Doanh nghiệp A-Z

FPT đề xuất xây dựng tổ hợp giáo dục rộng 51.000m2 tại Quảng Bình

Thu Huyền 12/10/2024 10:33

Dự án tổ hợp giáo dục FPT tại Quảng Bình dự kiến sẽ triển khai trong giai đoạn 2025-2030 và có thể đáp ứng nhu cầu học tập của hơn 3.800 học sinh, sinh viên.

Ngày 11/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH Giáo dục FPT (thuộc Tập đoàn FPT) để thảo luận về các đề xuất thực hiện dự án tổ hợp giáo dục FPT tại Quảng Bình.

FPT đề xuất xây dựng tổ hợp giáo dục rộng 51.000m2 tại Quảng Bình
Toàn cảnh buổi làm việc giữa FPT và tỉnh Quảng Bình

Hệ thống giáo dục FPT hiện có 5 trường đại học, 21 trường cao đẳng và nhiều trường tiểu học, THCS, THPT trên cả nước.

Tại Quảng Bình, FPT đã nghiên cứu xây dựng dự án tổ hợp giáo dục đào tạo bậc tiểu học, THCS, THPT và đào tạo nghề trình độ cao đẳng. Dự án được triển khai trên địa bàn phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) với diện tích 5,1ha (hiện tại là đất nông nghiệp).

Dự án có 9 công trình, hạng mục, bao gồm: Trường học, nhà dịch vụ đa năng, nhà đa năng, sân thể thao, quảng trường… Theo kế hoạch, dự án được triển khai trong vòng 6 năm, chia làm 2 giai đoạn (giai đoạn 1: từ năm 2025-2027; giai đoạn 2: từ năm 2028-2030).

Sau khi hoàn thành, công trình có thể đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 3.835 học sinh, sinh viên. Với tổ hợp giáo dục này, FPT thể hiện quyết tâm góp phần định hướng, phân luồng học sinh sớm, và đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp tại địa phương.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, địa phương đồng tình với việc triển khai dự án xây dựng tổ hợp giáo dục của FPT tại Quảng Bình. Đồng thời, đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công xây dựng, chương trình đào tạo, tuyển sinh, và đề nghị nhà đầu tư rút ngắn thời gian triển khai dự án.

FPT đề xuất xây dựng tổ hợp giáo dục rộng 51.000m2 tại Quảng Bình
Đại diện Công ty TNHH Giáo dục FPT báo cáo quy mô của dự án

Đại diện nhà đầu tư cho biết: Dự án sẽ được triển khai nhanh, hoàn thành sớm so với lộ trình nếu các điều kiện thuận lợi, đặc biệt là sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Trước mắt, dự án sẽ hoàn thiện sớm các thủ tục pháp lý và được áp dụng chính sách ưu đãi 100% xã hội hóa cho giáo dục. FPT cam kết xây dựng công trình đạt chất lượng cao và đưa ra mức học phí phù hợp cho tất cả các lĩnh vực đào tạo.

Liên quan đến dự án giáo dục của FPT, trước đó, tập đoàn đã bày tỏ mong muốn tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu khu đất có diện tích từ 1-3ha, có giao thông thuận tiện và đã được quy hoạch cho giáo dục, để xây dựng Trường phổ thông liên cấp chất lượng cao. Trường dự kiến sẽ bao gồm cả ba cấp học và áp dụng chương trình đào tạo eco-system – hệ thống giáo dục xuyên suốt từ tiểu học đến trung học phổ thông và dạy nghề, duy nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, FPT cũng mong muốn được giới thiệu địa điểm để mở cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại Quảng Ngãi, với các chương trình đào tạo chính như Cao đẳng chính quy, Phổ thông Cao đẳng (9+), và Cao đẳng liên kết quốc tế. Trường dự kiến sẽ cung cấp 17 chuyên ngành, chia làm 6 nhóm chính: Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Quản trị kinh doanh, và Hướng dẫn du lịch.

>> FPT 'bắt tay' doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc

FPT 'bắt tay' doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc

FPT hợp tác với công ty công nghệ của Đức để phát triển ngành bán lẻ và năng lượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-de-xuat-xay-dung-to-hop-giao-duc-rong-51000m2-tai-quang-binh-253235.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT đề xuất xây dựng tổ hợp giáo dục rộng 51.000m2 tại Quảng Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH