Giá cả

Giá xăng dầu hôm nay 28/6: tiếp đà tăng

Nguyên Dương 28/06/2024 - 10:43

Căng thẳng xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah của Lebanon đang leo thang làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột mở rộng có thể kéo theo các quốc gia khác, giá xăng dầu thế giới tiếp đà tăng.

Các chuyên gia cho biết, kết thúc phiên giao dịch ngày 27/6, giá dầu tăng trên dưới 1 USD do lo ngại nguồn cung bị gián đoạn bởi áp lực địa chính trị ở Trung Đông và châu Âu gia tăng, trong khi tồn kho xăng, dầu của Mỹ bất ngờ tăng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá dầu Brent tăng 1,14 USD, tương đương 1,34%, lên mức 86,39 USD/thùng – mức cao mới kể từ đầu tháng 5 nhưng vẫn còn xa mốc 90 USD/thùng ghi nhận đầu tháng 4. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 84 cent, tương đương 1,04%, lên mức 81,74 USD/thùng.

Theo Reuters, căng thẳng xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah của Lebanon đang leo thang làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột mở rộng có thể kéo theo các quốc gia khác, bao gồm cả Iran - quốc gia sản xuất dầu lớn.

Nhà phân tích Ashley Kelty của Panmure Gordon cho biết, bất kỳ sự mở rộng nào cũng có thể tác động lớn đến nguồn cung dầu từ Trung Đông.

Tại châu Âu, Điện Kremlin cho biết, Nga đang cân nhắc khả năng hạ cấp quan hệ với phương Tây do sự tham gia sâu hơn của Mỹ và các đồng minh vào cuộc xung đột Nga - Ukraine, nhưng vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

Việc hạ cấp quan hệ hay thậm chí cắt đứt quan hệ cho thấy mức độ nghiêm trọng của cuộc đối đầu giữa Nga và phương Tây về Ukraine sau những căng thẳng leo thang xung quanh xung đột Nga - Ukraine trong những tháng gần đây.

Trong khi xung đột leo thang ở Trung Đông và Ukraine đang đe dọa nguồn cung, báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, tồn kho dầu của Mỹ tăng 3,6 triệu thùng, ngược so với dự đoán giảm 2,9 triệu thùng của các nhà phân tích. Dự trữ xăng của Mỹ tăng 2,7 triệu thùng.

Nhận xét về biến động của giá dầu trong phiên, John Kilduff, đối tác tại Again Capital, cho biết báo cáo của EIA vẫn là thông tin quan trọng đối với thị trường vì đây là mức tăng bất ngờ.

Tim Snyder, chuyên gia kinh tế tại Matador Economics, nhận xét hiện đang là cao điểm của mùa lái xe mùa hè, gần kỳ nghỉ lễ 4/7, nên nếu thị trường đi ngang vào thời điểm này thì thị trường có thể chứng kiến sự sụt giảm sau kỳ nghỉ lễ.

Tại châu Âu, lượng xăng dự trữ được lưu trữ độc lập tại Trung tâm lọc dầu và lưu trữ Amsterdam-Rotterdam-Antwerp (ARA) đã tăng hơn 9% trong tuần tính đến ngày 20/6.

>> Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, RON 95 vượt 23.000 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 27/6: thế giới giảm, trong nước dự báo tăng

Giá xăng dầu hôm nay 26/6/2024 suy yếu

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-xang-dau-hom-nay-28-6-tiep-da-tang.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá xăng dầu hôm nay 28/6: tiếp đà tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH