Chứng khoán

FPT xin đất xây hệ thống giáo dục 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam, tỉnh được chọn phản hồi

Hải Băng 29/08/2024 11:34

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao các Sở, ban ngành liên quan khẩn trương rà soát quy hoạch để giới thiệu địa điểm cho Tập đoàn FPT đầu tư dự án tổ hợp giáo dục.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang sau buổi làm việc với Tập đoàn FPT về đề xuất đầu tư dự án Tổ hợp giáo dục FPT tại Quảng Ngãi.

Theo đó, ông Giang đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và các địa phương liên quan khẩn trương rà soát các quy hoạch để giới thiệu địa điểm đầu tư cho dự án Tổ hợp giáo dục FPT.

Các cơ quan quản lý cần cung cấp đầy đủ thông tin về các quy định hiện hành, chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là chính sách ưu đãi xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nhằm hướng dẫn Tập đoàn FPT lựa chọn phương án đầu tư phù hợp và thực hiện quy trình, thủ tục đầu tư đúng quy định.

Trước đó, FPT đã bày tỏ mong muốn tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu khu đất có diện tích từ 1 - 3ha, có giao thông thuận tiện và đã được quy hoạch cho giáo dục, để xây dựng Trường phổ thông liên cấp chất lượng cao. Trường dự kiến sẽ bao gồm cả ba cấp học và áp dụng chương trình đào tạo eco-system – hệ thống giáo dục xuyên suốt từ Tiểu học đến Trung học phổ thông và dạy nghề, duy nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, FPT cũng mong muốn được giới thiệu địa điểm để mở cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại Quảng Ngãi, với các chương trình đào tạo chính như Cao đẳng chính quy, Phổ thông Cao đẳng (9+) và Cao đẳng liên kết quốc tế. Trường dự kiến sẽ cung cấp 17 chuyên ngành, chia làm 6 nhóm chính: Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Quản trị kinh doanh, và Hướng dẫn du lịch.

>> Một tỉnh được FPT xin đất để xây hệ thống giáo dục 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam

Thế giới Di động (MWG) có thể quay lại rổ chỉ số VNDiamond trong kỳ review tháng 10/2024

Lãnh đạo PC1 đăng ký bán toàn bộ 15,6 triệu cổ phiếu có giá trị gần 450 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-xin-dat-xay-he-thong-giao-duc-doc-nhat-vo-nhi-tai-viet-nam-tinh-duoc-chon-phan-hoi-247093.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT xin đất xây hệ thống giáo dục 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam, tỉnh được chọn phản hồi
POWERED BY ONECMS & INTECH