Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội (Tramoc) cho biết, sau 1 năm vận hành đoạn trên cao, tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội đã phục vụ trên 6,4 triệu lượt hành khách.
Từ việc phải dùng tiền mặt để mua vé cứng (thẻ từ), bắt đầu từ 1/8, hành khách đi tàu điện trên 2 tuyến đường sắt đô thị là Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội khi mua vé ngày, vé tuần có thể thanh toán bằng mã QR (vé ảo).
Máy đào hầm TBM 1 đã đào tới ga Văn Miếu, ghi dấu mốc kỹ thuật quan trọng đối với quá trình thi công đoạn hầm tuyến đường sắt đô thị quan trọng của Thủ đô.
Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội sẽ tăng giá vé lượt gần 30% từ ngày 1/8. Trước đó, gần 90% doanh thu của Hanoi Metro - đơn vị vận hành 2 tuyến đến từ nguồn trợ giá Nhà nước.
Dù các tuyến đường sắt đô thị (metro) ở Hà Nội văn minh và đúng giờ, nhưng việc tiếp cận còn gặp nhiều khó khăn nên chưa thu hút được hành khách đi tàu.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định đã kiểm soát hoàn toàn hiện tượng bùn trào lên tại dự án metro Nhổn - ga Hà Nội, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng.
Việc triển khai hệ thống vé điện tử trên xe buýt tại Hà Nội sẽ khiến khoảng 4.000 lao động mất đi công việc bán vé. Theo ông Đỗ Việt Hải – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, việc sắp xếp lại công việc và chuyển đổi nghề nghiệp cho lực lượng này là nhiệm vụ cấp thiết trong thời gian tới.