Chứng khoán

FPT chính thức đặt chân đến Thụy Điển, hướng tới mục tiêu 1.000 chuyên gia công nghệ tại Châu Âu

Thu Huyền 09/09/2024 - 11:57

Việc FPT mở văn phòng tại Thụy Điển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyển đổi số và nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao trong các lĩnh vực then chốt.

Mới đây, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển, FPT đã chính thức khai trương văn phòng đầu tiên tại Stockholm, Thụy Điển. Mục tiêu là đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyển đổi số và nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao trong các lĩnh vực quan trọng như chăm sóc sức khỏe, ô tô, ngân hàng - tài chính, và chuyển đổi xanh của Thụy Điển, cũng như khu vực Bắc Âu.

Văn phòng mới của FPT tại Thụy Điển nằm trong Công viên Khoa học Lindholmen, vị trí đắc địa giúp FPT tiếp cận và kết nối với các doanh nghiệp lớn của thế giới trong các lĩnh vực như ô tô, năng lượng, và sản xuất, gồm các tập đoàn như Volvo Group, Ericsson, Telia, SAAB, IBM, Semcon, v.v. Văn phòng mới cũng cho phép FPT tăng cường khả năng cung cấp dịch vụ và tư vấn cho các tập đoàn lớn tại khu vực Bắc Âu và toàn châu Âu.

FPT chính thức đặt chân đến Thụy Điển, hướng tới mục tiêu 1.000 chuyên gia công nghệ tại Châu Âu
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển

Thời gian qua, việc Chính phủ Thụy Điển chủ động thiết lập các chính sách thu hút các công ty công nghệ nước ngoài và nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao trên toàn cầu đã tạo cơ hội lý tưởng cho FPT mở rộng quy mô tại Thụy Điển nói riêng và khu vực châu Âu nói chung. Hiện tại, FPT đang lên kế hoạch, trong vòng 3 năm tới sẽ hình thành đội ngũ 1.000 chuyên gia công nghệ trên toàn cầu để tham gia triển khai các dự án cho khách hàng tại thị trường châu Âu.

“Thụy Điển là quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Quan hệ đối tác sâu sắc giữa hai quốc gia dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và cam kết chung về tăng trưởng và đổi mới. Với vị thế là tập đoàn hàng đầu của Việt Nam, FPT cam kết củng cố mối quan hệ này thông qua việc tăng cường hợp tác công nghệ, đặc biệt trong các lĩnh vực như AI, bán dẫn, di động thông minh và chuyển đổi xanh. Văn phòng mới của chúng tôi sẽ đóng vai trò như một cầu nối giúp kết nối các doanh nghiệp hai bên, đồng thời giúp khách hàng Bắc Âu thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng thông qua các công nghệ tiên tiến, giải pháp toàn diện và nguồn nhân lực đẳng cấp thế giới,” ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT phát biểu tại sự kiện.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển tin rằng việc FPT mở văn phòng tại Thụy Điển sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác khoa học và công nghệ giữa hai nước. Hoạt động của FPT tại Thụy Điển không chỉ giúp FPT mà còn giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói chung được biết đến nhiều hơn, trở thành cầu nối cho các hoạt động hợp tác khác giữa hai quốc gia. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa, góp phần chào mừng kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Điển,” Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Trần Văn Tuấn chia sẻ.

Hiện tại, tại khu vực châu Âu, FPT đã thiết lập mạng lưới văn phòng tại 9 quốc gia và triển khai các dự án thúc đẩy chuyển đổi số cho hơn 150 doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Tập đoàn cũng không ngừng nâng cao năng lực và vị thế tại thị trường này thông qua các thương vụ M&A, như mua lại RWE IT Slovakia - thành viên của Tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu RWE, và công ty tư vấn CNTT của Pháp AOSIS.

>> FPT xin đất xây hệ thống giáo dục 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam, tỉnh được chọn phản hồi

Sếp Hoàng Nam Tiến: Năng lực 'xuyên không' của ông Trương Gia Bình đã biến FPT thành gã khổng lồ tỷ USD

Bộ đôi cổ phiếu ‘nhà’ FPT và 1 mã hot ngành bất động sản lọt rổ FTSE Vietnam Index

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-chinh-thuc-dat-chan-den-thuy-dien-huong-toi-muc-tieu-1000-chuyen-gia-cong-nghe-tai-chau-au-248140.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT chính thức đặt chân đến Thụy Điển, hướng tới mục tiêu 1.000 chuyên gia công nghệ tại Châu Âu
POWERED BY ONECMS & INTECH