Cơ hội đầu tư

Foxconn đầu tư 12.500 tỷ vào nhà máy tại Bắc Giang, mở rộng sản xuất Macbook, iPad 'made in Vietnam'

Thảo Đan 27/09/2024 09:07

Một số dây chuyền lắp ráp Macbook và iPad của Foxconn tại Bắc Giang đã được hoàn thành, tuy nhiên, các hệ thống xử lý khí thải vẫn cần phải lắp đặt thêm.

Fukang Technology, một thành viên của Tập đoàn Foxconn, đang tiến hành xin cấp phép môi trường cho hệ thống xử lý khí thải tại dây chuyền sản xuất iPad và Macbook ở nhà máy tại tỉnh Bắc Giang.

Thông tin này được đề cập trong báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường giai đoạn 2 của dự án Nhà máy Fukang Technology, được gửi đến Bộ Tài nguyên và Môi trường. Theo báo cáo, một số dây chuyền lắp ráp Macbook và iPad đã được hoàn thành, tuy nhiên, các hệ thống xử lý khí thải vẫn cần phải lắp đặt thêm. Việc lắp đặt các hạng mục mới được thực hiện theo yêu cầu từ đối tác Apple và cần phải được cơ quan chức năng cấp phép.

Trước đó, vào tháng 2/2024, dự án đã nhận giấy phép sản xuất máy tính bảng, máy tính xách tay và bo mạch chủ từ các cấp có thẩm quyền. Nguyên liệu sản xuất cho các sản phẩm này chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, trong khi các nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam bao gồm ốc vít, ống kính trước...

Dự án Nhà máy Fukang Technology tại Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, có tổng vốn đầu tư hơn 12.507 tỷ đồng, và được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu vào tháng 1/2021. Nhà máy có công suất lắp ráp và gia công khoảng 16,1 triệu máy tính bảng và máy tính xách tay mỗi năm.

nha-may-foxconn.jpeg
Foxconn Bắc Giang

>> Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược của Apple

Foxconn, tập đoàn gia công linh kiện điện tử và máy tính lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đài Loan, là một mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất thiết bị của Apple, đặc biệt là iPhone. Hiện Foxconn đang trong quá trình mở rộng sản xuất và dịch chuyển đầu tư sang Việt Nam.

Vào tháng 6/2024, trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Brand Cheng, CEO của Foxconn Industrial Internet, cho biết Foxconn đã có nhà máy tại 5 tỉnh thành của Việt Nam, với 80.000 nhân viên và tổng vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD.

Trong một báo cáo khác gửi đến tỉnh Bắc Giang, Foxconn nhận định Việt Nam là "một thị trường tiềm năng với môi trường đầu tư ổn định và thủ tục thuận lợi". Tập đoàn này cũng bày tỏ mong muốn mở rộng đầu tư tại Bắc Giang, theo chiến lược dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc và đáp ứng nhu cầu của các khách hàng lớn.

Foxconn đã bắt đầu xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh, Bắc Giang và một số tỉnh khác ở Việt Nam từ tháng 3/2007, sản xuất đa dạng các sản phẩm từ máy tính, thiết bị công nghệ thông tin, hàng điện tử tiêu dùng đến linh kiện ô tô và thiết bị bán dẫn. Đầu tháng 7/2024, tập đoàn này cũng nhận được giấy phép đầu tư cho hai dự án sản xuất máy trò chơi và sản phẩm giải trí thông minh tại tỉnh Quảng Ninh, với tổng vốn đầu tư 551 triệu USD.

>> Cổ phiếu KBC tăng dựng đứng sau cam kết đầu tư của loạt 'đại bàng' Samsung, Amkor, Foxconn…

Thủ phủ công nghiệp Bình Dương bùng nổ đầu tư, đón 1,8 tỷ USD chỉ trong 1 ngày

Hưng Yên sẽ có thêm loạt khu công nghiệp tiềm năng, sẵn sàng đón sóng đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/foxconn-dau-tu-12500-ty-vao-nha-may-tai-bac-giang-mo-rong-san-xuat-macbook-ipad-made-in-vietnam-250595.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Foxconn đầu tư 12.500 tỷ vào nhà máy tại Bắc Giang, mở rộng sản xuất Macbook, iPad 'made in Vietnam'
POWERED BY ONECMS & INTECH