Giá vàng hôm nay tăng ‘phi mã’, phá kỷ lục

29-03-2024 11:03|Trâm Anh

Giá vàng khó có thể giảm quá sâu trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị kéo dài và khả năng ngân hàng Trung ương các nước đang có xu hướng cắt giảm lãi suất.

Giá vàng hôm nay (29/3) các thương hiệu trong nước tiếp đà tăng vượt 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay 29/3
Đầu giờ sáng 29/3, giá vàng 9999 của SJC tăng 500 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua, lên mức 81,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 200.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

>> Vì sao ‘cơn sốt’ vàng trên thị trường thế giới kéo dài?

Giá vàng hôm nay sát mốc kỷ lục
Giá vàng hôm nay

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 79 triệu đồng/lượng và 80,95 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 chiều mua và 150.000 đồng chiều bán.

Giá vàng quốc tế hôm nay

Giá vàng thế giới tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 38,8 USD lên 2.233 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.254,8 USD/ounce, tăng 61,4 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng hôm nay sát mốc kỷ lục
Biểu đồ giá vàng thế giới trực tiếp

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities đánh giá các nhà giao dịch đang có vị thế tốt và dự báo vàng có thể tăng hơn nữa nếu thị trường bắt đầu kỳ vọng chu kỳ cắt giảm sâu hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ghali nói thêm rằng, kim loại quý này có khả năng giữ được mức cao này trong thời gian ngắn trước khi sức mua cạn kiệt.

Nói về mức tăng đột biến của vàng vừa qua, chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins cho rằng, vàng bứt phá là nhờ được thúc đẩy bởi lo ngại căng thẳng địa chính trị. Millman nói thêm, mặc dù có một số dấu hiệu cho thấy lạm phát đang nóng hơn mức các nhà hoạch định chính sách mong muốn, nhưng điều đó không nhất thiết giải thích cho việc định giá vàng cao như hiện nay.

>> Đại gia vàng Cao Thị Ngọc Dung: ‘Tôi sẽ cho thế giới thấy được ngành công nghiệp kim hoàn của Việt Nam phải ngang bằng thế giới‘

Giá vàng hôm nay 28/3/2024 treo cao, vàng miếng SJC tăng mạnh

Giá vàng ngày 27/3 tiếp đà tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 27/3/2024 tăng vọt, vàng miếng SJC khó lường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-tang-phi-ma-pha-ky-luc-228302.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay tăng ‘phi mã’, phá kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH