Du ngoạn

Giá máy bay nội địa tăng chóng mặt dịp Lễ Quốc khánh 2/9, tour nước ngoài kín khách

Linh Chi 19/08/2024 14:00

Giá vé máy bay nội địa tăng đã ảnh hưởng lớn đến xu hướng du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày, từ 31/8 đến 3/9. Khoảng thời gian nghỉ dài này khiến nhu cầu đi lại tăng cao, dẫn đến giá vé máy bay nội địa có dấu hiệu tăng mạnh.

Theo khảo sát, nhiều chặng bay nội địa có mức giá cao như chặng Hà Nội - Phú Quốc. Vé khứ hồi cho chuyến bay vào ngày 31/8 và về vào ngày 3/9, bao gồm thuế và phí, của hãng Vietjet Air dao động từ 7,4-7,9 triệu đồng. Vietravel Airlines có giá từ 6,4-7,5 triệu đồng, tăng gần gấp đôi so với thời điểm bay từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 7. Trong khi đó, chặng bay này của Vietnam Airlines đã hết vé.

Chặng bay Hà Nội – Côn Đảo có giá vé khứ hồi của Vietravel Airlines và Vietnam Airlines dao động từ 7,4-7,7 triệu đồng (đã bao gồm thuế và phí), tăng khoảng 2 triệu đồng so với cùng thời điểm tháng 7 và giữa tháng 8.

Tương tự, chặng bay Hà Nội - Nha Trang cũng ghi nhận sự tăng giá mạnh. Vé khứ hồi của Vietnam Airlines có giá từ 4,5-4,8 triệu đồng, trong khi Vietjet Air là hơn 5,4 triệu đồng. Đặc biệt, hãng Bamboo Airways ghi nhận giá vé lên tới gần 7,5 triệu đồng, tăng từ 2 đến 3 triệu đồng so với các hãng khác và hơn gấp đôi so với mức giá vào giữa tháng 8 của chính Bamboo Airways.

Giá vé máy bay nội địa tăng đã ảnh hưởng lớn đến xu hướng du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Vietnam Express Tour (VNE)

Giá vé máy bay nội địa tăng đã ảnh hưởng lớn đến xu hướng du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Vietnam Express Tour (VNE)

Giá vé máy bay nội địa tăng đã ảnh hưởng lớn đến xu hướng du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Theo thống kê từ Booking.com, du khách Việt hiện ưu tiên những kỳ nghỉ đa dạng với nhiều trải nghiệm khác nhau, từ khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng trên núi hoặc tận hưởng các bãi biển đầy nắng.

Bangkok (Thái Lan) là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là các trung tâm văn hóa sôi động ở Châu Á như Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore. Đây đều là những điểm đến lý tưởng cho chuyến đi dài 5 ngày 4 đêm.

Theo ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, nhu cầu du lịch vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tăng khá cao. Hiện tại, BestPrice đã đạt khoảng 60-70% kế hoạch đặt chỗ ban đầu. Ông Tú cho biết: "Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, dự đoán sẽ tạo ra một thị trường du lịch sôi động và ấn tượng. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều gói sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cùng với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá và phần quà hấp dẫn. Chúng tôi kỳ vọng sẽ đón được lượng khách du lịch lớn trong kỳ nghỉ lễ này. Tính đến đầu tháng 8, các tuyến tour đường xa cần visa như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan đã gần như kín chỗ".

Về các tour nước ngoài, khách Việt đang quan tâm nhiều đến các thị trường du lịch tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc. Những chuyến đi này thường kéo dài 5 ngày 4 đêm, cho phép du khách sắp xếp thời gian hợp lý để thực hiện hành trình.

Thái Lan, Trung Quốc... là những điểm đến được du khách Việt quan tâm. Ảnh: Du Lịch Việt

Thái Lan, Trung Quốc... là những điểm đến được du khách Việt quan tâm. Ảnh: Du Lịch Việt

Ông Phạm Anh Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt, cũng nhận định rằng thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay sẽ rất sôi động. Ông cho biết đơn vị đã cung cấp nhiều sản phẩm du lịch mới, bao gồm các tour đến Trung Quốc với các tuyến mới như Trùng Khánh – Bắc Kinh, điều này đang thu hút sự quan tâm lớn từ khách du lịch.

"Đáng chú ý là lượng khách quan tâm và đăng ký các tour mùa thu sau lễ tăng cao cả ở các tuyến trong và ngoài nước. Hiện tại, tỷ lệ các tour outbound chiếm hơn 70% so với nội địa. Du Lịch Việt đã đạt hơn 50% số chỗ trong kế hoạch bán tour nước ngoài dịp lễ 2/9," ông Vũ nói.

Trung Quốc là điểm đến quốc tế được du khách ưa chuộng. Các tour Trung Quốc như Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (4 ngày), Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Vô Tích (5 ngày), Trùng Khánh – Bắc Kinh (4 ngày), và Urumqi - Vịnh Ngũ Sắc - Làng Hòa Mộc - Hỏa Diệm Sơn (8 ngày) đều được khách hàng chú ý. Bên cạnh đó, các tour đến Nhật Bản và Hàn Quốc cũng nhận được đánh giá cao. "Kỳ nghỉ 4 ngày vào dịp lễ năm nay là thời gian phù hợp cho nhiều tour như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, đặc biệt nếu chuyến bay khởi hành vào ban đêm. Chúng tôi ghi nhận nhiều khách đăng ký tour nước ngoài để thưởng ngoạn mùa lá đỏ tại Hàn Quốc và Nhật Bản, trong đó có nhiều nhóm gia đình đi tour riêng," ông Vũ cho biết thêm.

Nhiều đơn vị lữ hành quan tâm đến thị trường du lịch Trung Quốc với những tour giá cả phải chăng, phù hợp với thời gian 5 ngày 4 đêm. Ảnh: Vietnam Express Tour (VNE)

Nhiều đơn vị lữ hành quan tâm đến thị trường du lịch Trung Quốc với những tour giá cả phải chăng, phù hợp với thời gian 5 ngày 4 đêm. Ảnh: Vietnam Express Tour (VNE)

Bà Trần Linh Phương, Tổng Giám đốc của Vietnam Express Tour (VNE), cũng chia sẻ rằng đơn vị đã chuẩn bị nhiều tour du lịch hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9. VNE cung cấp đa dạng các chuyến đi đến các thị trường xa như châu Âu, Úc, Mỹ, Nam Phi và các thị trường châu Á như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và đặc biệt là Trung Quốc. Thái Lan nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp và ẩm thực phong phú, Singapore thu hút với sự hiện đại và các khu vui chơi giải trí hàng đầu, Nhật Bản hấp dẫn với văn hóa độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp, trong khi Hàn Quốc nổi bật với văn hóa K-pop và các địa danh nổi tiếng trong phim truyền hình. Năm nay, VNE đặc biệt chú trọng đến các tour du lịch Trung Quốc với các tuyến trọng tâm như Bắc Kinh - Thượng Hải, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Cửu Trại Câu, Quý Châu - Trùng Khánh, và Tam Á - Hải Nam.

>>Vé máy bay dịp lễ 2/9 đắt gấp đôi ngày thường, đi Phú Quốc gần 8 triệu đồng

TP trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam lần đầu tiên tổ chức lễ hội khinh khí cầu dịp Quốc khánh 2/9, sẽ phát hành vé tham quan miễn phí

Loạt tin vui cho khách đi tàu hỏa dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gia-may-bay-noi-dia-tang-chong-mat-dip-le-quoc-khanh-2-9-tour-nuoc-ngoai-kin-khach-d130848.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá máy bay nội địa tăng chóng mặt dịp Lễ Quốc khánh 2/9, tour nước ngoài kín khách
POWERED BY ONECMS & INTECH