Tài chính Ngân hàng

Giá vàng diễn biến trái chiều sau kỳ nghỉ lễ

Chi Hạ 04/09/2024 - 22:43

Với triển vọng tăng giá trong ngắn hạn, các chuyên gia duy trì mục tiêu lạc quan khi giá vàng có thể chạm mốc 2.700 USD/ounce vào đầu năm 2025.

Kết phiên trước kỳ nghỉ lễ 2/9, các thương hiệu lớn như SJC, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Sau 4 ngày nghỉ lễ, phiên ngày 4/9, các doanh nghiệp vẫn giao dịch vàng miếng tại mức giá này. Như vậy, giá vàng miếng được giữ nguyên sau sau 12 phiên. Chênh lệch giữa chiều mua và chiều bán là 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn có xu hướng giảm nhẹ. Cụ thể, tại Công ty SJC, giá vàng nhẫn giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, xuống còn 77,2-78,6 triệu đồng/lượng.

DOJI niêm yết giá vàng nhẫn tại mức 77,4-78,55 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều so với kết phiên trước.

Ngoài ra, PNJ giao dịch vàng nhẫn chiều mua là 77,35 và chiều bán là 78,55 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giảm giá vàng nhẫn xuống 77,38-78,58 triệu đồng/lượng.

>> Giá vàng hôm nay 4/9: tiếp tục giảm sâu

Giá vàng diễn biến trái chiều sau kỳ nghỉ lễ
Diễn biến giá vàng nhẫn

Trên thị trường thế giới, giá vàng quay đầu giảm và tuột mốc 2.500 USD/ounce. Hiện, giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 2.488 USD/ounce, giảm 4,24 USD/ounce so với phiên trước.

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa bao gồm thuế, phí), giá vàng tương đương 74,03 triệu đồng/lượng. Mức giá này thấp hơn giá vàng miếng khoảng 6,97 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn khoảng 4,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng diễn biến trái chiều sau kỳ nghỉ lễ
Chênh lêch giá vàng trong nước và thế giới

Theo các chuyên gia từ Goldman Sachs, một trong những "ông lớn" ngành ngân hàng tại Mỹ nhận định, ở thời điểm hiện tại, vàng là một trong những tài sản bảo vệ tốt nhất chống lại sự mất giá.

Với triển vọng tăng giá trong ngắn hạn, các chuyên gia duy trì mục tiêu lạc quan khi giá vàng có thể chạm mốc 2.700 USD/ounce vào đầu năm 2025.

Các nhà phân tích cho biết việc mua vàng của các ngân hàng Trung ương đã tăng gấp ba kể từ giữa năm 2022 do lo ngại về các lệnh trừng phạt tài chính của Mỹ.

Bên cạnh đó, các đợt cắt giảm lãi suất của Fed sắp tới dự kiến sẽ đưa vốn từ phương Tây trở lại thị trường vàng cũng tác động đến giá vàng.

Chuyên gia nhận định, từ nay đến cuối tuần, nền kinh tế Mỹ tiếp tục công bố thông tin về việc làm và dữ liệu kinh tế khác có thể tác động lên thị trường vàng. Do đó, nhà đầu tư nên theo dõi kỹ những dữ liệu được công bố.

>> Vàng nhẫn vừa ‘lập đỉnh’, đến lượt vàng miếng tăng vọt 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 4/9: tiếp tục giảm sâu

Khó dự đoán giá vàng trong tuần tới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-dien-bien-trai-chieu-sau-ky-nghi-le-247647.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng diễn biến trái chiều sau kỳ nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS & INTECH