Bộ Giao thông Vận tải ra chỉ đạo quyết liệt về giá vé máy bay nội địa

01-06-2024 05:26|Mai Chi

Có thể đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu Cục Hàng không nâng cao kiểm tra việc chấp hành pháp luật liên quan đến hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không. Các trường hợp vi phạm quy định về giá phải được phát hiện và xử lý nghiêm minh. Nếu cần thiết, sẽ đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.

Cục Hàng không cũng cần làm việc với các hãng hàng không Việt Nam để nghiên cứu và đề xuất các giải pháp tăng tải cung ứng cho các đường bay nội địa, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm mùa hè và cuối năm nay. Điều này bao gồm tạo điều kiện tối đa cho các hãng bổ sung thêm máy bay.

Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương nghiên cứu và đề xuất các giải pháp, chính sách nhằm giảm giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và hành khách.

Bộ Giao thông Vận tải ra chỉ đạo quyết liệt về giá vé máy bay nội địa
Ảnh minh hoạ

>> Sếp Vietnam Airlines: Chúng tôi lãi chỉ 1 USD mỗi khách, nhưng gặp một cơn mưa giông là 1 USD đó bay luôn

Cục Hàng không cần phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, các địa phương, các hãng bay và lữ hành để nghiên cứu và triển khai các sản phẩm du lịch theo gói. Mục tiêu là đa dạng hóa thị trường, sản phẩm và chuỗi cung ứng dịch vụ, từ đó giảm chi phí.

Bên cạnh đó, cần thực hiện hiệu quả việc kết nối hàng không - du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo Đề án "Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cần có các giải pháp mở thêm các đường bay quốc tế và nội địa mới đi và đến Cần Thơ, cùng với điều chỉnh giờ cất hạ cánh phù hợp với tập quán sinh hoạt địa phương.

Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) được giao phối hợp với các cơ quan, đơn vị để xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, và các thông tin từ khu vực và thế giới để phân tích, dự báo và tiết giảm chi phí, hạ giá thành vận tải.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm các quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa. Điều này bao gồm việc kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé. Cơ cấu các khoản thu trong giá vé phải đầy đủ, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho hành khách. Các hãng cần thực hiện chính sách giá vé linh hoạt, tiếp tục có ưu đãi về giá trên đường bay nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn.

Để đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn cao điểm, các hãng hàng không cần chủ động bổ sung thêm máy bay, bố trí các giờ bay đêm để phục vụ hành khách.

>> Sau Bộ Tài chính, Cục Hàng không đã lên tiếng về tỷ lệ thuế, phí trong vé máy bay

Sau Bộ Tài chính, Cục Hàng không đã lên tiếng về tỷ lệ thuế, phí trong vé máy bay

Nóng: Các hãng đồng loạt tung vé máy bay 0 đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-giao-thong-van-tai-ra-chi-dao-quyet-liet-ve-gia-ve-may-bay-noi-dia-237025.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ Giao thông Vận tải ra chỉ đạo quyết liệt về giá vé máy bay nội địa
POWERED BY ONECMS & INTECH