Quốc tế

Giá gạo Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục

PV 28/01/2024 - 14:31

Giá gạo đồ xuất khẩu từ trung tâm hàng đầu Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục trong tuần này do nguồn cung hạn chế và nhu cầu ổn định từ người mua châu Á và châu Phi, trong khi giá gạo giảm ở Việt Nam và Thái Lan.

Giá gạo Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục

Gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ được báo giá ở mức kỷ lục 533 - 542 USD/tấn trong tuần này, tăng so với mức 525 - 535 USD của tuần trước.

Phó Chủ tịch Tổ chức Nông nghiệp Ấn Độ Nitin Gupta cho biết nguồn cung trên thị trường bị hạn chế do hoạt động thu mua lúa của chính phủ. Ngoài ra, hoạt động xay xát gạo vụ mùa mới hiện đang được tiến hành, làm giảm thêm lượng gạo xay sẵn có. Sản lượng gạo của Ấn Độ dự kiến sẽ giảm trong tài khóa này và là lần giảm đầu tiên sau 8 năm, làm tăng khả năng New Delhi mở rộng hạn chế xuất khẩu ngũ cốc để kiểm soát giá lương thực trước cuộc bầu cử.

Gạo 5% tấm của Việt Nam được chào ở mức 630 USD/tấn, giảm so với mức 653 USD/tấn một tuần trước. Giá gạo 5% tấm của Thái Lan được báo giá ở mức 663 - 665 USD/tấn, giảm nhẹ so với mức 665 USD vào tuần trước.

Trong khi đó, giá gạo ở Bangladesh vẫn tăng sau khi tăng mạnh vào tuần trước bất chấp dự trữ kỷ lục, khiến Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina phải ra lệnh hành động ngay lập tức chống lại những người đầu cơ, tích trữ gạo.

>> 'Sao đổi ngôi' trong bảng xếp hạng 20 gia tộc giàu nhất châu Á: Ấn Độ trỗi dậy, Hồng Kông gặp hạn

'Sao đổi ngôi' trong bảng xếp hạng 20 gia tộc giàu nhất châu Á: Ấn Độ trỗi dậy, Hồng Kông gặp hạn

Hạ Ấn Độ, Syria nhiều cơ hội lọt vào vòng 1/8 Asian Cup

Sony từ bỏ tham vọng xây dựng đế chế truyền thông trị giá 10 tỷ USD tại Ấn Độ

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/gia-gao-an-do-tang-len-muc-cao-ky-luc-post143045.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá gạo Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH