Doanh nghiệp

Foxconn đạt doanh thu kỷ lục gần 58 tỷ USD

Thảo Đan 07/10/2024 13:53

Theo dự báo từ Bloomberg Intelligence, doanh thu của Foxconn dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ vào cuối năm 2024 và kéo dài sang năm 2025.

Foxconn, nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới và đối tác chiến lược của Apple, vừa công bố doanh thu quý 3/2024 đạt mức kỷ lục 1.850 tỷ Đài tệ (TWD), tương đương 57,9 tỷ USD, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Con số này đã vượt qua dự báo của các nhà phân tích, vốn ước tính khoảng 1.790 tỷ TWD.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Foxconn được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng cao đối với các máy chủ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là từ các đơn đặt hàng của Nvidia – công ty dẫn đầu về chip AI. Doanh thu từ các sản phẩm thuộc danh mục Đám mây và Hệ thống mạng, bao gồm máy chủ AI, đóng góp đáng kể vào kết quả này, chiếm khoảng 32% tổng doanh thu quý. Trong khi đó, các sản phẩm điện tử tiêu dùng thông minh, bao gồm iPhone, chiếm khoảng 40%.

Với sự tích hợp sâu rộng trong chuỗi cung ứng công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực AI, Foxconn tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành sản xuất thiết bị điện tử. Hãng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc nhờ khả năng cung cấp các giải pháp máy chủ AI tiên tiến cho các công ty hàng đầu như Nvidia, khi AI trở thành động lực chính thúc đẩy nhu cầu công nghệ toàn cầu.

Trong tháng 9/2024, doanh thu của Foxconn đạt 733 tỷ TWD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước và đạt mức cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của công ty trong một tháng. Điều này cho thấy sự ổn định của chuỗi cung ứng và khả năng đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường.

Theo dự báo từ Bloomberg Intelligence, doanh thu của Foxconn dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ vào cuối năm 2024 và kéo dài sang năm 2025, nhờ AI tiếp tục là động lực chính. Các nhà đầu tư cũng lạc quan về sự phục hồi của nhu cầu điện thoại thông minh, đặc biệt là iPhone, vào cuối năm nay, mặc dù có những lo ngại về việc mẫu iPhone mới chưa đạt được sự tăng trưởng như kỳ vọng.

>> Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược của Apple

Foxconn đạt doanh thu kỷ lục gần 58 tỷ USD
Foxconn có mặt tại Việt Nam từ tháng 3/2007

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, cổ phiếu của Foxconn đã tăng 86%, vượt xa mức tăng trung bình 24% của các cổ phiếu công nghệ khác trên thị trường Đài Loan (Trung Quốc). Đây là minh chứng cho niềm tin của các nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của công ty trong tương lai, đặc biệt khi AI ngày càng phát triển và trở thành xu hướng công nghệ chủ đạo.

Tại Việt Nam, Foxconn đã bắt đầu xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh, Bắc Giang và một số tỉnh khác từ tháng 3/2007, sản xuất đa dạng các sản phẩm từ máy tính, thiết bị công nghệ thông tin, hàng điện tử tiêu dùng đến linh kiện ô tô và thiết bị bán dẫn. Đầu tháng 7/2024, tập đoàn này cũng nhận được giấy phép đầu tư cho hai dự án sản xuất máy trò chơi và sản phẩm giải trí thông minh tại tỉnh Quảng Ninh, với tổng vốn đầu tư 551 triệu USD.

Trong một báo cáo khác gửi đến tỉnh Bắc Giang, Foxconn nhận định Việt Nam là "một thị trường tiềm năng với môi trường đầu tư ổn định và thủ tục thuận lợi". Tập đoàn này cũng bày tỏ mong muốn mở rộng đầu tư tại Bắc Giang, theo chiến lược dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc và đáp ứng nhu cầu của các khách hàng lớn.

>> Cổ phiếu KBC tăng dựng đứng sau cam kết đầu tư của loạt 'đại bàng' Samsung, Amkor, Foxconn…

Dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung 42 triệu Euro tại Quảng Trị đón tin vui

Gã khổng lồ Blackstone quản lý 1.000 tỷ USD đưa Việt Nam vào 'tầm ngắm đầu tư': Chuyên gia nói gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/foxconn-dat-doanh-thu-ky-luc-gan-58-ty-usd-252266.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Foxconn đạt doanh thu kỷ lục gần 58 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH