FPT nhập khẩu 'cỗ máy AI mạnh nhất' về nước, bước đầu hiện thực hóa dự án hợp tác chiến lược với NVIDIA

11-05-2024 17:25|Mai Chi

Cỗ máy AI của NVIDIA đang có nhu cầu cao, với các đơn hàng phải chờ từ 36 đến 52 tuần.

FPT đang từng bước triển khai dự án Nhà máy Trí tuệ Nhân tạo (AI Factory), dự án hợp tác với NVIDIA theo biên bản ghi nhớ ký kết cuối tháng 4. Đây là nỗ lực của FPT trong việc phát triển hệ sinh thái AI và Cloud có chủ quyền tại Việt Nam, đồng thời đưa công nghệ tiên tiến của NVIDIA vào thị trường trong nước.

NVIDIA là công ty công nghệ hàng đầu được nhiều doanh nghiệp lớn như Tesla, Meta, và Microsoft lựa chọn. Cỗ máy AI mạnh bậc nhất của NVIDIA đang có nhu cầu cao, với các đơn hàng phải chờ từ 36 đến 52 tuần theo báo cáo từ Omdia.

FPT Smart Cloud, đơn vị thành viên của FPT chịu trách nhiệm triển khai dự án, cho biết đây là đợt nhập khẩu hệ thống đầu tiên để đảm bảo tiến độ tích hợp công nghệ, xây dựng những siêu máy tính phục vụ phát triển trí tuệ nhân tạo. Loạt hệ thống DGX-H100 còn lại sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới, hỗ trợ phát triển sản phẩm và dịch vụ AI và Cloud thế hệ mới.

FPT nhập khẩu 'cỗ máy AI mạnh nhất' về nước, bước đầu hiện thực hóa dự án hợp tác chiến lược với NVIDIA
Hệ thống DGX H100 đầu tiên của FPT về Việt Nam. Ảnh: Vân Anh

>>Ông Đỗ Cao Bảo: 'NVIDIA hợp tác với Việt Nam còn hơn với Indonesia'

Trong khuôn khổ hợp tác với NVIDIA, FPT sẽ cung cấp dịch vụ đám mây GPU giúp khách hàng doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực AI tiên tiến nhất. Điều này sẽ tạo ra những đột phá trong ứng dụng AI, đặc biệt là AI tạo sinh (Generative AI), thúc đẩy năng suất và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Máy chủ DGX H100 là thiết bị nổi bật của NVIDIA, chứa 8 GPU H100 kết nối qua NVIDIA NVLink và hai chip Intel Xeon Platinum 8480C kép. Với tổng cộng 112 lõi và bộ nhớ hệ thống 2TB, hệ thống này được thiết kế cho các công việc AI chuyên sâu. Ngoài ra, DGX H100 sở hữu hiệu suất cao hơn 6 lần và kết nối mạng nhanh hơn 2 lần so với thế hệ trước, đủ sức đáp ứng các yêu cầu tính toán phức tạp như mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), hệ thống khuyến nghị, nghiên cứu y tế, và khoa học khí hậu.

DGX H100 cũng là nền tảng tạo nên Eos, siêu máy tính mạnh nhất của NVIDIA, xếp thứ 9 trong số các siêu máy tính nhanh nhất thế giới. Thiết bị này đang được nhiều công ty công nghệ trên thế giới sử dụng, chẳng hạn như Tesla để phát triển xe tự lái, hoặc start-up Xeureka tại Nhật Bản trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển thuốc. Tại nhiều quốc gia như Ecuador và Thụy Điển, DGX H100 đang được ứng dụng trong các dự án tài chính, chăm sóc sức khỏe, luật, CNTT, và viễn thông.

Thông qua dự án AI Factory và hợp tác với NVIDIA, FPT đang đặt nền tảng vững chắc cho việc phát triển công nghệ AI Việt Nam mở ra cánh cửa lớn tham gia vào xu hướng công nghệ toàn cầu.

>> Hé lộ thông tin 3 dự án mà ông lớn NVIDIA muốn triển khai tại Việt Nam

Hé lộ thông tin 3 dự án mà ông lớn NVIDIA muốn triển khai tại Việt Nam

Tham vọng trở thành trung tâm AI của Việt Nam và khu vực, TP. HCM muốn hợp tác với 'ông lớn' NVIDIA

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-nhap-khau-co-may-ai-manh-nhat-ve-nuoc-buoc-dau-hien-thuc-hoa-du-an-hop-tac-chien-luoc-voi-nvidia-234368.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT nhập khẩu 'cỗ máy AI mạnh nhất' về nước, bước đầu hiện thực hóa dự án hợp tác chiến lược với NVIDIA
POWERED BY ONECMS & INTECH