Để đối phó với rủi ro từ các mức thuế nhập khẩu, đặc biệt là thuế 25% đánh vào nhôm – nguyên liệu chính cho lon nước giải khát – Coca-Cola đã triển khai chiến lược bao bì tiết kiệm hơn và tăng cường sử dụng chai nhựa.
Chiều 4/4, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Tọa đàm “Cung cấp thông tin về ngành Nước giải khát và dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB)”.
Đối với đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt rượu, bia của Bộ Tài chính, Vietcap cho rằng người tiêu dùng sẽ gánh hoàn toàn chi phí. Sản lượng bán bia và lợi nhuận của Sabeco tiếp tục tăng trưởng trong các năm tới.