Giá vé bay tăng cao dịp 30/4 - 1/5, Cục Hàng không ra chỉ đạo khẩn

15-04-2023 23:18|Quỳnh Mai

Nhiều đường bay nội địa hết sạch vé dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như Hà Nội đi Huế, TP HCM đi Tuy Hoà (Phú Yên), Hà Nội đi Đồng Hới (Quảng Bình).

Tình trạng hết vé xảy ra với nhiều đường bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Cùng với đó, giá vé máy bay, dịch vụ lưu trú đều tăng do giá xăng dầu, chi phí vận hành tăng cao, lạm phát. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch du lịch của người dân.

Do đó, Cục Hàng không vừa yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, TP HCM dịp nghỉ lễ sắp tới do nhiều chặng bay đã có tỷ lệ hành khách đặt chỗ rất cao.

Theo đó, nhằm tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân dịp giỗ Tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4, 1/5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến bay trên các đường bay từ Hà Nội, TP HCM đi các điểm có nhu cầu du lịch lớn như: Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo,… đặc biệt trong các ngày 28 và 29/4, 2 và 3/5.

gia-ve-may-bay-tang.jpg

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, trong hai ngày cao điểm 28 và 29/4, tổng số ghế được cung ứng ra thị trường trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới vào khoảng 41.000 ghế và tỷ lệ đặt chỗ đã đạt từ 80% trở lên, có điểm tỉ lệ này đã đạt 100%.

Các đường bay trên cũng có tỷ lệ vé đã được đặt cao ở chiều ngược lại vào ngày 2-3/5 (cuối kỳ nghỉ lễ).

Theo khảo sát tại các trang bán vé máy bay trực tuyến cho thấy giá vé tăng từng ngày, lên mức cao đột biến so với ngày thường. Cụ thể, giá vé ở hầu hết chặng bay có các điểm du lịch vào những ngày từ 28/4 - 2/5 đều tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi.

Chẳng hạn như giá vé hai chiều của chặng bay Hà Nội đến Phú Quốc ngày đi 28/4, ngày về 2/5 của Vietnam Airlines là từ 8,5 - 10 triệu đồng/vé; Vietjet Air và Bamboo Airways có giá từ 7,9 - 8,3 triệu đồng/vé.

Với các chặng bay khác kết nối Hà Nội, TP HCM đến Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, giá vé máy bay cũng đều trên 2 triệu đồng/chiều, có hãng xấp xỉ 4 triệu đồng/chiều.

Ở diễn biến khác, giá phòng dịp lễ 30/4 - 1/5 tại những ngày cao điểm từ 28/4 đến 2/5 tại một số điểm du lịch như Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc cũng tăng lên từ 25% - 40% bao gồm cả phụ thu so với ngày thường...

Vụ giá vé tham quan nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam do Pháp xây dựng tăng gấp 10 lần: Đơn vị quản lý đưa ra phương án mới

Bộ Giao thông vận tải đánh giá về dự án sân bay gần 8.000 tỷ trên mặt biển đầu tiên của Việt Nam

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-ve-bay-tang-cao-dip-304-15-cuc-hang-khong-ra-chi-dao-khan-178740.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vé bay tăng cao dịp 30/4 - 1/5, Cục Hàng không ra chỉ đạo khẩn
POWERED BY ONECMS & INTECH