforce gây bất ngờ

Ford thu hồi gấp gần 43.000 xe SUV vì sự cố dễ gây cháy nổ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ford-tuyen-bo-se-cat-giam-3800-nhan-vien-trong-3-nam-toi-169564.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ford tuyên bố sẽ cắt giảm 3.800 nhân viên trong 3 năm tới
POWERED BY ONECMS & INTECH